Bắt đầu của học kỳ mùa thu, các chàng sinh viên năm hai Jaehyun và Taeyong đang ngồi trên bãi cỏ trong khuôn viên trường nhâm nhi cà phê. Mọi thứ vẫn bình thường như bao ngày.
Jaehyun đang đọc sách cho đến khi Taeyong bỗng đập mạnh vào tay anh.
"Gì?" Jaehyun nhìn chằm chằm.
Taeyong đang nhìn gì đó ở đằng trước, và Jaehyun nhìn theo.
"Hở?" Jaehyun lặp lại, không hiểu anh bạn thân của mình đang nhìn cái gì.
"Ở sau cửa hàng cà phê," Taeyong nói.
Có hai người đang ở đó, đều là hai anh chàng tóc đen, một người cao hơn người kia một chút. Họ đang trò chuyện sôi nổi.
"Đ-đó là người đẹp nhất mà anh từng thấy," Taeyong lảm nhảm, nghe có vẻ thật ngớ ngẩn. Jaehyun cười khúc khích."Người nào?"
"Người mặc áo hoodie đen," Taeyong nói. Người thấp hơn với mái tóc dài hơn. Người còn lại thì đeo kính tròn, áo len màu xanh navy cùng với áo sơ mi trắng bên trong.
"Cậu ta là ai nhỉ? Anh chưa bao giờ nhìn thấy trong khuôn viên trường" Taeyong thắc mắc.
Khuôn viên trường rộng lớn và có rất nhiều sinh viên ở đó, nhưng Jaehyun không nói ra điều hiển nhiên này.
"Anh đi mà hỏi đi," Jaehyun nói.
"Anh không thể tiếp cận một người lạ."
"Tại sao không?"
"Bởi vì nó rất lạ."
"Thế là anh sẽ không bao giờ biết người đó là ai." Jaehyun nhún vai.
Taeyong phồng má và thở hắc ra.
"Không đâu"
"Anh phải đến gặp cậu ấy thôi," Taeyong nhìn qua những lát bánh pizza. Jaehyun lắc đầu. "Em đã nói mà."
"Chúa ơi, mình thật ngốc," Taeyong rên rỉ.
---/---
"Anh đã gặp lại cậu ấy!" Taeyong đến gần Jaehyun sau khi chạy băng qua sân theo đúng nghĩa đen. Anh ấy, ba lô của anh ấy xốc lên xốc xuống. Taeyong trông rất hạnh phúc, điều đó khiến Jaehyun cũng mỉm cười.
"Đã gặp sao? Sao rồi? "
"Ẻm đang ở thư viện," Taeyong giải thích. "Và anh quyết định đi đến gặp ẻm và nói lời chào.""Rồi cậu ấy nói gì?" Jaehyun hỏi.
"Ẻm nói xin chào!" Taeyong hào hứng trả lời.
"Và...?"
"Và anh nói rằng anh là sinh viên năm thứ hai, và anh chưa gặp ẻm bao giờ, tự giới thiệu về bản thân. Ẻm tên là Ten, là sinh viên năm nhất, và người mà chúng ta đã nhìn thấy đi cạnh ẻm ngày hôm trước là anh trai của ẻm. "
"Tuyệt." Jaehyun giơ một tay lên và Taeyong vung tay cao cùng nhau 'Yeah' chúc mừng.
"Ten đã cho anh số của em ấy," Taeyong tiếp tục. "Anh thậm chí còn chưa hỏi!""Chà, ai đó đã có niềm vui mới." Jaehyun cười.
---/---
"Cho nên là, tụi anh đang nhắn tin với nhau đó" Taeyong nói và nằm xuống giường trong phòng ký túc xá.
Jaehyun đang ngồi trên giường của mình, đặt cuốn sách xuống.
"Ồ, vậy à? Cậu ấy sao? "
"Thật tốt. Tụi anh có rất nhiều điểm chung," Taeyong nói. "Cả hai đều thích cùng một thể loại âm nhạc. Em ấy có tham gia lớp học nhảy trước đây."
"Anh cho cậu ấy xem kênh TikTok của anh chưa?" Jaehyun hỏi.
Đó là nơi Taeyong đăng các bản cover vũ đạo. Chủ yếu là K-pop.
"Ẻm khen anh quá trời! "
"Anh nên hẹn cậu ấy đi chơi thôi"
"Nên không ta?" Taeyong liếc nhìn Jaehyun, đôi mắt tròn xoe và e ngại.
"Tất nhiên rồi. Sao lại không?"
"Lỡ như... em ấy không thích con trai thì sao?"
"Cậu ấy đã cho anh số điện thoại mà? Cứ thử xem."
"Ừ nhỉ. Em nói có lý. Anh sẽ hỏi ẻm ngay đây" Taeyong lấy điện thoại của mình ra và bắt đầu nhắn.---/--'
Ten đang đỏ mặt và mỉm cười với điện thoại của mình. Doyoung liếc nhìn khi cả hai đang ngồi trên chiếc ghế dài ở nhà mình.
"Có gì mà vui vậy?"
Ten nói: "Anh chàng mà em đã kể cho anh nghe đó...Đã mời em đi uống cà phê."
"Ngày nào?" Doyoung kiểm tra.
"Ý là... em nghĩ đó là một buổi hẹn hò." Ten nhún vai.
Doyoung mím môi.
"Ten, em không nhớ những gì ba đã nói hả?"
"Em nhớ..."
"Em không được phép hẹn hò. Đó là quy ước cho việc ba trả tiền học phí đại học cho chúng ta, sau những gì em đã làm hồi trung học. "
Doyoung khoanh tay và hờn dỗi.
"Ba nói em không thể hẹn hò trừ khi anh cũng hẹn hò" Ten nói. "Tại sao anh không hẹn hò với ai nhỉ?"
Doyoung cười nhạo. "Bởi vì hẹn hò và một trò rất lãng phí thời gian. Anh ở đây vì ánh sáng nền giáo dục. "
"Nhưng mà-"
"Em vẫn có thể làm bạn bè," Doyoung lý do lý trấu. "Hãy là bạn của cậu ta rồi từ từ tìm hiểu"
"Tại sao chứ?" Ten tranh luận, rõ ràng là tức giận.
"Yêu đương vào thì làm sao em có thể tập trung vào việc học?" anh phản bác lại. "Hẹn hò thì không học hành được gì đâu"
"Không hiểu nổi anh luôn" Ten đứng dậy và đi ra ngoài.
Doyoung thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh chàng Jung và những điều đáng ghét | EDIT | JAEDO/DOJAE |
FanficThings i hate about jeong jaehyun by mizrosecat Tóm tắt: Doyoung chẳng màng đến chuyện yêu đương, trong khi cậu em trai Ten lại khao khát có bạn trai. Jaehyun thích kết nối với những chàng trai mà anh ấy gặp trên Grindr, trong khi người bạn thân nh...