Chapter 5

68 3 1
                                    

Pabibilisin ko ang mga pangyayari para matapos ko na to kaagad. De joke. Medyo matagal pa to. Sige na ito na. Sorry kung sabaw. XD

---

Sheena's POV

Matapos ang araw ng muli kong pagpapakita ng aking galaw sa ibang tao ay muli nang bumalik ang aking tiwala sa sarili sa pagsasayaw. Naging mas close na din kami ni Sehun. Na para bang matalik na kaming magkaibigan. Minsan pagkatapos ng aming practice ay gumagala kami. Yun nga lang kailangan niyang magmask at cap dahil baka makilala siya ng ibang tao. Aba sikat kaya ang EXO sa Pinas, marami silang fans dito. Kasalukuyan kaming nagpa-practice ng aming sayaw. Napagpasyahan naming magduo. Ang sasayawin namin ay ang "Only One" ni BoA since Korean naman yung family ni Papa kaya maiintindihan nila yung kanta.

"Break muna tayo?" Tanong ni Sehun oppa habang nagpupunas ng kaniyang pawis.

"Sige. Kanina pa ako nagugutom eh." I honestly answered him then chuckled.

Since may Starbucks sa baba ng building ng aming practice room doon na lang namin naisipang kumain since magpa-practice pa ulit kami dahil halos wala pa kami sa kalahati ng kanta. Pero syempre bago kami lumabas ay todo disguise si Sehun. Jongina lang kase nagsuot siya ng specs. ASDJDHGHDN. ANG POGI NIYA! Lumabas na kami ng practice room saka bumaba ng building. Mabuti na lang at walang masyadong customer sa Starbucks. Nagmasid-masid kami ng pwesto na maari naming upuan.

"Ako na ang mago-order umupo ka na lang dun." Sabi ni oppa sabay turo sa isang table sa pinakadulo parte ng store na malapit sa glass window.

"Ano nga pala ang gusto mo?" Tanong niya bago siya umalis sa tabi ko.

IKAW. Yan sana ang sasabihin ko kaso baka mapagkamalan niya lang akong baliw. Jusko bakit kase may gwapong nilalang sa harap ko at tinanong pa ako kung ano ang gusto ko. Dad, why did you hire him as my dance instructor and why not as my husband? Choos. Hahaha. Kaya bago pa akong mapagkamalang baliw ni Sehun oppa dahil sa pagde-day dream ko ay sinabi ko na ang order ko.

"Caramel Frappuccino and cheesecake." I answered then get a cash in my wallet. Pero bago ko pa man ito ilahad sa kanya ay pinigilan niya na ako.

"My treat." He said then winked at me.

WTH. DID HE REALLY WINKED AT ME?! KINGINA MO SEHUN! Naging abnormal yung heart beat ko dahil sayo. Oh gosh. This is a dream come true. My bias winked at me! My bae. My husband. My oppa. My senpai. Papa, THANK YOU! Gustong-gusto kong gumulong dahil sa kilig ngayon. Pero dahil nasa Starbucks kami ngayon napakagat na lang ako sa aking labi sabay ngiti na parang baliw. After ilang minutes ay bumalik na siya dala ang order namin. Iced Americano ang inorder niya saka cheesecake. Nilapag niya ang tray saka umupo. Tiningnan ko kung ano ang ipinalagy niya sa cup ng Frappuccino ko at halos mabitawan ko ito dahil sa pagkagulat.

"Hunnie's." I whispered. Then looked at him with confusion.

He smiled then he let me see what's written in his cup.

"Sheena's." He smiled to me genuinely.

Before I could say a word he shut me up by saying---

"Sheena, can I court you?"

---

Wooooh~! Long time no update. May nagbabasa pa kaya nito? Hahahahaha. Kung meron man. I LOVE YOU GUYS. I need your reaction sa update na ito. So please do leave a comment. :* Hahahaha

Short update muna habang gina-gather ko pa yung ideas ko. Hahahaha. Sheena, hope you like it. :*

~ Kae

My Sexy Dance InstructorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon