Shot 1

6.6K 259 23
                                    


Năm 2013. Trường TF

- Tuấn Khải. Mình quen nhau được không?

Vương Nguyên cười mỉm nhìn tấm gương trong phòng tập nhảy của trường, tay trái đặt sau lưng, tay phải đưa một cành hồng đỏ thắm ra. Chờ.

Vương Nguyên tự cười mình ngốc, rồi vứt ngay cành hồng đi, ngồi bệt xuống đất, tựa lưng vào tường, hai tay vòng qua đầu gối đan vào nhau. Ánh mắt nhìn về hướng xa xăm.

.
.
.

Vương Nguyên là học sinh lớp 8 của trường TF, học lực tốt, hạnh kiểm loại ưu. Là một nam sinh ngoan, hiền, dễ thương lại còn lễ phép. Vậy nên cậu được rất nhiều thầy cô cùng các chị, các anh yêu mến.

Mỗi năm học, học sinh sẽ tự chọn cho mình một câu lạc bộ để đăng ký tham gia. Năm nay cũng thế, Vương Nguyên tiếp tục chọn CLB Nghệ thuật. Nhưng thật không may, năm học này vì số lượng thành viên trong đội hát đã đủ, Vương Nguyên phải vào đội nhảy. Nhưng, khả năng nhảy của Vương Nguyên cực kì không tốt. Cậu, không có năng khiếu. Đã nhiều lần, trưởng CLB bảo cậu chọn cái khác, nhưng Vương Nguyên đều không chịu. Nói là mình sẽ cố gắng, hãy cho thêm một cơ hội. Và cũng chính sự cố gắng ấy, cậu mới bám trụ được trong CLB đến gần một học kì như bây giờ.

Có bạn học hỏi, tại sao Vương Nguyên lại cố chấp đến thế? Cậu có thể chọn CLB khác mà. Mỗi lúc nghe câu hỏi ấy, cậu chỉ cười rồi tự nghĩ thầm: "Vì sao à? Vì nơi đó có người ấy. Mỗi nơi người ấy đến, tôi cũng đều muốn có mặt".

Vương Nguyên có người bạn thân rất thân, tên là Lưu Chí Hoành. Tất cả mọi chuyện của Vương Nguyên, chỉ có cậu ấy biết. Lưu Chí Hoành nói với bạn trai của cậu - Dịch Dương Thiên Tỷ cũng thắc mắc về chuyện này: "Vương Nguyên cậu ta thích... Nam thần đó. Chuyện lâu rồi". Khi Thiên Tỷ nghe xong chuyện này, bỗng thất thần một lát, rồi hỏi: "Có phải người mà 3 năm nay năm nào cũng bí mật gửi quà sinh nhật cho Tuấn Khải là cậu ấy không?". Chí Hoành ưu tư gật đầu.

Đã ba năm rồi, cậu ấy vẫn không ngừng thích người kia. Từ cái ngày đầu tiên gặp mặt vào ngày khai trường ba năm trước, cậu ấy luôn mang theo mối tình đơn phương đó

.
.
.

Vương Tuấn Khải. Học sinh lớp 9 trường TF, học lực xuất sắc, hạnh kiểm tốt. Là một nam sinh đẹp trai, tài hoa, phong độ và còn mang một chút gì đó lạnh lùng. Thế nên được rất nhiều nữ sinh yêu mến.

Hằng tuần, có mấy chục bức thư tình gửi tới. Mỗi lá thư đều chất chứa sự thật lòng, tha thiết. Nhưng Nam thần Tuấn Khải, chỉ yêu một người con gái duy nhất. Là Hạ Tuệ Mỹ học cùng lớp, mỹ nhân của trường TF.

Ba năm nay, lúc nào Tuấn Khải cũng chọn CLB Nghệ thuật, vì Tuệ Mỹ cũng chọn. Tiểu Mỹ chọn đội hát, anh cũng chọn đội hát. Và khả năng hát của Tuấn Khải cực kì giỏi, năm nào cũng xếp trong tốp hát chính, được hát đôi với Tuệ Mỹ. Tuấn Khải vì điều đó, đã nổ lực hết sức. Nhưng đâu ai biết rằng, Tuệ Mỹ chưa bao giờ nhận lời tỏ tình của Tuấn Khải.

Hai năm trước, Tuấn Khải nhận được lá thư tỏ tình rất kì lạ. Chỉ yêu cầu anh xem người ấy là bạn thôi và hẹn Tuấn Khải gặp mặt ở quán ăn vặt đối diện trường. Ấn tượng đầu tiên của Tuấn Khải về Vương Nguyên là một cậu nhóc hay cười và ham ăn, điều đó khiến Tuấn Khải rất muốn cưng chiều. Nhưng Vương Nguyên hiểu, Tuấn Khải chỉ xem cậu là như một người em trai.

[Three shot][Khải-Nguyên] Hãy cho em một cơ hội đi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ