CHAPTER 2

422 30 0
                                    

Chapter 2

KALE/KAYNE

I opened my eyes when I heard a splassh of water and I saw myself I mean I think it was Kayne, she was bullied by Eruma's Crowned prince.

"P-Prince..." Nakatanga lang si Kayne nang sabuyan siya ng mainit na tubig ni Prince Felix. The crowned prince of Eruma's Empire.

"How dare you to make a scene on my own birthday party!" The prince shouted with anger on his voice.

Ramdam ko ang takot at panginginig ni Kayne habang sinisigawan siya ng prinsepe dahil sa galit, hindi naman sinasadya ni Kayne ang nangyari. Alam ko ang nangyari dahil nababasa ko ang iniisip niya.

Hindi sinasadya ni Kayne ang nangyari at kasalanan ng Crowned princess ng Gallum. She's making a scene, she accused Kayne na nilalandi niya daw ang prinsepe ng Eruma.


"I didn't d-do that i-in purpose m-my prince..." Nalilitong ngunit natatakot na saad ni Kayne.

"FUCKING LIAR!" He shouted in anger.

"I-I swear my p-prince, I do love you b-but I can't do that in your special d-day.." Kayne's uttered while begging to the Crowned prince who's looking at her Emotionless.

"SHUT UP BITCH!" And he slapped Kayne.

Kumulo ang dugo ko sa pagsampal ng Crowned prince kay Kayne. He didn't even thought that Kayne is a woman! And he's accussing her without knowing the whole scenes! fuck this Man!

What an Asshole! Jerk!

Red flag ampota.

After that he leaved the pitiable Princess of Magma who's looking at his back full of tears on her eyes.

Nilibot ko ang tingin at nakita ko ang bruhang Lumina, the princess of Gallum smirked at her like a heartless bitch.

This brat!

Sinubukan kung hawakan si Kayne but agad akong nilamon ng liwanag.

MINULAT ko ang mata ko at napatingin sa paligid, nasa kwarto ako ni Kayne. At kung saan di'n ako nagising noong araw na napunta ako sa lugar na 'to.

Napakuyom ang kamao ko sa labis na galit at poot sa Prinsepe ng Eruma. Oo hindi pa siya isang emperor dahil hindi pa siya nakakapangasawa.

'Sino ba naman ang magkakagusto sa ugali niya? I don't even know why Kayne loves that man.'

Sarkastikong tanong ko pa sa isipan ko.

Napalingon ako sa pintuan ng may kumatok.

"Sino 'yan?" I coldly asked.

"Ako ito milady, si Esdalla. Nais ko lamang ibigay ang inyong susuotin mamaya para sa pag punta sa isang pagtitipon sa Imperyo ng Eruma." Masayang saad ni Esdalla.

MAGMA'S EMPRESS | OngoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon