Chapter 3

121 5 0
                                    

Sheena's POV

"Sheena Jung. Only daughter of Bryan and Sherry Jung. I'm 19 years old." I said without looking to him.

"Kilala mo ba kami, ang EXO? Kung kilala mo kami, isa ka ba sa fan namin? At kung fan ka namin, sino sa amin ang bias mo?" Sunod-sunod niyang tanong with a teasing smile on his face.

What the! Anong klaseng tanong yan?! Ang weird pala ni Sehun ah. Pero okay lang mahal ko pa rin ang Yehet na to. Nakakahiyang sagutin naman ang tanong niya. T___T Lupa, kainin mo na lang ako. T^T

He crossed his arms waiting for my answers.

"Ahm. Ano. Ang. O-oo. Kilala ko ang EXO. At o-oo, fan niyo ako. I'm a proud EXO-L." Uutal-utal at nahihiya kong sagot.

Bakit kasi antagal ni Mama gumawa ng merienda. T___T

"Hindi mo na sagot ang last question. Sino ang bias mo sa amin?" Wika niya habang nakataas ang isa niyang kilay.

Sasagot na sana ako ng dumating si Mama dala ang aming merienda. Jeez. Nice timing. Nag-usap sina Mama at Sehun about sa sayaw na gagawin ko sa reunion naming magpamilya. Kaya ako naman ay tahimik na lang dito sa gilid.

Pagkatapos ng merienda ay umalis din naman si Sehun dahil bukas pa kami mag-uumpisa sa pagpractice ng sayaw. Nang makaalis na siya ay bumalik na ako sa aking kwarto. I get my diary then wrote something.

July 12, ****

Dear diary,

I met my dance instructor. He is not just any ordinary dance instructor because he is Oh Sehun of EXO. My boyfriend in my dreams. Finally, I met him in person. He is very handsome, he is so tall and he is sexy. I think he is much sexier than me. Hahaha. I'm glad and excited because he'll be my dance instructor but I also feel nervous coz this will be the first time I will show how I dance again infront of other people. Should I forget the past now? Should I let go of my fear and let the world see how great I am dancing? Should I ask Sehun-oppa how to bring my confidence back?

I sighed. I think I should. But I don't know how. I closed my diary and hide it under my bed. Humiga ako sa aking kama saka tiningala na naman ang poster ni Sehun. Then I smiled. Noon sa poster ko lang siya nakakausap at hindi pa ako sinasagot. Ngayon nakakausap ko na siya ng personal at nasasagot na niya ako, at higit sa lahat parati ko na siyang makakasama. This is what every fangirl's dream. To talk and to be with their bias. And I'm hella lucky to have Sehun as my dance instructor. Kaya naman gagawin ko ang lahat para makilala at maging close kaming dalawa sa maikling panahon na magkasama kaming dalawa.

** The Next Day, Start of their Practice

Sinabi ni Papa sa akin ang address ng studio na gagamitin namin sa pagpa-practice. Nasabi din ni Papa na nandun na din daw si Sehun. Dinala ako ng aming driver sa isang mataas na building.

"Ma'am sa 3rd floor daw po kayo dumiretso sabi ni Sir. Dun daw po kasi ang dance studio."  Wika ni Mang Bert.

"Thanks manong. Sige po, text ko na lang po kayo mamaya kung magpapasundo na po ako."  Nakangiti kong sagot bago lumabas ng sasakyan.

Pagpasok ko sa loob ay dumiretso kaagad ako sa elevator. Wala naman kasing information desk o ano na makikita sa pagpasok mo. Para itong pribadong building. Pinindot ko ang third floor sa mga button. Habang pataas na pataas ang elevator ay lumalakas na lumalakas ang kabog ng aking puso. Kinakabahan na ako. Aish! Sana naman hindi ganun ka strikto si Sehun-oppa sa pagtuturo nag sayaw. :3

*ting*

Jeez. Ito na. Kinakabahan na talaga ako. Naglakad na ako palabas ng elevator. Hinanap ko ang direksyon kung saan makikita ang dance studio. Hindi naman ako nahirapan dahil, may iisang pinto lamang ang makikita sa palapag na ito. Mabagal akong naglakad palapit sa pinto ng dance studio. Unti-unti kong pinihit ang door knob. Pero agad ko din namang binitawan. Aish. Hindi pa talaga ako handa. Una, dahil si Oppa ang dance instructor ko at pangalawa, hindi ko alam kung papaano ko makukuha ang takot sa aking dibdib. Nakadikit ang aking tingin sa door knob, inilapit ko ulit ang aking kamay dito saka mahigpit na hinawakan ang door knob. Pipihitin ko na sana ng biglang bumukas ang pinto at na out-balance ako. Mahuhulog na ako sa sahig! Pumikit na lang ako at hinintay ang aking pagbagsak.

"I gotcha."  Wika ng pamilyar na boses.

Kaya naman unti-unti kong minulat ang aking mga mata at bumungad sa akin ang napakagwapong mukha ni Sehun-oppa. Shemay! Sinalo niya ako. Ang kanang kamay niya ay nakapalibot sa aking bewang at nakasuporta naman ang kaniyang kanang binti. Inangat niya ako saka ngumiti sa akin ng napakatamis.

"Sorry. Hindi ko alam na nandiyan ka na pala."  He said with a shy smile habang ang isa niyang kamay ay nasa kaniyang batok.

"He-he. O-okay lang."  Uutal-utal kong sagot.

Pucha! Nakakahiya yun! T___T

"So, let's start now?"  Nakangiti niyang sabi habang inalalayan niya ako papasok ng dance studio.

Hindi ako sumagot, dahil hindi naman ako handa para dito. Nilibot ko na lang ang aking paningin sa studio. Merong malaki at mahabang mirror sa isang part ng dingding dito. Sa bawat sulok naman ng kisame ay makikita ang malalaking speaker. Sa isang gilid naman ay makikita ang isang bagay kung saan pwede mong i-connect ang laptop at cellphone para sa music. May mga foam din dito. May maliit na locker at mesa na may dalawang silya. Nakita kong kinonek ni Sehun ang kaniyang cellphone saka nagpatugtog ng musika.

[ Play the video on the multimedia box ]

Sh*t! Pakeeeer! Ito yung sinayaw niya sa kanilang concert! Putakte! Ang sexy niyang sumayaw! Nakatingin siya sa mirror habang seryosong sumasayaw. Pero meron ding times na tinitingnan niya ang reaction ko sa mirror saka magli-lip bite at magwi-wink sa akin. Jongina! Buntis na yata ako! Sehun-oppa! Wag ganyan!

Nang magstop ang music ay agad niya akong hinarap. May pawis na tumutulo sa kaniyang mukha kaya ang hot niyang tingnan. Bumabakat din ang kaniyang sexy body sa kaniyang shirt at pati yung ano niya bumabakat din. Huhu. Buntis na talaga ako! Wengye kasing si Sehun na to oh! Ang sexy at ang gwapo. Natigil lang aking day dreaming at pagnanasa sa kaniya ng bigla siyang magsalita. Nag-iba ang timpla ng kaniyang mukha. Naging seryoso na ito.

"Now, it's time for you to show your moves."  Nakasmirk niyang sabi.

Ano daw?! Moves? No! No! No!

"A-ano?"  Naguguluhan kong tanong.

"Ang sabi ko, ipakita mo kung paano ka gumalaw. Sumayaw ka."  Nakangisi niyang sabi.

Nanlaki kaagad ang mata ko. I gulp so many times. Sasayaw na ako? Sa harap ni Sehun? F*ck! I think I need air. T^T


---
Shemaay! Bat ang hot ni Sehun sumayaw?! Pero mas HOT parin yung asawa ko. Hahahaha. Kai-ya~! Saranghae~! XOXO :D

Sorry for short and lame updates.
Please do leave a comment after reading every chapters. Para ganahan naman ako. ^___^

Vote.
Comment.
And let's be friends.

My Sexy Dance InstructorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon