Third Person's POV:
Mayroong batang babaeng isinilang sa Maynila. Sila ay mayamang pamilya. Mayamang pamilya na may ginintuang puso, ang pamilya ng Schonishita.
Sila ang pamilyang, lahat ng mahihirap, hangga't kaya nila, tutulungan nila.
Pero, ang batang isinilang, ay normal, ngunit, may kapangyarihan.
Siya ay si Oracle.
Oracle's POV:
Hi! Ako po si Oracle Schonishita. 16 years old na po ako at kasalukuyang nakatira sa Maynila. Mayaman ang aming pamilya, pero may gintuang puso.
Meron akong isang problema na hindi ko sinasabi sa magulang ko o sa kahit na sinuman. Palagi na lamang may sumusunod sa akin tuwing aalis man ako. Pero kapag nasa bahay, wala akong nararamdamang ganon.
Pero bago ko malaman ang problemang iyan, nagkaroon pako ng problema na ako lang din ang may alam. Ako ay may kapangyarihan. Pakiramdam ko palagi, ay wala akong sakit. Puro energy, energy, energy.
Wala akong kamalay-malay na may ganito akong kapangyarihan. Ni, hindi ko nga kilala kung kanino galing to eh.
Hanggang sa nagsearch ako sa mga libro.
Nabasa ko sa libro, na ang taong ganito ay tinatawag na NECROMANCER.
Binasa ko pa.
Nabasa ko ang mga nagagawa naming mga necromancer:
1. May kakayahan kaming magpalabas ng kapangyarihang may lason at itapat ito sa kalaban para sila ay matamaan at ang lason ay unti-unting papatay a mga kalaban.
2. Kakayahang makapag summon ng 5 alagad: Magic Type, Archer Type or Physical Type.
3. May kakayahan din kami na magpalabas ng kapangyarihan na pwede silang mastun or mahilo.
4. Mahalaga ngunit delikado. Kapag ginamit namin ito, lalakas kami ngunit mababawasan ang aming buhay.
5. Pwede kaming magreincarnate kung sakaling mawalan kami ng buhay. Ngunit, 1 beses lamang ito. Mababawasan din ang health namin ngunit tataas ang damage namin sa kalaban.
At ang pinaka malakas sa lahat...
6. Pwede kaming magsummon ng 2 dragon. Ito ang pinakamalakas na masterpiece ng isang Necromancer.
Itutuloy.....
BINABASA MO ANG
Necromancer: The Destroyer of Earth
FantasyNote: THIS IS A TAGALOG BOOK ✌ ---------- Possible? Impossible? May isang taong walang kamalay-malay na may taglay siyang kapangyarihan. Pero kanino galing? Kailan siya nagkaroon nito? Paano kung ang kapangyarihan niya, may hatid na disgrasya sa mun...