Bang Moebius gì đấy cậu chưa từng nghe (2)

16 3 2
                                    

Cầm xấp tài liệu trên tay, Takemichi đã đón một cuốc Taxi đi đến sở .Ngồi trên xe, đưa mắt nhìn ra bầu trời rộng lớn, trời mùa hè thật mát dịu, gió thổi nhè nhẹ trên trên da, tiếng ve sầu đang ngân nga trên vòm cây hòa vào bản đồng ca mùa hạ. Nhưng sớm thôi những đợt nắng nóng sẽ thi nhau kéo về, con người sẽ nháo nhào lên vì cái nóng, những con đường sẽ trở nên hắt hiu vắng vẻ.

Đứng trước sở cảnh sát, Cậu chầm chậm tiến vào.

Hai sĩ quan cảnh sát đang làm việc trông thấy cậu thì cất tiếng :

-"Nè Hanagaki, cậu tìm cô Hirano-san đúng không?"

-"Cô ấy đang ở chỗ thanh tra Tanaka- san đó!"

-"Em cảm ơn anh chị"

Takemichi lễ phép cảm ơn họ và đi đến phòng làm việc của thanh tra 

Cốc cốc Cốc

-"Mời vào"

Một cô gái xinh đẹp với mái tóc màu cam đỏ, sở hữu một đôi mắt màu vàng kim, dáng người cao cao. Khuôn mặt thanh tú đầy duyên dáng bước ra mở cửa.Người đó mừng rỡ:

-"Ủa Take-kun? Em đến rồi hả?"

Cô gái đó chính là Hirano Kimie. Một nữ sĩ quan cảnh sát Hình sự của tổ trọng án thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NPA). Mang cấp bật quân hàm Trung Úy.

-"Chị chuẩn bị đi gặp cô Allen * chưa,chị Kim?"

-"Bây giờ chị đi liền đây, cảm ơn em vì đã đem tài liệu đến cho chị nhé"

Nhìn bóng dáng của Kimie rời đi, cậu liền bước vào phòng

-"Ồ là  cháu sao , Hanagaki-kun?"

-"Chào bác Tanaka -san"

Thanh tra Tanaka từng là người giảng dạy cho mẹ cậu nên xem ra bác ấy ít nhiều gì cũng khá thân thiết với gia đình của Takemichi. 

-"Về 'nó'* sao rồi, cháu đã tìm thêm được gì chưa? "

Bác thanh tra mỉm cười hiền từ nhưng cũng không khó nhìn ra được nét mặt của bà hơi đượm buồn. Cũng phải thôi người học trò mà bà ấy hết mực tin cậy lại ra đi trong khi bà , là một thanh tra của sở cảnh sát nhưng bất lực chẳng thể làm được gì.

-"Cháu vẫn không tìm được thêm một manh mối nào cả ,bác ạ!"

Cậu thở dài đáp bằng chất giọng rầu rỉ. Sáu năm trời dài đằng đẳng nhưng kết quả vẫn là con số không.

  Thế là hai bác cháu nói chuyện với nhau cả mấy tiếng đồng hồ. Một lúc sau thanh tra Tanaka đề nghị Takemichi ở lại nhà bác ấy để trao đổi thêm thông tin về vụ khủng bố 6 năm về trước. Và cậu cũng đã đồng ý cũng chỉ vì cậu nghĩ là ở lại một hôm thôi cũng không sao.


5 ngày sau....

 Khổ nổi nhà thanh tra Tanaka có một đứa cháu trai và nó đặc biệt yêu thích Takemichi, cho nên cậu phải nán lại đây tận 5 ngày. Cứ hể cậu đi đâu thì nó sẽ bám theo đến đó. Và khi cậu có ý định quay về nhà thì nó sẽ lăn ra khóc lóc ăn vạ đòi cậu ở lại...

(AllTake) Tình yêu không hồi đápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ