Hayyyyyy. Pwede na bang magbakasyon? Sawang sawa na ko mag-aral eh! Alam ko na yata lahat ng tinuturo nila sakin eh.
Hihihi Joke Lang!
"Good afternoon class!" Masayang bati ng pinakafavorite teacher ko!! Si Bro. Jess, oo tama kayo. Bro. sya, sya ang nagtuturo sa amin ng aming CLE Subject. Well hindi ko tlaga masasabi na teacher sya kasi sya miyembro sa Simbahan namin, well chapel. (Taray 'no? Syempre nasa PANGMAYAMANG SCHOOL ako) so ayun, basta favorite ko sya!!
"GOOD AFTERNOON BRO!" Syempre dahil sa dakilang mabait sya, tumakbo ako sa kanya at yinakap sya ng mahigpit, matagal tagal na kasi eh since mag start ang pasukan kaya close na kaming lahat sa isa't isa. Yung mga kaklase ko ang ingay, well dahil MABAIT nga sya, pinabayaan nya nalang ang mga kaklase kong gawin ang gusto nila...
"Ok so we will start our lesson, be seated" mahinahon nyang sabi.
Agad naman kming sumunod, eh syempre, dahil mabait sya, mabait din kmi sa kanya, tahimik lang kming lahat 'no kasi MABAIT LANG KMI PAG SYA NA ANG NAGTUTURO! HUHUHU SOSYAL!
Nakikinig kmi sa kanya, with matching excitement...
"Ok class, tomorrow, we will be having a film showing about our God and how he made this world."
"Ayyyyy akala ko naman yung You're my Boss yung papanoorin natin."Sabi ni Ashley Sabay pout. Batukan ko kaya to?
"Hoyyyy. Makinig ka na nga lang." Sabi ko
"Taray." -Stacey
"Opo eto na na nga po."
"So gaganapin ang film showing sa VOR HALL." ahhhh sa VOR HALL.
"BRO BRO!" Sigaw ni Chad
"Yes?"
"Airconditioned po ba dun?!" Ayy nagawa pang magtanong? Taena, pulubi ba yun, parang di nakatikim ah!
"Yes... tska may malaking screen na parang nanood ka ng sine." naexcite tuloy kming lahat! Astig talaga si Bro!
"Ok goodbye class" -Bro
"Bye bro!" - lahat
At dahil labasan na, syempre kasam ko na yung dalawang bruha.
"Girls,sayang 'no di tayo nanalo." Ashley
"Oo nga." -Chrisele
"Hayaan nyo na nga yan, ang section parin natin ang pinaka cool, sikat at inaabangan ng lahat. And no one can break that!!" Sabi ko sabay walkout.
"Bye girls." Dagdag ko at iniwan ko silang naka nganga, totoo naman ah?!
*bahay
"Hi. Ma." ako
"Oh anak nandidito kana pala, How's school?"
"Ok lang naman." Ako
"Oh. So go to your room, then change your clothes okay. Kakain na tayo! Faster!"
"Ok." Yun lang nasabi ko.
Bumaba na'ko para kumain at pagkatapos kong magligpit dumiretso na ako sa kwarto ko. But before I sleeep. In-open ko muna yung sites ko like Facebook, Instagram and Twitter syempre.
Nakapatong lang ako sa higaan ko habang nag fafacebook, di ko alam bakit ko 'to ginagawa, di naman ako naglilike ng status nor mag comment, lalo na yung pagpost -_- so ayun...
Tinignan ko lang yung friend requests ko. Syempre 5110 friends requests since so in-accept ko lang yung mga kilala, the rest, ignore. Pero may pamiliar na pangalan at mukha ang nag pop up sa friend requests ko...
ETHAN DAVE FERNANDEZ - ACCEPT - IGNORE
So dahil sya ay si kupal, syempre IGNORE lang ginawa ko... EH FRIENDS BA KMI? HINDI DIBA? SO WHY ACCEPT? PSH.
So ayun nakita ko yung messages ko, 3003 messages, syempre ayaw ko mag seenzone nakakatamad.
2006 Notifications kaloka! Pero bahala sila!
Bigla namang nag 3050 yung messages ko? Huh?
Binuksan ko yung messages ko at nakita ko ang pangalan ni Ethan?! Srsly? Pati dito? Tangna! Kill me now!
Ang kulit! Hanggang sa di ako nag rereply hindi sya tumitigil sa pag sesend ng kung ano anong mensahe!
Shit! Mareplyan na nga to ng
Ethan Dave • online
View the messages of Ethan Dave
Me: K.
Ethan: Anong 'k'? Sa hinaba haba ng ginawa kong messages, k lang ang irereply mo?
Me: k
Ethan: i accept mo nalang ako para huminto na ako sa kaka message sayo!
Me: no
Ethan: hay salamat naman at nadagdagan yung reply mo!!!Seen 9:54 PM
Ethan: Seenzone?
Seen 9:55 PM
Me: Goodnight.
Ethan: O_O
END OF CONVO
Dahil sa naawa ako sa kanya at dahil sa makulit sya, in-accept ko nalang sya sa Fb at natulog na! Kainis sya.
-ON GOING STORY-
BRO JESS MENDOZA - BRO. MENDRADO JERUS
CHAD DE JESUS - (extra)