Spoiled Brat🌹 (Part 1)

817 13 0
                                    

Taehyung is an only child. He always get what he wants. Sure you can call him spoiled brat, tanggap nya naman yun. Pinalaki sya ng mga magulang nya na lagi nyang nakukuha ang gusto nya. When he turned 21, sinabi ng mga magulang nya na kailangan nya ng mag work sa company, need nya ng mag take over sa position ng daddy nya as ceo. Una ayaw nya pa pero sinabi ng mga ito sa kanya na wala syang makukuna na kahit na ano mula dito kung hindi sya mag tatrabaho para sa kumpanya nila.
And this day is the day na papalit na syang ceo sa company nila. Pag pasok nya palang sa entrance ng company nila nag siyukuan na ang mga empleyado dito.
Sure, he is brat but he is well mannered din. Yumuko din sya bahagya sa mga ito upang ibalik ang respeto na binigay sa kanya. Katabi nya ang secretary nya ngayon na si Jimin slash bestfriend nya. Isa ito sa kondisyon nya sa mga magulang nya na papalit syang ceo pero si jimin, ang bestfriend nya ang magiging secretary nya. Nakapag tapos din naman ito ng pag aaral matalino kaya alam nyang wala syang magiging problema. Isa pa para may kachikahan na din sya kapag nabored sya. Ehe

Pagpasok nya ng malaking opisina nya natuwa naman sya sa pagkakadisenyo nito, elegant and minimalist just like he imagined. He nodded. So satisfied. Umupo sya sa swivel chair and look around the whole office.

"I like it ,,sabi nya
"I'm glad you like it Sir, i know this is exactly your taste.,, sagot naman ni Jimin sa kanya
" chim, you can just call me tae kapag tayong dalawa nalang okay?,,
" ah, no way. Kapag nasa trabaho tayo we need to be profesional SIR okay?,, diniin pa nito ang salitang sir. Napabuntong hininga naman sya. Di naman sya mananalo dito
"Fine,, maikling tugon nya dito.
"Anyway, what is my schedule for today?,, tanong nya dito.
"Sir, please have your breakfast first.,,sabi nito saka inabot sa kanya ang hot choco at crossant bread.,,
" oh, thank you chim, ah i mean mr.park,, nakangiting sabi nya dito.
Gusto naman matawa nito sa kanya. Tumango lang si jimin at nag paalam na muna.
Habang nag kumakain sya, napatingin sya sa mga tao sa opisina sa labas. Dahil transparent ang pader nya sa work place ng tao sa labas. May blinds na pwede nya naman ibaba kapag gusto nya ng privacy.
Ngayon araw nya naman makikilala ang board of members ng company nila and saying he is nervous is an understatement.
Di sya sanay sa ganito, sanay lang sya mag shopping, mag gala, mag party, mag enjoy. This is new for him. Kahit alam nyang darating sa kanya ang pagkakataon na to na sya papalit sa papa nya bilang ceo hindi pa rin sya naging handa.
Maya maya pa ay kumatok na ulit si Jimin.
"Come in,, sagot nya.
" Sir, ito na po ang schedule nyo for today,,
Tumango sya
" 9 am you are scheduled to meet the board members of the company. 11 am you have a meeting to a new investors from china, 2 pm you will meet our vip clients from singapore and 4 pm you will have another meeting to potential investors from japan.
Halos di sya makahinga sa mga sinabi ni Jimin, 1st day nya pero full packed agad ang schedule nya.
"That would be all Sir,, sabi nito pagkatapos.
" i can't believe i coudn't get to breathe a little in my first day,, sagot nya dito.
" well, you have to get used to it since ito na ang bagong buhay mo Sir.
" ahhh, please just call me taehyung chim...,, sabi nya dito na naka pout
" Sorry, we have to be-
"Professional. Tapos nya sa sasabihin nito.
Tumango naman ito at ngumiti.,,

First meeting, meet the board members of the company

They all gladly welcomed him. Well as if they have a choice. They were all cheering for him after introduced himself to the board members.

Pero sa iisang tao lang nakadako ang paningin nya,

Director Jeon Jungkook.

Oh dear, bakit hindi nya alam na may ganitong kagwapo sa loob ng company nila eh di sana mas maaga pa syang pumalit sa papa nya. Ehe

Napansin nyang napa smirk naman ito dahil nahalata nito na nakatingin lang sya dito.

Napangiti sya dito. Sige matunaw ka sa tingin ko. Sa isip nya

Spoiled BratTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon