Sehun's POV
I asked Sheena on a date but I really don't know where we'll be going. I just want to spend this night with her. Kaya kahit mahal ang overseas call ay tinawagan ko yung Pilipino naming stylist noona. After few rings ay sinagot niya ang tawag ko.
"Oh, Sehun bat napatawag ka?" Pag-bungad sa akin ni noona.
She always talk to me in Filipino so that I'll master their language.
"Noona, may niyaya kase akong mag-date. Kaso wala naman akong alam sa mga lugar dito sa Manila eh. Kaya hindi ko alam kung saan kami magde-date." I confessed to her.
I heard her chuckled a bit.
"May ikwe-kwento ako sa'yo Sehun. Alam mo ba na ang first date ko ay nangyari sa isang lugar sa Manila na malapit sa dagat at pasyalan ng tao. Nung una nga nainis pa ako sa boyfriend ko dahil sa dinami-nami ng magagandang lugar sa Manila, sa Manila Bay pa talaga niyang naisipan mag-date. Pero dahil sa date na yun mas lalong tumatag ang aming relasyon paano ba naman nagawa niya akong pasayahin kahit sa maliliit na bagay. Gaya ng pagnood namin ng pag-hampas ng alon, ang pagkain namin ng street foods at marami pang iba. Kaya naging espesyal na ang Manila Bay para sa akin." She said and after a while she paused.
"Alam mo Sehun, wala naman yan sa lugar eh. Ang impprtante maiparamdam at maipakita mo ang iyong pagmamahal kahit sa ilang oras na nagsama kayo. I'm just giving you an advice. I need to go now may trabaho pa ako dito. Good luck! Bye Sehun-ah." Then she ended the call.
Ang daya naman ni noona. Aish! Nag-search na lang ako ng mga lugar na pwedeng puntahan and I also searched Manila Bay. Nakita ko na may bagong bukas pala doon na restaurant at may fireworks pa at 9 pm. So I've made my decision. We'll go to Manila Bay.
It's already 5:10 pm at may 50 minutes pa ako para makapag-ayos. I took a shower. After that I scan my closet for clothes and I decide to wear simple para hindi ako gaanong makakuha ng atensiyon. Black yung motif ko ngayon. I also wore a jacket but I decided to left it in the car I rented few days ago. Umalis kami ng hotel at exactly 5:40 pm. Mabuti na lang at hindi traffic sa dinaanan namin kaya nakarating ako sa bahay nina Sheena before 6. I pressed the door bell many times before their maid open the door. Kilala na yata ako dito. Since parati ko namang hinahatid si Sheena and I even had a dinner with her family. Tito and tita are very nice kaya alam kong may pag-asa na tanggapin nila ako as Sheena's boyfriend. Pinaupo ako ng maid sa sofa dahil tatawagin niya lang daw si Sheena sa taas. After few minutes ay bumaba ng ang kanilang yaya ngunit hindi niya kasama si Sheena. Napa-pout naman ako dahil sabik na akong masilayan muli ang mukha ng aking mahal. Sakto namang pag-angat ng ulo ko ay naglalakad na pababa si Sheena at kasama yata ang kaibigan niya. D*mn. She looks f*ckin pretty in that red dress. And sh*t she's f*ckin hot. Mas lalo siyang pumuti dahil sa suot niya. Habang palapit siya ng palapit siya sa akin ay lalo siyang gumaganda sa aking paningin. My eyes are stuck on her. I immediately stood up and gave my most genuine smile. Or some would say 'nakakalaglag panty smile'. ㅋㅋㅋㅋ
"You're gorgeous." I said while smiling after I looked at her from head to toe.
Even though she applied blush on her natural blush outshine it.
"Thank you." She said while trying to give her sweetest smile.
Pinakilala niya sa akin ang kaibigan niyang si Kae and after that we bid our goodbyes. Tinanong niya pa ako about sa sasakyan. Then pinagbuksan ko siya ng pinto then I hoped in.
"Nga pala, san tayo pupunta?" She asked before the driver started the car.
"Sa Manila Bay." I answered while smiling then the driver started driving.
BINABASA MO ANG
My Sexy Dance Instructor
FanfictionAkala ko ordinaryong tao lang na magaling sumayaw ang magiging dance instructor ko. Pero parang nananaginip yata ako. Si Oh Sehun ng EXO, ang dance instructor ko! I never imagined this but I love it. Because I have a SEXY dance instructor. Short Sto...