Chương 31: Kí túc xá nữ
Thẩm Khinh Vi và Ngân Tranh làm cách nào cũng không nghĩ tới việc sẽ nhìn thấy chiếc sọ ở chỗ này, tuy chỉ là góc nghiêng, nhưng bọn họ từng thấy vẻ ngoài của chiếc sọ, có thể nhận ra, chính là chiếc sọ.
Rõ ràng là học sinh trường này, sao đầu lại trong thang máy ở thành phố Thanh Bình? Nghĩ thế nào cũng không hợp logic, kì quái nhất là, không đốt được đèn thất tinh.
Thẩm Khinh Vi cảm thấy sự việc vừa đơn giản hơn một chút lại phức tạp lên, cô đau đầu xem tiếp đoạn video kia, rồi tua lại, lại xem lại một lần, chiếc sọ vẫn luôn đứng ở vị trí gần cửa, vì hiếu kì nhìn vào bên trong, chỉ có một cảnh, không xuất hiện quá nhiều, Thẩm Khinh Vi hỏi: "Sư tỷ, chị cảm thấy, chuyện này là thế nào?"
Gương mặt Ngân Tranh bình tĩnh, cô ấy nhìn sang Tiếu Tiếu hỏi: "Có học sinh nào trong video mà hai cô quen không?"
"Không quen ạ." Video từ mười năm trước, sao bọn họ có thể quen biết? Chỉ nhận ra một người giống Liễu Nhàn, nhưng bình thường không có sinh viên nào dám hỏi, dù sao đây cũng không phải chuyện tốt đẹp gì cho cam.
Ngân Tranh gật đầu, Tiểu Linh nói: "Tuy bọn em không quen, nhưng trong kí túc xá cũng có học sinh từng ở tầng bốn, có thể tìm ảnh tốt nghiệp của bọn họ khi đó, sẽ có ghi chép."
Thẩm Khinh Vi vỗ tay: "Không sai." Cô nhìn Ngân Tranh: "Còn nữa, chúng ta có thể trực tiếp hỏi Liễu Nhàn."
Đây là chuyện xảy ra trong phòng kí túc xá của Liễu Nhàn, Liễu Nhàn có lẽ sẽ biết đây là ai, Ngân Tranh cúi đầu xem lại hai lần, cũng đồng ý với ý kiến của Thẩm Khinh Vi, bốn người trong phòng ăn bận rộn, Tiểu Linh và Tiếu Tiếu điều tra ảnh tốt nghiệp mười năm trước, hơn nữa nhờ bạn học hỏi xem có ai quen biết người trong video hay không, Thẩm Khinh Vi gọi điện thoại cho ông chủ khu Bình An.
Ông chủ nhận được điện thoại liền hổ thẹn nói: "Đại sư, không phải tôi không muốn hỏi, nhưng thật sự không hỏi được."
Thẩm Khinh Vi nhíu mày: "Chuyện gì thế?"
"Phía cảnh sát nói chỗ họ không có ghi chép về chuyện này, cũng chưa từng nhận được cuộc gọi báo án từ khu nhà, còn hỏi tôi có phải nhầm lẫn hay không." Ông chủ buồn bực không thôi, ông đích thân nhìn thấy những người kia đưa chiếc đầu đi, sao lại nói là không có ghi chép? May mà ông cũng có chút quan hệ, quay vòng vòng cả ngày ở sở cảnh sát, nhờ bạn tốt hỏi thử, xác thực không có ghi chép, hơn nữa bạn ông nói những cảnh sát tới điều tra mười năm trước, đã từ chức từ lâu.
Tiến triển rơi vào bế tắc, Thẩm Khinh Vi bị tin tức này làm đờ người, cô lên mạng tìm kiếm chủ đề về chiếc sọ ở khu Bình An, không có lấy một tin tức, càng nghĩ càng kì quái, Ngân Tranh ở bên cũng đặt đũa xuống, hỏi: "Ông ta nói thế nào?"
Thẩm Khinh Vi lặp lại lời ông chủ một lượt, nói với Ngân Tranh: "Sao lại không tìm được ghi chép?"
Hoặc là không có ghi chép, hoặc là đã bị người ta xóa sổ.
Ngân Tranh khẽ thở dài, hỏi Tiếu Tiếu: "Các cô có số liên lạc của quản lí kí túc xá không?"
Quản lí làm việc trong trường nhiều năm, chắc chắn rất quen mặt học sinh, chuyện mười năm trước, không chừng bà có ấn tượng, có thể hỏi bà trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm Dương - Ngư Sương
General FictionTác phẩm: Âm Dương Tác giả: Ngư Sương Độ dài: 93 chương Nhân vật chính: Thẩm Khinh Vi, Ngân Tranh Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tâm linh, Kinh dị Bản dịch thuộc về Giáo sư Choi, đã được Giáo sư ủy quyền đăng tải tác phẩm này.