Liệu rằng em biết những lúc em thổn thức, tôi cũng đang đau đớn khôn nguôi?

166 21 6
                                    

Mỗi người sinh ra đều có một dấu bớt, có thể nằm ở bất kì vị trí nào trên cơ thể. Có người có dấu bớt to bằng cả bàn tay trên vai trái, nhưng có người chỉ nhỏ bằng một hạt đậu trên cằm.

Đó là dấu ấn của tình yêu, không ai biết làm thế nào nó có thể xuất hiện, nhưng không ai có thể chối bỏ được lực hút vô hình của người bạn đời sở hữu vết bớt có hình dạng giống mình trên cơ thể. Người ta gọi đó là tri kỷ, là thứ tình yêu đẹp đẽ và đúng đắn nhất có thể tồn tại trong vũ trụ này. Mỗi đứa trẻ sinh ra với vết bớt trên cơ thể, mang lại niềm hi vọng mãnh liệt cho bậc làm cha mẹ, rằng trên cõi đời này sẽ có một người yêu thương con mình đậm sâu vô điều kiện.

Ngày Uchiha Sasuke sinh ra, người ta đã không thể tìm thấy vết bớt nào trên người cậu.

___________

Hồi nhỏ, mẹ thường an ủi cậu rằng: "Không phải ai có vết bớt giống nhau đều có thể tìm thấy nhau đâu, con trai à." Anh Itachi giải thích với cậu bởi vì chiến tranh đã giết chết rất nhiều người, trong đó có những người còn chưa kịp gặp mặt tri kỷ của mình. Họ ra đi, để lại một nửa của họ sống trong cô đơn cả một đời. Sasuke còn nhớ ánh mắt của Itachi khi anh nói câu đó, đau đớn và đầy ưu phiền.

Cho dù là thế, Sasuke vẫn cảm thấy khó chịu khi nhìn lũ bạn trong học viện tụ tập khoe khoang những vết bớt trên cơ thể, rồi cùng mơ mộng về người bạn đời xa xôi nào đó. Cậu nghĩ rằng dẫu có tiếc nuối và đau đớn thế nào, thì những người chết đi mà mang vết bớt trên người cũng đã biết rằng trên cõi đời này có một người yêu và thấu hiểu họ tuyệt đối, và có lẽ vẫn sẽ yêu họ dẫu họ không còn tồn tại.

Còn những người như cậu, liệu chết đi rồi còn có ai nhớ thương?

_____________

Sakura có một vết bớt màu đỏ trên cổ tay phải, không lớn không nhỏ, nhưng không thể nào che dấu được mỗi khi cô đưa tay làm việc gì. Đó là lý do khi cô bạn cùng lớp ấy rụt rè giơ tay ra chào hỏi cậu, "Sasuke-kun, cùng nhau cố gắng nhé.", vết bớt phức tạp nhưng đẹp đẽ ấy đã đập thẳng ngay tầm mắt, và Sasuke thấy mắt mình đau rát như ai lấy dao đâm vào mắt cậu. Cậu hất bàn tay của cô bé tóc hồng trước mắt, lấy tay xoa mắt như thể vết bớt của cô xúc phạm cậu. Cô bé giật nảy mình trước phản ứng của cậu, co người rụt tay lại, mắt hướng xuống đất.

"Xin lỗi vì làm cậu khó chịu...Mình...mình sẽ che nó lại, bắt đầu từ mai."

Sasuke một tay xoa mắt trái, mắt phải mở ra liếc nhìn cô bé vẫn còn ngượng ngùng xoa xoa cổ tay, hẵng giọng.

"Khỏi cần, dù sao tôi cũng chỉ ghép nhóm với cậu hết hôm nay. Lấy sách giáo khoa ra đi, tôi cần cậu ghi chép cái này."

Sakura bối rối gật đầu, lúng túng lôi cuốn sách cũ mèm từ trong cặp ra và ngồi xuống cạnh cậu. Sasuke nhìn cuốn sách đã sắp rớt bìa của cô, nhướn mày nhưng chẳng nói gì, chỉ lặng lẽ ghi ra yêu cầu bài tập rồi đẩy sang.

Haruno Sakura là một bạn học nhóm khá tốt, cậu thầm nghĩ. Cô không nói nhiều và luôn hiểu điều Sasuke muốn bày tỏ ngay từ lần đầu cậu giải thích. Sasuke thấy bất ngờ khi bài tập được hoàn thành nhanh hơn cậu nghĩ rất nhiều, nhanh nhiều hơn khi cậu cặp nhóm với bạn học khác.

SasuSaku || Do you know when you hurt, I hurt too?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ