Chapter Seven : Just Out of My Mind

25 0 0
                                    

Sybille's POV
Bakit kaya kami nagmeemeeting dito sa living room ngayong Saturday, kasama si Ylae??
Hmmm..

Waaaaaah!! Hindi kaya?

Hindi kaya paguusapan namin kung ano ang lunch mamaya??? Waaaaa!!

Hihi, naeexcite na ako!

Ano kayang masarap na ulam? Anong juice ang titimplahin mamaya? Hindi kaya magshake kami mamaya? Waaaa, anong flavor kaya ang masarap? Garlic? Onion? Kamatis? Ampalaya? o ng mangga?
Ano kayang masarap na dessert? Bakit hindi kaya namin itry ang kamias na may asukal? O kaya ng bawang na may chocolate milk? Hihi parang masarap!

"We can't believe you let us be in that wanna be kpop section Ylae, they're so childish!"
We can't believe you'll let us eat lollipop!That's so childish!

Grabe naman 'to si Iseah!

"Ansarap kaya ng lollipop." komento ko..

"Pwede ba Sybille kahit minsan shake away your thoughts 'bout foods."

Sa lahat ng sinabi ni Iseah, shake lang ang narinig ko. Tumango nalang ako sa kaniya.
Pwede kayang gawing shake ang lollipop? Hmm, hehe, parang masarap. Magrerequest ako kay bestfriend hihi!

"Your request more like command have been granted, now ano ng plano mo sa min?Magpalamig?Ha Ylae?"
Your request is granted, now ano ng plano mo sa mint? Palamig?

Waaaaaah!! Ang bait talaga ni bestfriend! Lagi niya akong pinagbibigyan!  Nakakateary-eyed to si bestfriend!

Nakangiti pa sakin si Ylae. Uwaaaa! Ang babait nila!

Teka, palamig? Ano kaya kung humingi ako ng snow ball na palamig kay Chryseis?

"Paano kami makakakita ng mga dalaga na babagay sa mga bisugong yun?"
Paano? Gusto mo ba ng mga dalag na babagay sa bisugo ?

Uwaaaaaaa! Chryseis! Naglalaway na ata ako, ang sarap ng mga suggestion nila.! Hihi.

Bisugo... Dalag.. Lollipop na shake.. Snow ball.. Ang ... Ang saraaaaaap....
Napatingin ako sa mga mukha nila problemado, ang sama ko.

Hindi pwede to. Hindi pwedeng habang nagiisip sila. Nakaupo lang ako! Dapat akong makatulong para sa mas MASARAP AT YUMMY NA PAGKAIN. Kulang pa ng dessert! Ng ulam pa! Ng madami pa!
Napatayo nalang ako bigla. At lahat sila nakatingin sa akin...

"Magsimula na tayo ng plano." seryoso kong sabi.
At lahat sila nakatanga lang sakin. Napabuntong hininga ako. Hindi talaga maiiwasan ang panahon na kailangan nila ang tulong ng isang mabait at mapagbigay na binibining tulad ko.
"Wag na tayong magsayang ang oras kasi kapag di pa tayo nagplano lilipas lang ang panahon, madami pa tayong dapat gawin at ayusin. Palamigin natin ang mga utak natin then let's shake it up para may makuha tayong magandang resulta, then tsaka tayo maghanap ng mga dalag na babagay sa mga bisugo."

"Wooow Sybille! I'm expressed! Sa wakas nakaisip ka ng magandang gawin!" tuwang-tuwa na sabi sa akin ni Chryseis. Ngumiti lang ako sa kaniya pero sa loob-loob ko, wahaha! Ganyan talaga! Syempre hindi ko makakalimutan na ikaw ang magluluto ng dalag at bisugo! At igagawa mo din ako ng snowball! Hahaha!

"Buti pa si Sybille nagiimprove, ikaw Chryseis? Kailan kaya??" tanong ni Iseah kay Chryseis.

"Dahil yun sa suggestion mo Iseah. " nakangiti kong tugon sa kaniya, salamat sa lollipop mo Iseah!

"Bilbil may magagawa ka palang matino! Kaya pala ang tahimik mo kanina! I'm so proud of you bestfriend!"

"Syempre naman bestfriend!" basta ba igagawa mo na ako mamaya ng shake na lollipop hihihi.

Four Dating AgentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon