Chương X: Malt 10

235 37 22
                                    

Vì một người đơn bạc như Ohm không hề có thuộc hạ dưới trướng, mọi công đoạn tìm hiểu đều phải tự tay trải nghiệm qua nếu muốn có đủ tư cách nắm quyền chưng cất rượu Malt 10. Nó dự định tự tay làm thử một thùng rượu giống.

Tuần đầu tiên khi tiếp nhận đơn hàng Ohm dùng để đọc lại mọi tư liệu trong phòng sách của biệt thự. Malt 10 dựa trên nguyên mẫu Glenfiddich 1937 (1) đạt đến độ tiêu chuẩn tương đối chính xác, các ghi chép chính tay Nanon viết lại nên vô cùng cặn kẽ chi tiết. Từ màu sắc, hương đầu, hương đọng thậm chí cách chưng cất cũng cực kì có dụ tâm. Hắn trao quyền cho một con người còn quá non trẻ như Ohm quả thật là một đề bài thách thức, con dao hai lưỡi kề lên cổ 'đứa trẻ' mới chập chững bước chân vào nghề ép buộc nó phải tập trung tối đa. Một là thành công, tên nô lệ lấy được sự công nhận từ kẻ hầu người hạ của gia tộc, bước đầu đứng vững trên cái ghế có quá nhiều con mắt ngấp nghé chờ trực đoạt chiếm. Hai là... Làm gì có hai, nó không có đường lui nào hết, phải thành công, nhất định thành công nếu không Ohm sẽ biến thành miếng bánh ngọt trên bàn tiệc của những kẻ mọi rợ ham mê thứ quyền lực mà Nanon đang đặt lên vai tên nô lệ.

Tuần tiếp theo đứa trẻ bị thử thách lao đầu luyện cho các giác quan thụ cảm hương vị thấm nhuần xúc cảm mà Malt 10 mà mang lại. Đầu lưỡi phồng rộp, tưa lưỡi tê rần đau rát, não bộ bị cồn ức chế choáng váng đến độ không phân biệt nổi một hương trong hằng hà loại hương vị của chất lỏng sóng sánh màu cánh gián hơi ngả hổ phách. Trung khu phản xạ chông chênh đã bắt đầu quen thuộc với thứ mùi như caramel nghiêng nhiều hơn về hương sách cũ. Trong cơn say làm Ohm tưởng tượng ra cái cảnh nó gục đầu trên bậu cửa sổ ngập nắng thu, bên cạnh có cái bàn gỗ thông nâu sẫm, tách Espresso nóng nghi ngút khói và xung quanh có vài kệ sách chẳng biết xuất bản từ bao giờ. Trang sách úa vàng, bìa cong cong vểnh lên đến nỗi gáy sách toẽ ra. Khung cảnh xưa cũ ngơ ngẩn đó là điều mà cả đời Ohm_người chưa bao giờ bận tâm đến sách vở hình dung ra ngay sau khi lấp đầy buồng phổi hương thơm của lúc mạch lên men.

Tuần thứ ba Ohm đi đến kho nguyên liệu lựa chọn loại thùng đựng rượu, loại gỗ nó muốn là gỗ sồi Pháp trắng hun qua khói đốt hạt cà phê. Đợt trước Nanon mới nhập về một lô thùng gỗ sồi chất lượng cao, hàng sẵn có nhưng số lượng thừa không nhiều, nếu Ohm muốn làm thử thì phải đến đăng kí với quản lí kho hàng mà trớ trêu thay nó phải đàm phán với chính kẻ mà bản thân vừa gây thù, Gun.

Tên thuộc hạ dưới trướng Gun nghênh ngang quăng biên lai lên mặt bàn, tay gõ bút liên tục làm lộ sự hưng phấn không kiềm chế được, gã cong khoé môi híp mắt trước mặt Ohm tỏ vẻ: Mày muốn làm sao thì làm, tao không duyệt thì đừng hòng vác bất kì cái thanh cố định gỗ nào về ấy chứ đừng nói là một thùng gỗ sồi. Cái mụn ruồi to bằng hạt đậu đen kế bên mép cứ ngúng nguẩy loe ngoe vài cọng lông dài kệnh cỡm vô cùng.

Bàn tay ở dưới mặt bàn của nó không ngừng bấu véo vào đùi ngăn xúc cảm muốn giết người trước mặt rồi băm vằm thây gã cho lũ chó hoang trong khung ổ chuột cắn xé.

Cái chết tiệt của việc đi theo Nanon là nó không thể tùy ý giết người!

"Nếu đã biết không có hàng thừa thì đừng có đứng ở đây nữa. Tôi đã nói với cậu rồi, số lượng vừa đủ cho lần xuất hàng tiếp theo." Gã vênh mặt.

"Vậy thì hàng dành cho Malt 10 đâu? Cái đấy tôi có thể toàn quyền xử lý cơ mà!" Ohm chẳng phải thằng nhóc, có một câu nhưng thế này: nơi tập hợp các tệ nạn của một thành phố là khu ổ chuột và nơi tập hợp tệ nạn của một góc thành phố là ổ mại dâm. Thật may mắn là cả hai nơi đó nó đều từng sống qua rồi. Mấy cái mánh khóe này sẽ không lừa được tên bệnh hoạn như Ohm Pawat. "Đừng nói với tôi là hàng chưa đến, tôi biết các người vừa nhập về kho một lô gỗ sồi Pháp." Chủ nhân của các người còn vì muốn xem trái tim tôi có giống thớ gỗ sồi không mà ép tôi về đây!!!

"..." Bị bắt bài, gã mụn ruồi điên tiết nắm lấy điện thoại đi ra một góc báo cáo với ai đó, dáng vẻ khúm núm kệ nệ có lẽ là với lão Gun không sai biệt lắm. Qua một hồi gã ta quay lại nghiến răng nghiến lợi gọi người mang vào cho Ohm một thùng gỗ sồi dáng đứng cao bằng 1/2 bắp đùi, nó kiểm tra từ trong ra ngoài một hồi cảm thấy không có chỗ nào hỏng hóc mới chậm rãi cười cười bê thùng về. Ai biết được lão Gun và tên này có chơi xấu đưa cho mình một thùng gỗ dụng không chứ?

Tuần thứ tư, nó mày mò tìm hiểu loại lúa mạch thơm ở Scotland, cách nó lên mầm và cách sấy khô để tạo mạch nha có phẩm chất cao, dậy mùi thơm đặc trưng khi lên men. Thứ hạt mầm có màu hổ phách hương ngọt thoang thoảng sau đó được trộn với men giống, hong khói quế, đinh hương cùng nhiều loại hương liệu khác. Sau một tháng cuối cùng thì Ohm đã tạo ra thùng rượu Malt 10 đầu tiên chờ thưởng thức.

*******

(1)Glenfiddich 1937: Rượu whisky mạch nha đơn lâu đời nhất thế giới, cũng nằm trong top rượu hiếm nhất thế giới.

(1)Glenfiddich 1937: Rượu whisky mạch nha đơn lâu đời nhất thế giới, cũng nằm trong top rượu hiếm nhất thế giới

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


*******

Lần quay lại này mấy bồ có thấy khác biệt gì khum? Tại tui sợ lâu lắm không viết Psycho văn phong bị lệch ấy 😅

🍄: Tui là một đứa không hề đi qua trường lớp đào tạo hay am hiểu gì đó về rượu, những thứ tui viết trên đều là sản phẩm của trải nghiệm cá nhân, tư liệu từ gg và có cả trí tưởng tượng. Nên có thiếu sót gì nhỏ nhỏ thì bỏ qua còn to quá có thể nhắn cho tui để tui tiếp thu nhó 🥺

Psycho [Ohmnanon]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ