Quyển 2 - Chương 19: Ngoại truyện 1: Trương Tuấn

3 0 0
                                    

Gần đây Trương Tuấn bị bạn gái đá.

Cô bạn gái này rất xinh đẹp, nhưng có một tật xấu, đó là thích tra hỏi tình sử của anh. Cô điều tra rõ ràng tình sử của anh, tổng cộng có sáu cô bạn gái cũ, mỗi một người đều cẩn thận đặt ra câu hỏi, chỉ trừ một người, nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì năm người kia đều là chủ động nói lời chia tay với Trương Tuấn, chỉ có một cô gái đó, là Trương Tuấn nói ra lời chia tay. Dựa theo logic của bạn gái, nếu bạn chủ động đá người ta, đương nhiên là thật sự không có cảm tình, nhưng năm cô gái kia lại không giống vậy, ai biết bạn đã cạn tình, hay vẫn còn tro tàn có thể cháy lại? Lâu ngày mà, điều đầu tiên còn có thể bỏ qua, điều thứ hai kia rất đáng nghi.

Chính vì vậy mà những cuộc đối thoại trước đây thường là thế này

"Bạn gái nào của anh xinh đẹp nhất?"

"Anh thích nhất bạn gái nào?"

Trương Tuấn cũng không thích trả lời mấy vấn đề này, nhưng khi con gái dong dài, thượng đế cũng phải khóc, so với chuyện bị cô dong dài không ngừng nghỉ, không bằng thành thành thật thật trả lời một lần cho xong.

"Bạn gái xinh đẹp nhất... anh nghĩ... hình như cô ấy đang ngồi đối diện mình."

"Thích nhất à? Không có thích nhất, chỉ có thích duy nhất, chính là em."

Anh dỗ dành cô như trẻ con. Bạn gái cũng chưa từng trải qua đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm, còn chưa hiểu được điều không thể quên trong cuộc đời lại cất giấu sâu nhất trong lòng.

Anh vẫn đối xử rất tốt với cô, ngày qua ngày thật sự an ổn.

Nhưng, một ngày nào đó, bạn gái không biết nghe ở đâu được tin người bạn gái anh nói lời chia tay là sinh viên của Thanh Hoa, lập tức nảy sinh hứng thú, hỏi đi hỏi lại cô gái kia có bộ dáng gì.

Anh muốn mau chóng trả lời cho có lệ, nhưng không biết vì sao bạn gái lại đột nhiên nóng nảy, muốn anh phải nói ra điều gì đó không tốt về cô gái kia, phải nói ra khuyết điểm của cô gái kia làm cho anh chán ghét, nếu không sẽ chia tay với anh.

Anh cúi đầu suy nghĩ đã lâu, trong lòng nổi lên sự mệt mỏi, ngẩng đầu nói với bạn gái: "Đối với anh, khuyết điểm duy nhất của cô ấy chính là không yêu anh."

Bạn gái ngây ngốc nhìn anh một lúc, thật bình tĩnh nói: "Chúng ta chia tay đi!"

Anh nói: "Được!"

Họ đã chia tay, nhưng Trương Tuấn vẫn cố gắng giải quyết mọi việc giúp bạn gái.

Giúp cô ấy tìm phòng ở, chuyển nhà, sau khi tất cả mọi chuyện đều sắp xếp ổn thỏa, anh mới nhẹ nhõm rời đi.

Bạn gái cảm thán, "Chả trách những bạn gái cũ đều coi trọng, tự hào nói anh trên trời tìm được dưới đất không, mà lại không chịu làm bạn gái của anh." nói: "Là anh không có phúc."

Cô vô tình nhìn thấy vạt áo anh có vết bụi bẩn, định giơ tay lau giúp anh, Trương Tuấn lại lập tức lùi về phía sau từng bước, bạn gái không để ý, tự giễu cười cười, thu tay lại: "Vì sao cô ấy không thích anh?"

Trương Tuấn nghịch chìa khóa xe, tạo ra tiếng vang đinh đinh đang đang, vẻ mặt mang ý cười, "Ai? Ai không thích anh? Anh nghĩ mọi người đều thích anh!"

Bạn gái không nói nữa, tiễn anh xuống tầng, vẫy tay nói lời tạm biệt.

Trương Tuấn ngồi trong xe, vô thức ngâm nga bài hát của Trương Học Hữu, một tay lái xe, một tay mở đĩa CD trong xe, vừa thấy là Thái Y Lâm hát, lười đổi đĩa, liền tắt luôn, mở radio.

Người dẫn chương trình nói về tình hình giao thông, anh vừa lái xe, vừa chuyển kênh, trong âm thanh lúc có một giọng nam, lúc có một giọng nữ, cao hứng trong chốc lát lại chuyển kênh ngay, tựa như cuộc sống vỡ nát.

Rốt cuộc cũng tìm được kênh ca nhạc, lại vừa mới đến khúc nhạc dạo, anh dừng lại.

Giọng nữ trung rất ấm áp, dễ nghe, tiếng nhạc cũng nhẹ nhàng, chậm rãi vang lên bao trùm không gian nhỏ hẹp trong xe, câu hát đầu tiên đã thu hút sự chú ý của Trương Tuấn.

Muốn hỏi anh có còn nhớ rõ tên em không

Khi biển người thủy triều xuống hết lần này đến lần khác

Năm tháng chứa đựng những điên cuồng, nồng nhiệt và lãng mạn

Dường như đã qua mấy đời

Anh xuất hiện làm em muốn bỏ mặc tất cả

Sao lại không có lý trí như vậy

Mới hạnh phúc không bao lâu vì sao em lại kiên trì đó nhất định là

Chuyện khó quên nhất trong lòng

Đi qua núi cao và biển lớn, vui sướng và đau thương không phải không có cô đơn

May mắn từng có trái tim ấm áp của anh còn

Anh tới quá đột ngột, em muốn ghi nhớ cả cuộc đời

Ngốc nghếch ngại ngùng

Nhưng lúc ấy thực sự nghĩ anh ôm em

Là ám chỉ cho lời hứa hẹn

Trải qua chia tay và trùng phùng, chờ đợi và thất vọng

Em vẫn còn cô đơn

May mắn hốc mắt đã từng rơi lệ vì anh còn nhìn thấy ánh sáng tình yêu

Truyện đang đọcWhere stories live. Discover now