BONUS CHAPTER 3

1K 52 82
                                    






Today is just a normal day sa inyong lahat. You're just chilling sa bed mo doing nothing not until your phone rings. Agad mong sinagot ito.


"Hi love." He greeted. Si Izana pala.


"Hello, anong meron?" You asked.


He cleared his throat. "I just want to ask for your help sana." He started.


"What is it ba?" You asked habang nakatingin sa labas ng bintana.


"I'll explain it na lang personally. See you, my love. I love you!" He said and hang up.


Agad ka namang nagbihis. You were a white sweater and gray pants na lang. Hindi naman siguro kayo magde date.


After 50 minutes, narinig mo na agad ang pagbusina niya. Agad kang lumabas ng kwarto mo and rush sa door. Nakita ka pa ng mga parents mo na nagmamadali.


Paglabas mo sa gate niyo, you saw him na kakalabas lang ng car and dinodouble check kung nalock niya yung pinto. You happily run to him at niyakap.


"Hi love!" You greeted.


Agad naman siyang humarap sayo and planted a kissed on your forehead. "Hello, miss me?"


"Of course!"


"Kakakita lang natin kahapon." He said and hugged you. He smells so expensive.


You looked up to him. "Anong chismis mo?" You asked.


"Hmm... later. Let me enjoy this moment muna. Recharge." He said.


"PDA AMPUTA!" Someone shouted and you saw your cousins with Sanzu.


"GET A ROOM!" Sigaw ni Rindou.


Izana let go of you and hold your hand. Habang hawak niya yung kamay mo, he put it inside sa pocket ng hoodie niya. "Boss, okay na! Nakausap na namin sila." Sabi ni Sanzu.


"Good thing, naalala pa nila tayo." Kakucho said.


You looked at them clueless. "Anong meron?"


"Oh, we're having a Christmas Party but with orphans." Your boyfriend replied.


"Every Christmas, may ganto kami nila Ran. Hindi ka kasi nasama samin. You're busy with your kdrama and books." He continued.


"But Christmas is already over na." Sambit naman ng kakarating lang. Nandito na yung ibang friends niyo.


"December pa rin naman." Koko said.


"Anong ginagawa niyo sa party? I mean christmas party?" You asked.


"Sumasayaw ng jumbo hotdog." Hanma replied at kumaldag pa.


"Yun oh! Kaldagero naman pala. Sana kinakaldag mo rin grades mo para tumaas." Sabi ni Chifuyu.


"Ulol! Sa isang sub lang ako mababa." He said.


"Bobo ka kasi." Sabi ni Mikey.


You looked at them. Walang pinagbago. College na kayo ngayon at iba iba kayo ng mga courses. Akala mo pa nga makakasama mo pa sila sa isang school.


You and Izana pursue different course. Magkaiba rin kayo ng school. Pag may free time kayo, sinasamahan niyo ang isa't isa magreview.


"Kumusta naman pagiging UST students niyo?" Tanong ni Mitsuya.


Paper Rings | K. IzanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon