Chapter Two

417 28 9
                                    

Yumi's POV

Miss Sarmiento, andun na po sa loob sila Mister Yada kayo nalang po ang hinihintay.

Sabi ni Jhen. Secretary ni daddy. Today, is my wedding day. Mabilis ba ? Ganito kasi yun. Pagkatapos naming mag usap ni Renz, nag desisyon agad ng daddy niya na ikasal kami after two days kaya ito.

Sa lawyer lang din kami ikakasal saka na daw sa chruch pag nasa tamang edad na ako alam niyo namang 17 palang ako dba.

Hija,buti naman at andito kana. Nang mapirmahan mo na ito na makakapag patunay na you both are legal couples.

Sabi ni tito sakin saka ako pina upo sa tabi ni Renz. Mukang tapos na siyang pumirma kaya ako nalang. Sa totoo lang nanginginig ako pero I need to do this. Para sa pamilya ko, sa company at para sakin narin.

Yes ! Yes ! Kasal narin sila balae. Halina kayo at nag hihintay na ang mga kaibigan niyo.

Seriously, ganun ba talaga niya kagustong makasal kami ng anak niya. Pero okay lang rin, gwapo naman si Renz eh.

Come. You'll ride with me.

Sabi sakin ni Renz at hinila na ako patayo at naglakad paalis. Huhuh. Makahila naman tong asawa ko. EMELENDE !

Tsk. Sakay na. At pag uusapan rin natin ang tungkol sa kasalan natin. Napag usapan na natin to.

Ah. Yun ba yung third niya. Huhuh ! Sana naman di yun mahirap dba ? Baka di ko kayanin eh at matigok ako agad. Kawawa naman ako nun.

Anyway,pag kasakay ko ng car niya agad niyang pinaandar yung engine. Ilang minuto narin at wala lang nag sasalita. Akala ko may pag uusapan kami *pout*

First,don't pout. I can't concentrate.

Tumungo tungo nalang ako sa sinabi. Bakit ba lahat sila pinagbabawalan ako mag pout, cute naman ako at bagay naman sakin yung nakapout ah. *pout sa mind*

Second, because your already my wife you shouldn't flirt with anyone. Your my property and only mine. Understand ?

Yung totoo ? Gamit ba ako ? Huhuh. Ang lupit naman nito. Pero dahil di naman ako flirt tumungo ako sa kanya.

Third, I should know where are you and what are you doing all the time. Di natin alam baka may mangyaring masama sayo atleast I know where I could find you.

Ang sweet niya naman. Concern rin pala siya sakin. Kinikilig talaga ako kaya tumungo ako ulit. Hahaha ! Tanga lang no. Kanina pa akong tungo ng tungo. Yaan na.

Fourth, you'll be my wife and I'll be your husband. Yun lang. Andito na tayo.

Sandali, anong ibig mong sabihin dun sa fourth ? Di ko na intindihan eh.

Halikana, we're already here. Gutom na ako at alam kong gutom kana rin. Kaya halikana.

Dahil nga gutom na siya, bumaba na ako at tumakbo papunta sa kanya. Nauna kaya siyang maglakad. Nung magkapantay na kami, he holds my hand.

Yow. Kasal kana bro. Be good to your wife. Hahahaha.

Sabi ata ng mga kaibigan niya at nag tawanan. Bakit siya lang may kaibigan dito ? Ang daya naman. Pero nung nakita ko si Kim, okay lang. May kilala pala ako dito eh.

Guys, bantayan niyo muna siya. May pupuntahan lang ako. And you stay with them, okay ? Andun sa kabilang table sila dad. Understand ?

Sabi niya and I just nod saka siya umalis kaya linapitan ako ni Kim. This man.

Yumi. Hahha ! Isipin mo yun, tatlong araw simula ng nagkakilala tayo kasal kana agad sa kanya. He didn't gave me chance to have you, huh ?

Ano bang pinag sasabi ng lalaking to ? Di ko maintindihan ? XD

Anyway,they are our gangm.. I mean they are our group of friends. This is Jake, Sedric, Jayson, Marko and Justin.

Hello sa inyo lahat,Im Yumi Keith Sarmiento.

She is Yumi Keith Sarmiento-Yada,my wife. Kaya don't forget her name, arasso ?

Kinikilig ako. Yumi Keith Sarmiento-Yada. Di niya talaga hinayaang walang Yada. Totoo ngang Mrs. Yada na ako. Nebeyen.

Tama na nga yan, mag sikain na tayo.

Sabi ni Justin samin na kanina pa naman kumakain sa bagay nga naman. Gutom narin pala kami ni Renz.

Kim's POV

Annyeong Everyone. I'm Kim Laurence, 18 years old din at same block ng kay Renzo.

For the information of everyone, kasali ako sa gang pati narin si Renzo at iba pa naming kaibigan but it is not the cheap gang you know. Ang gang namin ang Rank 1 sa buong Pilipinas at pangalawa sa buong mundo.

Our gang is called Black Tiger and the leader is Dark which is Renzo and I am Light his right arm. Jake is Phantom, Sedric is Death, Jayson is Hades, Marko is Thunder and Justin is Lightning.

Uy, brad. Gusto mo ba talaga yung asawa ni Leader ?

Yah,I like her. When I first saw nakaramdam na ako nang kakaiba sa kanya. Yung gusto ko siyang protektahan, alagaan, gusto ko makita siyang masaya.

Ang weird ko dba ? Bahala nang weird eh yun yung nararamdaman ko. Kaya sisiguraduhin kong sasaya siya. Pag nalaman kong sinaktan siya Renzo, di ako mag dadalawang isip kunin siya.
~
Waaaah ! Yan na po yung UD. Sana na gustuhan niyo po. Thankie for reading.

Dont forget to VOTE, COMMENT and Follow Me narin :D hehehe. Thankie :*

Possessive Gangster (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon