7: STILL NOT AWAKE

22 2 0
                                    

THIRD PERSON POV:

"aga mo gumising eomma ahh" salubong ni gguk kay jin sa hallway.

"tinignan ko lang yung pasyente ko sa kwarto hanggang ngayon hindi parin siya gising Oo nga pala nilagyan kuna din sya ng dextrose sa kamay kaya dahan dahan lang kayo sakanya" sabi ni jin sakanya at bumaba na papuntang kusina.

"chicken salad lang sakin ngayon eomma" pahabol niya kay jin sa baba.

>>Time skip<<
.
.

"kook natapos muna ba permahan yung isang folder sa office?" tanong niya kay kook habang nagpu push up sa gilid ng kama nya.

"yung kulay blue ba o yung pula?" pabalik niyang tanong sa kambal.

"yung.. Ughh pula." at umupo na ito sa kama niya.

"tapos na kagabi pa tumawag pala si Suga sakin kanina pumunta daw tayo sa penthouse mamayang 11 pm" at lumabas na ng kwarto ni gguk si jungkook.

"makaligo na nga nagugutom nako."


JUNGKOOK POV:

"hello angel goodmorning, kailan ka magigising gusto kuna malaman ang pangalan mo itatanong ko din sana kung kamusta ang pakiramdam mo" excited akong marinig ang boses mo.

"ang cute ng kamay mo angel ang liit at malambot pa ang daming kung tanong sa sarili ko kagabi pa hindi ka maalis sa isip ko alam ko parang baliw pakinggan pero hindi ko rin alam kung bakit tsk" napatawa na lang ako sa mga sinasabi ko kinakausap ko nanaman yung walang malay at hindi ko kakilala.

"Btw mamaya aalis kami ng kambal ko kaya maiiwan ka kasama si eomma jin wag ka mag alala safe ka dito walang mananakit sayo kahit kailan sana pagdating namin gumising kana gusto kung marinig ang boses mo" at hinawi niya ang mga pirasong buhok sa mukha ng wala paring malay na binata at hinimas ang pisnge nito.

TOK TOK TOK!

"Kook, kakain na sabi ni eomma"

"sige sunod ako gguk"

"ok"

"angel kakain muna ako gumising kana din para matikman mo yung luto ng eomma namin masarap mag luto yun kaya gumising kana.. See you later Angel" at iniwan kuna sya sa kwarto at bumaba na papuntang kusina.

>>KITCHEN<<
.
.
.
.

"Morning kook chicken salad din ba sayo o heavy meal ka ngayon?" bungad sakin ni eomma.

"morning eomma heavy meal akin marami akong gagawin mamaya baka makalimutan kuna din mag lunch later" ay Oo nga pala may itatanong ako kay eomma.

"eomma kailan mo nilagyan ng dextrose yung kamay niya?"

"hindi ba sinabi sayo ni gguk" at tumingin sya ng masama kay gguk.

"I forgot nag exercise ako" simple nyang sagot kay eomma, hayss kahit kailan talaga kaya laging nahahampas ng sandok to kasi laging kinakalimutan yung mga binibilin sakanya ni eomma.

"hayss gguk ang sakit mo sa bangs, at kook nilagyan ko ng dextrose yung pasyente kasi mga 3 to 4 days pa sya magigising sa lakas ng pagka untog niya at sa bugbog ng katawan" ang haba naman ng 3 at 4 days excited nako marinig yung boses nya e.

"kook, stop your pouting, it's not appropriate for your body size" sarap suntokin nito aga aga inaasar nanaman ako.

" Shut up because you don't look cute that's why you are tsk!"

"You want us to spar later at the gym until 5 round " tsk pikonin.

"tumigil kayong dalawa jan aga aga suntukan agad gusto ninyo ito kook pork steak with smash potato at sayo naman chicken salad.. Tumigil kayong dalawa jan kumain na lang kayo kesa mag suntukan ako talaga mismo susuntok sainyo pag di kayo tumigil" kagabi pa to namumuro sakin ah naka ilang suntok naba to sakin kagabi pasalamat sya at may buhat buhat akong anghel.

THIRD PERSON POV:


"may gagawin ba kayong dalawa mamayang gabi?" tanong ni jin sa magkambal na busy na sa pagkain at tumigil na sa pag susuntokan sa braso.

" yeah mga 11 tumawag si suga sa penthouse may sasabihin daw syang importante bakit eomma?" tanong ni kook at kumain na ulet.

" anong blood type mo kook? "tanong sakanya ni jin.

" ahmm.. Type A+ tyaka si gguk A+" sagot niya habang nakatingin kay jin.

" hayss type O- ako at si joonie A+ din wala man lang nag match na dugo isa saatin"

"bakit anong meron?" singit ni gguk kay jin.

"Oo nga love bakit mo natanong anong meron?" singit na tanong  ni namjoon kay jin.

"paguwi ninyo daan nga kayo sa hospital natin kumuha kayo ng isang bag ng blood bag type AB+ kung meron pero kung wala tawagan nyoko agad kailangan ng pasyente ko ng dugo kasi kanina bahang chini check ko sya kulang sya ng dugo at pina blood test kuna din sya kagabi pa hindi ako makatulog e kaya kinamusta ko sya" paliwanag ni jin sakanila.

" at rare ang blood type niya kaya sana talaga meron sa hospital kahit isang bag lang" sabi nya ulet.

"bakit kami pa pupunta kung pwede naman ipahatid dito" sabi ni gguk kay jin.

"inuutusan ko kayo gguk sumunod kana lang isa pa kasalanan nyo din yun kaya sumunod kana lang" at kumain na sila ng tahimik.

JEON'S INTERTAMENT
.
.
.
.

(AUTHOR: diko alam anong magandang  ipapangalan sa companya nila:-/)






JUNGGUK POV:

"Good morning mr. Jeon at mr. Jeon may meeting po kayo ngayon kay Mr. Lee mamayang 8:30 am" salubong ni j-hope sakanila.

"tapos na dayoff mo hope? " tanong ni kook sakanya.

"yup kaya ako na ulet ang secretary nyo at si suga nag aapoy na ang ulo dahil ilang araw ng wala si jimin sa tabi nya kaya heto na ulet ako kahit bukas pa talaga ang balik ko" tsk! akala mo naman hindi na namin ibabalik si jimin sakanya 5 days lang namin hiniram akala mo 1 yr. na sakanya suga nga naman.

" hope wala bang bagong files na binigay sayo si jimin bago sya bumalik sa pusang yun?" total 2 na lang files ang tatapusin pagtapos non wala na.

"hmm..wala naman ang sabi nya lang sakin may meeting kayo kay mr. Lee yun lang tyaka sabi nya tinapos na nya din yung ibang files para ang gagawin ninyo na lang ay yung kay mr. Lee" kaya naman pala umaapoy ang ulo ng pusang yun kasi itong maliit nato tinapos yung pang 2 days na trabaho namin maaasahan talaga tong maliit na jimin nato dina ako mag tataka kung bakit gustong gusto na nya bumalik yung maliit tsk!

"alright pwede kana bumalik sa office mo tawagin muna lang kami pag nasa meeting room na si Lee"

"ok"

Mukhang makakauwi kami ng maaga mamaya makikita ko ng matagal tagal yung snow white namin bago pumunta kay pusa mamaya at makakatulog ako ng saglit.

The Jeon'sWhere stories live. Discover now