Annyeong Everyone. Hope you bare with my with some wrong typos and wrong grammar. XD so enjoy reading. Mwua.
~
PROLOGUEGANGSTERS a group of person who's involve of different crimes. Tulad nalang ng pag patay, pag nanakaw, illegal transaction just like drugs and etc.
Gangsters, huh ? Ang cheap naman nila. Anyway, Im Yumi Keith Sarmiento, 17 years old. And currently 2nd year college.
So, that's all for today class. And remember Gangster are dangerous. Good bye Class.
Sabi nung teacher namin sabay labas ng classroom kaya niligpit ko narin yung mga gamit ko. Tsaka tumayo at naglakad palabas ng building namin. Tapos nang klase kaya uuwi na ako.
Pagkarating kong bahay na abutan kong nandun yung parents ko kaya nilapitan ko sila at saka nag mano. Pinaupo nila ako kasi daw may sasabihin silang importante.
Anak. I'm sorry. Pero I spend too much for my own happiness. I didn't expect na matatalo ako. Kaya ngayon lunod ang kumpanya natin sa utang.
Sabi ni daddy sakin ng nakayuko pero kita ko parin ang pag tulo ng mga luha niya. Kahit ganun ang nagawa niya naaawa ako sa kanya. Daddy ko parin kasi siya.
Anong pong magagawa ko ?
Sabi ko kay daddy at mommy na pareho nang pumapatak ang mga luha. Alam ko kung panong nag sumikap ang mga magulang ko para sa kompanyang yan. Kaya kahit anong maitutulong ko, gagawin ko.
You need to marry Mr. Yada's son. Sila lang ang makakasalba sa kumpanya, Yumi. Tanging sila lang ang may kakayanan nun. Alam mo naman siguro yun dba, anak ?
Mahabang paliwanag sakin ni mommy. Sa totoo lang, pakasalan ? Parang ang hirap namang gawin nun lalo nat di ko pa kilala yung anak ni Mr. Yada. But I don't have a choice. I need to do this o mawawala ang pinaghirapan nila daddy.
Anak ayos lang naman kong ayaw mo. We are not forcing you to do---
I'll marry who ever he is. Kung yun lang talaga ang paraan. Its just that I can't see you both miserable dahil unti unti pabagsak ang kumpanya.
Pagkatapos kong sabihin yun. Yinakap ako ni daddy at mommy. Alam kong mahirap din sa kanilang ipakasal ako sa lalaking di ko mahal pero wala ng ibang pag pipilian.
I'll call Mr. Yada. So you can meet his son early. Para may chance kapang makapag back out.
Sabi ni daddy at tumayo. Tiningnan ko lang si daddy habang kausap niya si Mr. Yada sa phone niya. Habang si mommy naman hawak ang kamay ko.
This is it Yumi, I need to let you go, darling. His son wants to meet you tomorrow evening.
~
Yan na po. I need 5 votes para ipagpatuloy ko siya :D kamsa.
BINABASA MO ANG
Possessive Gangster (ON HOLD)
ActionIsang leader ng gang na walang awang pumupatay at tumatalo sa mga kalaban niya. Isang babaeng mabait, matalino at mapag mahal sa kapwa. Paano kung ang mag kaibang uri ng taong gaya nila ay magkasagupa ng landas ? Ano kaya ang mangyayari ? Ano ang ma...