MOMENT 1-Buldog BONDING

2 0 0
                                    

"kamusta kayo ni raffy?" Tanong ni Marj.

"Okay lang naman ayun, tuloy padin ang pagchachatan namin" sagot ko kay Marj.

"Ay naks naman nay, kwento ka naman Jan" excited na sabi nito.

"Ayun na tatawa lang ako ta Grabe umaabot ba naman kami ng 3am ng pagchachatan at pag na pagod na ay mag video call nalang." kwento ko kay Marj na gustong gustong marinig friendship moment namin ni raffy.

"Oh tapos? Ano namang madalas niyong pag usapan,?" tanong nito sakin.

"Ewan ko nga eh, paiba iba depende sa mga naiisip namin. Minsan nga eh, pinupush ko na siyang mag Girlfriend kaso, lagi niya namang sinasabi na ayaw niya, ayaw niya daw ng problema" Sagot na pag kekwento ko.

"Ay naks naman, Pinupush mo talaga siyang mag Girlfriend?" tanong nito sakin.

"Oo naman syempre deserve niya din namang magmahal at mahalin." ika ko sa kaniya.

"Ay naks naman Nanay." sagot nalang nito.

"Ay syempre ah, Basta kung saan siya magiging masaya dun na din ako diba? Kaysa naman Di ko siya suportahan eh, sa lahat ng bagay ay sinusuportahan niya ako" sambit ko sa kaniya.

"Bakit kung kayo nalang nay,?" pagseseryoso na sabi niya.

Magsasalita na sana ako ng bigla ulit siyang sinabi.

"Nanay, BAGAY talaga kayo!" bulalas niya sakin.


"Baliw ka talaga, mag kaibigan lang kami." natatawang sagot ko sa kaniya.

"Pero, TOTOO nga nay, mas bagay kayo ni raffy, ako tuloy kinikilig sa inyo" a niya ng may pakilig kilig na sabi.

"Wow ah! baliw mag kaibigan lang kami niyan, Malabong maging kami" sagot ko naman sa kaniya.

"Hindi yan nay, may history talaga kayo. Basta para sakin bet ko siya para sayo ang saya ko sakali kung magiging kayo" sabi pa niya.

"Wow ah! Mukha nga eh, mukha ngang mas masaya ka kaysa sakin." sagot ko sa kaniya.

"Oo naman, Ang sweet niyo kaya. Kayo lang ata ang Di nakakahalata, kaya bagay kayong dalawa " Sagot pa niya.

Sabagay paano ba naman kasi namin malalaman.Kung para samin natural lang yung ginagawa namin.

Yun yung paraan namin para mapasaya ang isat isa.
Para Di maubusan ng topic.

Ops, Oo nga pala Di naman talaga kami nauubusan ng Topic kasi, pagkatapos ng isang topic may maiisip agad yung isa samin hanggang sa umpisa nanaman ng topic.

Kung tutuusin nga lang siguro, kung di tumatiming na gabi baka buong araw kaming magka chat at magka Videocall.

Ang tanging nagpapatigil lang ng conversation namin is yung kailangan ng maligo, kumain, matutulog at yung paglalaro niya ng ML.

Oh see? Di na kasi bago samin yan, sanay na kaming sa araw araw ganiyan ang set up.

Di ko nga alam eh, sa dinami rami ng kaibigan ko sa kaniya ko lang halos ramdam yung natatanging saya. Yun bang Di ako nagsasawa kahit siya lang ka chat at ka videocall buong araw.

"Baliw ka talaga mag kaibigan lang kami" sabi ko sa kaniya.

"Oo na nga Jan Nanay, basta kung siya makakatuluyan mo okay lang" pahabol niya pa.

Magkasama kasi kami ni Marjorie dito sa bahay nila angelica, pinasyalan namin si angelica. Bonding time lang ba. Tagal na din kasi naming Di nagkakasama at nagkikita .

Wala sa Conversation namin si angelica kasi may kaniya kaniya kaming pinaglalaban este ginagawa.

Kami ni Marj nag uusap about sa friendship namin ni raffy si 'Asyang' o si Angelica naman kausap niya yung manliligaw niya. Oh see, bonding time.

CAST NAMES

ROSE MARIE JANE ARCE
(Girl Main Character)

RAFFY GONZALES
(Boy Main Character)

ANGELICA GONZALES
(Girl Best friend)
MARJORIE PALMERO
(Girl Best friend)

The DealWhere stories live. Discover now