CHAPTER 2: MY FIRST LOVE
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
JAMES' POV
Hi ! I'm James Perez, I may not look like it, pero isa akong gifted child, know why ? Coz I can dance, sing, and act. I also excel in studies and even in arts, medyo mayabang noh ? But that's not the situation, kasi yung isang babae na mahal ko, hanggang ngayon hindi pa rin ako pinapansin. I did everything for her to notice me, pero wala pa rin ! Anu pa kaya ang dapat kong gawin ?
I forgot ! Ngayon pala ang first day ng school, anu ba nmn yan, good thing to start my day, -_____-
So, naligo na ako tapos kinuha ko yung bag kasi malalate na talaga ako, baka di pa ako papasukin sa loob, nako kung hindi lagot na talaga!
"Ma ! alis na ako, see you later !" - Ako
"Sige, ingat baby" - Ma
Umalis na ako ng bahay na may tinapay sa bibig, eh kasi nga late na ako, ayyyyy,what time na kaya ako makakarating sa school ?
-
YES ! Umabot ako sa bell, at nakita ko si Althea, siya yung best friend ko since grade 4 and so I greeted her,
"Wui espren ! Good morning :)" - Ako
Antagal niya sumagot, bakit kaya ?
"Good morning J-James" - Althea
Anu kayang meron kay espren ? May mali ba sa sinabi ko ? LAgi na lang kasi siyang ganyan simula nung grade 6 kami, di ko naman siya matanong baka kasi mamaya di niya rin sagutin ng maayos, ng biglang nagsalita si...
" Sige una na kami James, punta muna kami dun sa canteen,mukhang gutom pa tong si Althea eh!" - Jaenna
Ngayon ko lang napansin andun pala siya ! Si Jaenna, ang FIRST LOVE ko. Matagal ko na talaga siyang gusto, kaya lang natotorpe ako (Oo! NAtotorpe ako sa babaeng mahal ko!) baka kasi mamaya, di niya ako gusto, masaktan na naman ako tulad dati na nasaktan lang ako. :(
Di ko napansin, nakatulala na pala ako, kaya sinabi ko na lang sa kanila,
" Ay ganun ba ? Sige ingat" -James
Tapos umalis na rin ako, baka kasi mahalata ni Jaenna na natulala ako sa kanya, ganda niya kasi eh.
Sana lagi ko na lang siya nakakasalubong sa umaga, para lalo akong mainspired na pumasok sa school, di ko talaga alam pero na'aattract ako sa kanya, sana GIRLFRIEND ko na lang siya coz..
I REALLY LOVE HER :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Halaaaa ! Panu na kaya si Althea ? Anu kaya mangyayari sa UNREQUITED LOVE niya ?
Well, next chapter nlng ulet, gudnyt guyz.. :)
-Aliza <3