Title : Accidentally Bride
Jenlisa FanfictionChapter 13
KAI'S POV
"Anong sabi mo?" seryoso kong tanong kay Krystal.
"Let's break up."
"W-why?"
"Simple lang... Gusto ko si Lisa"
Natawa ako ng mahina saka tumayo at hinawakan siya sa braso..
"Alam mo bang gumawa ako ng kagaguhan para lang sayo!"
"Bakit sino ko bang sirain mo ang wedding nyo dapat ni Jennie?!"
"Ikaw ang pinili ko tapos gaganituhin mo lang ako! sinaktan ko si Jennie, ipinahamak ko si Lisa!!!"
"Hindi ko na problem yun.."
"Bakit ka ba ganyan?" naiiyak kong tanong.
"Dahil ganito talaga ako.. kung gusto mo sirain natin ang relationship nila Jennie at Lisa ngayon kapag nagawa mo yan sasama ako sayo.." sabi niya at iniwan na ako dun.. naikuyom ko ang kamao ko.. parang hindi ko yata kayang gawin yun pero gusto kong sumama sa'kin si Krystal..
Tumayo ako at umalis na sa coffee shop..
I'm sorry bro...
Nakapag desisyon na ako... Babawiin ko si Jennie sayo..
***
JENNIE'S POV
Napangiti ako nang makita ko kung sino yung nasa tabi ko.. si Lisa
Hinawakan ko yung mukha niya medyo gumalaw pa siya kaya naman natawa ako dahil kahit tulog siya nag sasalubong pa rin ang kilay niya.. binigyan ko siya ng maliliit na halik sa mga labi niya hanggang sa magising siya..
"Hmm??" she said in sleepy tone..
"Good morning honey!" masayang sabi ko..
Ngumiti siya at hinalikan ako.. gosh it's the fluttering in my stomach again.. I always feel it every time I see her.. I really inlove..
"Good morning Hiraya!" masayang sabi niya at hinalikan ulit ako...
"Hiraya?"
Ngumiti siya at niyakap ako.. "The feeling of hopefulness that something will come true.. and you are my hope..it's good that the wishes were fulfilled.."
Napangiti ako dahil sa sinabi niya ang lakas talaga ng effect niya sakin.. I smacked her head and I rolled my eyes..
"Get up.."
"Mamaya na.." reklamo niya at humiga ulit..
"Take a shower, I'll cook breakfast first and then I'll take a shower too.. let's go to the mall.."
"Sabay tayo ligo?" tanong niya sa'kin binato ko siya ng unan..
"Mauna ka na perv!"
Tumawa lang siya at bumangon sa kama tapos dumiretso sa bathroom.. lalabas na sana ako nang makita kong nag vibrate yung phone ni Lisa kaya tinignan ko..
From unknown number..
+8220*******
> Hi? It's me Krystal.. let's meet in the near coffee shop later
Grabe ang ahas nga naman.. binalock ko yung number nya bago ko binura yung message... Talagang hindi siya titigil
Pumunta na ako sa kitchen at nag luto ng breakfast dahil nga gusto ni Lisa ng heavy meal sa umaga no choice ako kundi mag luto.. pag tapos kong mag luto ay bumalik ay bumalik ako sa room namin at nakita ko siyang nakaupo sa bed at hawak yung phone niya..