CHAPTER 1: CHILDHOOD BEST FRIEND
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
HI ! Ako nga pala si Althea Sanchez ! Well, Kamag-anak kasi ako ni Jessica Sanchez kya isa ren akong singer, xD
AN: Di naman totoo yan eh!
shut up author ! Cge na, hnde nga ako isang singer, but Im a really good dancer and I can prove it now ! Pero siyempre, mamaya na lang :3
ALTHEA'S POV
"Althea! Gising na ! Andito na si Jaenna, mahiya ka naman, LATE NA KAYO!" -Mommy
Ay ! Ou nga pala, late nako sa first day ko sa skul, (actually first year highschool nako :P ) andito na pala si Jaenna, And she is my NOISY best friend, pero may isa pa akong best friend si...
"ALTHEA ! Bilisan mo naman ! Napakatagal mo eh, iiwanan kita dyan !" - Jaenna
"Oo eto na! tsk,wait mo nlng ako dyn ! ang aga aga ang ingay mo eh!" -Ako
Ayyyyy nko, mmya ko na nga ikukwento yung tungkol dun sa isa kong BESTFRIEND </3
-
Kaya iyon, dahil sa ingay nitong si Jaenna di ko namalayan na andito na pala kami sa skul namin, ambilis lang tlqa pero bute nlng d kame nalate, ang ingay kxe netong c Aix ee ( Jaenna for short), ng d ko namamalayan, tinawag ako ni..
"Wui espren ! Good morning :)" - James
Ow gosh ! Y is he so bright ? grabeeeee,ang hot talaga niya.. *.*
Siya nga pala ung isa kong BEST FRIEND at CHILDHOOD FRIEND na si JAMES, matagal ko na siyang gusto, dati pa nung bata palang kami, pero ayaw ko sabihin, natatakot kasi ako na baka mamaya, hindi nia ireturn ung feelings ko..
Pero teka..bka makahalata na siya kaya nagsalita na rin ako..
"Good morning J-James" - Ako
AWKWARD !! AWKWARD !! AWKWARD !! Nag-eecho n tlqa toh sa tenga ko..aaaarrrrggggh ! Anung ggawin ko ?
" Sige una na kami James, punta muna kami dun sa canteen,mukhang gutom pa tong si Althea eh!" - Jaenna
ABA ! At ako pa ang gutom ngayon ? Pero ok na ren toh para di mapansin ni James na sobrang awkward na talga, feeling ko nga lulubog na ako dito sa kinatatayuan ko sa sobrang tahimik eh !
" Ay ganun ba ? Sige ingat" -James
Umalis na si James, ayyy ! Nakahinga na rin ako sa wakas !!
"Dapat ilibre mo ako ah ? Gusto ko ng burger!" -Jaenna
wala na talagang papantay sa katakawan nito ! Pero LIFE SAVER tlaga siya, haaaaaay, nakakadepress na naman..
Si JAMES ? Siya ang childhood best friend ko na hanggang ngayon ay MAHAL NA MAHAL KO pa rin pero kahit kailan, ayyyyy, BESTFRIEND na lang talaga ang turing nia saken, NOON hanggang NGAYON..
Pumunta na kami sa canteen at eto ako ngayon, super sad, anu kya ang dapat kong gawin ? Kelan niya kaya ako mapapansin ? Kelan ko kaya masasabi na..
"Mahal kita James, sana ako na lang .."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
FIRST CHAPTER ! Sana nagenjoy keu,patikim muna toh,sinipag magupdate ngeun ee, ^^
-Aliza<3