"Nhà lữ hành, nhanh lên nào hôm nay chúng ta có một ủy thác của Alhaitham đó"
"Paimon có vẻ hào hứng quá nhỉ"
"Phải cũng cả tháng rồi mới gặp lại mà"
Nhà lữ hành gật đầu rồi cả hai cùng tiến về hướng ngôi nhà của Alhaitham mà Katherin vừa mới chỉ cho họ.
Nhà của Alhaitham nằm ở khá xa với giáo viện, họ đã cho rằng nhà của anh sẽ là kiểu một căn nhà đơn giản, sẽ chỉ toàn sách là sách, gọn gàng và ngăn nắp là tất nhiên rồi. Nhưng thật khác xa với tưởng tượng, nơi gọi là nhà của quan thư ký đại nhân lại rất ... lãng mạn, đó là từ mà bọn họ nghĩ ra lúc này để miêu tả nó, vẫn lấy màu xanh trắng làm chủ đạo nhưng nó đặc biệt hơn nhiều, trên tường nhà được khắc chìm nhiều hoạ tiết trông thì có vẻ chẳng liên quan đến nhau, nhưng nếu trông từ xa sẽ thấy được đó chính là bức vẽ lâu đài Alcazarzaray. Bên cạnh căn nhà là một khu vườn nhỏ với chiếc xích đu đủ để 2 người có thế thoải mái ngồi, còn được đặt dưới một cái cây khá cao to, và với kinh nghiệm ngao du khắp nơi của mình thì không khó để nhận ra đó là một loài cây được trồng rất nhiều trong thành inazuma.
"Nhà lữ hành, thật bất ngờ nhà anh ta đẹp quá, chắc trong nhà sẽ có nhiều đồ ngon lắm đây"
"Paimon, chúng ta đang đi làm uỷ thác đó"
"Thì có sao đâu, chỉ xin một ít đồ ăn thôi mà"
Nhà lữ hành cùng Paimon tiến đến cảnh cửa, uỷ thác ngày hôm nay của họ chính là lấy tài liệu từ chỗ Alhaitham giao cho một học giả trong giáo viện.
Nhà lữ hành bắt đầu gõ cửa, nhưng gõ mấy lần vẫn không có người trả lời, Paimon dần mất kiên nhẫn và hét lên "Alhaitham, Alhaitham anh có trong đó không? Alhaitham"
"Có vẻ anh ta không có ở nhà rồi, nhà lữ hành chúng ta làm gì bây giờ"
Nhà lữ hành lắc đầu, tỏ vẻ không biết
"A, hay là chúng ta ra tham quan khu vườn đằng sau đi, lúc nãy tôi có liếc qua, trông chúng đẹp lắm"
Nhà lữ hành suy nghĩ một lúc xong cũng gật đầu đồng ý, cả hai người quyết định đi theo lối bên cạnh căn nhà ra khu vườn đằng sau.
"Wao, trông những loài hoa lạ lùng này đi thật là lộng lẫy, nhà lữ hành nếu Tighnari ở đây chắc cậu ấy sẽ thích nơi này lắm, khi nào tôi phải giới thiệu cho cậu ấy mới được"
"Nhưng thật lạ...."
"Yeah, anh ta không giống một người sẽ thích những khu vườn lắm, trông nó nghệ như vậy mà"
Nhà lữ hành và Paimon hăng say thăm thú khu vườn sau nhà của Alhaitham, mà không biết trên tầng 2 có một người đàn ông với mái tóc vàng đang rất tức giận nhìn bọn họ.
Kaveh mới trở về sau chuyến đi sa mạc một lần nữa để kiểm tra và hoàn tất nốt công trình kiến trúc của mình, anh đã phải dời đi hơn một tuần làm việc tất bật để được trở về với cậu người yêu. Vậy mà Alhaitham sau khi làm xong thì đã dời khỏi nhà ngay lập tức, không tắm rửa, không săn sóc gì cho anh cả, thậm chí đến cả một mẩu giấy cũng không để lại. Chẳng những thế tối hôm qua khi ra ngoài mua một ít đồ ăn trong lúc chờ hắn về anh còn nghe thấy được việc hắn đã đi với một con ả tóc vàng nào đó. Lúc đó anh đã không tin vì người tiết lộ thông tin là Cyno bạn của anh, người mà gần như gặp Alhaitham lúc nào là muốn đánh lúc đó.