Eran điềm tĩnh nhổ neo tàu, ánh mắt lạnh lùng nhìn đám hải quân đang bất lực dõi theo, trong lòng cảm thấy sao có chút hả hê.
Eran hiện đang đứng trên một con tàu hải quân, dĩ nhiên, nó đã được thay cánh buồm và cờ, buồm được sơn màu đen và cờ thì là một màu đen tuyền, ở giữa có hình đầu lâu màu đỏ.
Eran dựa lưng vào cột buồm lớn, lẳng lặng dõi theo những đám mây đang vui đùa với chị gió, cậu khẽ nhắm mắt, hưởng thụ sự yên tĩnh hiếm có này.
Eran vẽ lên trên khuôn mặt xinh đẹp của mình một nụ cười mỉm, vài cơn gió nhẹ mang theo hương biển mặn mòi luồn vào từng lọn tóc xanh rêu nhạt, nhẹ nhàng ôm ấp con người bé bỏng kia vào vòng tay ấm áp của mẹ thiên nhiên. Chẳng mấy chốc, cậu đã thiếp đi.
Đến khi vì tiếng động mạnh mà thức giấc, Eran khó chịu nhíu mày, tay cầm chắc thanh Erinroi, Eran tặc lưỡi, nhanh chóng đứng dậy chạy đi lái tàu. Trực giác cảm quan của một hoa tiêu nói cho cậu biết rằng, sắp có một cơn bão đổ bộ đến đây. Và quả thật không sai, chỉ mấy phút sau, tiếng sấm ầm ầm cùng hành chục đám mây đen lổm ngổm bay tới chỗ vừa rồi mà thuyền của Eran neo.
Cậu nhìn lại hướng gió, giang hai tay ra như muốn ôm cả bầu trời vào lòng, Eran hé mắt, khẽ cười, cậu nằm ngửa xuống sàn tàu, những tia nắng cứ thế mà chảy dài trên người của Eran.
:"Thật ấm áp..."
...
Eran neo thuyền vào một góc khuất của đảo Sabody, cậu đội mũ áo lên, chiếc mũ quá khổ che gần phân nửa khuôn mặt, chỉ để hở từ phần mũi trở xuống. Eran tay đút túi áo, thanh Erinroi vắt ở hông. Cậu thong dong chạy khắp mọi nơi khám phá, từ lúc làm hải quân đến nay Eran chưa từng đến thăm Sabody bao giờ, vì ở đây rất hay chạm mặt với đám rồi bọ Thiên Long Nhân.
Eran dừng lại ở một quầy hàng bán đồ lưu niệm, cậu đánh đôi Lục Bảo nhạt nhòa nhìn một lượt, mà bà chủ quán thấy cậu ghé qua cũng niềm nở chào hỏi.
Eran cũng chỉ gật đầu cho có lệ, cậu tiếp tục quan sát mọi thứ, đột nhiên, Lục Bảo khựng lại đôi chút, cậu cầm đôi hoa tai có hình thánh giá màu đen lên. Nở nụ cười nhếch mép.
:"Nó quay lại rồi..."
"Bà chủ, tôi mua cái này."
Eran giơ đôi hoa tai ra trước, nói.
Bà chủ thấy vậy cũng để ý, vui vẻ nói giá.
"5 Beli."
Dứt lời, 5 đồng vàng liền rơi leng keng trên bàn, mà bóng dáng của Eran cũng biến mất tựa cơn gió. Bà chủ bất ngờ nhìn vào hư không, lại quyết định không lo chuyện bao đồng nữa. Tiếp tục bán hàng.
...
Còn bên Eran, cậu híp mắt ngắm chiếc khuyên tai thập giá màu đen, chân đung đưa vào hư không trên mạn tàu. Eran gõ tay lộp bộp, cậu lầm bầm.
"Nó không có ở đây..."
"Nếu vậy, nghĩa là Touyaa cũng đã chết rồi ư..."
Đột nhiên, Eran trầm ngâm như đang suy nghĩ gì đó, Lục Bảo động đậy như biển dậy sóng bão.
Rồi cậu lại bất ngờ thở hắt một hơi, vuốt vuốt mái tóc của mình, Eran đeo lên đôi khuyên tai, lắc đầu vài cái để xem đã chắc chắn chưa, cậu đi vào trong bong tàu, chuẩn bị nấu bữa trưa.
...
Eran đủng đỉnh tiến đến Quán rượu của Shakky, chẳng mấy, cậu đã đến trước cửa quán. Eran đẩy cửa bước vào, chiếc chuông gắn trên cánh cửa liền kêu lên /leng keng/
Cậu nhìn sơ qua một lượt, chẳng có ai cả.
Eran thở dài não nề, định bụng rời đi thì có tiếng gọi lại.
"Eran?"
Shakky từ trong bước ra, trên tay vẫn cầm điếu thuốc nhưng vẻ mặt lại không giấu nổi sự ngạc nhiên. Cô ấy nghi hoặc hỏi.
"Sao cậu lại ở đây?"
Eran cũng chỉ biết cười trừ, xoa xoa sau gáy.
Mà thấy vậy, Shakky cũng hiểu ra được phần nào câu chuyện, cô thở hắt, vẫy tay.
"Lại đây ngồi đi."
Nói rồi, Shakky liền đi lấy rượu nhẹ cho Eran, còn cậu thì cũng đã ngồi xuống.
Shakky ngồi xuống ghế, chống tay làm điểm tựa cho cằm, cô ấy nhếch mép nói.
"Rồi, giờ cậu có thể nói cho tôi xem chuyện gì đã sảy ra?"
Eran cười /hề hề/, thành thật nói hết mọi chuyện từ đầu đến cuối.
Shakky nghe xong cũng chỉ biết bất lực nhìn Eran, cô nhẹ giọng.
"Cậu thực sự rất muốn gặp Roronoa sao?"
Eran giật mình, đôi Lục Bảo ánh lên tia sáng, cậu cúi gằm mặt, giọng chắc nịch.
"Phải, tôi thực sự muốn nhìn xem anh ấy giờ đây ra sao. Có sống khỏe mạnh không."
Dứt lời, Eran nốc hết ly rượu kia, lại vô cùng không cố ý mà ngục xuống bàn.
Shakky mắt cá chết nhìn Eran, giọng có chút buồn cười.
"Nếu tửu lượng rượu đã kém, thì đừng có mà uống hết vậy chứ."
...
w..
BẠN ĐANG ĐỌC
[OP] Người em trai chưa từng được biết đến của Roronoa Zoro
Fanfiction"Ai trong chúng tôi cũng đã từng một lần rơi xuống "vực" ...Và tôi cũng thế." Trích: Roronoa Eran. ... Cp: X. Author: Thượng Thiên@ //Boylove!!// //Cp chưa rõ ràng, có thể là no couple hoặc couple//