Chapter 3 - Maaaaalas

4 0 0
                                    

Zai Pov

I need to present my project on my first subject this morning kaya kahit na bahagyang umuulan e wala akong choice kundi pumasok ng maaga.

Sobrang dami at sobrang bigat ng hawak ko tapos umuulan pa kaya kailangan kong magmadali dahil kung hindi ay mababasa at mababaliwala ang pinagpuyatan ko buong gabi, wala akong makatulong dahil mas maagang pumasok si Eukari.

Habang naglalakad papuntang building namin ay napansin ko si Eukari may kausap sa gilid ng tennis court, si Terrence kaya yon? si Terrence lang naman ang kilala kong mahilig tumambay sa tennis court.

Tumigil ako sandali para tingnan si Eukari at ang kausap nya di ko alam kung anong pinag uusapan nila dahil hindi ko naman naririnig pero may biglang dumaan na book delivery truck, napatabi ako kaya hindi ko na alam kung anong nangyayari, all i know ay may nakatabig sakin at ang lahat ng papel na pinag hirapan at pinagpuyatan ko ay nahulog na sa putikan at nabasa.

"Sorry miss, pero di na kita matutulungan dahil nagmamadali ako."

"Hoi!Sira ulo ka ba paano naman itong project ko?"sigaw ko sa lalaki, tumigil naman sya at lumapit pero hindi para tulungan ako.

"Bakit miss ganon ba yan kaimportante?"

"Aba oo naman hindi mo ba narinig? THAT WAS MY PROJECT."

"Oh c'mon that's your project? Sorry pero can't you make a new one? Now if i were you..tatayo na ako dyan at hindi na pag aaksayahan ng oras ang kaninang project na ngayon eh basang papel nalang, i need to go siguro naman okay na ung suggestion ko bilang tulong."

Natulala ako sa gulat dahil sa sinabi ng sira ulong yon..ano daw? Project na basang papel nalang ngayon? Gago ba sya? Kinangina, dahil wala na din naman akong project na maihaharap sa klase ay sunundan ko nalang ang lalaki hanggang sa parking lot..nakita ko syang kumukuha ng kung ano sa trunk ng isang sports car.

"Mayaman naman pala eh..kayang kaya nya for sure ang gastos na ibibigay ko."

Hinintay ko itong maka alis at saka ginawa ang dapat kong gawin matapos non ay bumalik na ko sa classroom.

Sorry po super short update T_T
busy sa school works ang ate mo ghorl.

Thank you ^_^ <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Im Yours (Love Contract)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon