Mọi người trong băng hải tặc Râu Trắng thường nói, thứ không thể nào nghi ngờ trên con tàu Moby Dick chính là tình yêu mà Marco dành cho Bố già. Ai cũng đều biết rằng Marco dành cho người cha này tất cả sự tôn trọng, yêu thương, thành kính của mình. Và Thatch hay Vista cũng thường xuyên kể với người em út của họ, rằng Marco đã ở đây từ rất lâu. Từ lúc mà Roger chưa lĩnh án tử hình, từ lúc mà Shiki tìm đến tổng bộ hải quân, từ lúc Ace chưa được sinh ra, hay rất nhiều tên hải tặc danh tiếng bây giờ còn chưa biết nói, Marco đã ở đây.
Nhiều người đều nghĩ rằng Marco tới đây sau chuyến hành trình dài của bản thân, đơn giản chỉ vì Bố già. Cánh chim di trú tìm cho mình chỗ đậu phù hợp với nó để rồi khi chủ nhân của con tàu này rời đi, cánh chim đó cũng sẽ bay đi tìm nơi đậu khác. Ai cũng tin rằng ngoài Bố già ra, sẽ không ai có đủ sức để níu kéo cánh chim này ở lại với Moby Dick.
Bằng chứng là Marco và Jozu chẳng hề thân thiết với nhau. Cái hồi mà Jozu mới ra nhập vào băng Râu Trắng, tên Phượng Hoàng Bất Tử là đàn anh đã chẳng ngại ngần mà dí đầu Jozu xuống biển. Sau một câu lỡ lời hỏi rằng làm thế nào để vặt lông chim Phượng Hoàng.
Marco và Vista cũng không quá thân thiết với nhau. Ngày Marco ra nhập, Vista đã hưng phấn múa kiếm một bài chúc mừng. Hoa kiếm Vista tất nhiên không phải biệt danh dùng để gọi cho vui, từng loài hoa một nở ra theo đường kiếm mềm mại và hết sức uyển chuyển. Marco lại chẳng thấy vui.
Thatch không phải là đầu bếp tuyệt vời trước khi đến với con thuyền này. Anh đã đi khắp nơi để học hỏi kinh nghiệm làm đầu bếp, chỉ là lúc nào cũng thất bại. Bố già nhận Thatch vào băng, khen ngợi rằng chỉ cần cố gắng anh sẽ làm tốt. Các đội trưởng còn lại cũng đều ra sức ủng hộ tinh thần nấu nướng của Thatch. Chỉ có Marco mới dám nói ra sự thật, cái món này tệ ghê.
Cũng chính là Marco thường xuyên cho Namur nếm mùi thua cuộc. Ai cũng biết đội trưởng Namur của băng hải tặc Râu Trắng, vốn liếng để đời chính là sức mạnh không ai có thể sánh kịp. Chỉ là Namur đã từng mời Marco cùng mình chơi trò vật tay và đội trưởng đội một bất ngờ giành chiến thắng. Namur đã bị tổn thương trong một khoảng thời gian dài.
Marco cũng đã từng khiến cho Rakuyo có cảm giác mình và tên Phượng Hoàng Bất Tử kia không thể hòa hợp. Ai cũng biết vị đội trưởng đội bảy sở hữu sức mạnh hủy diệt còn Marco lại có sức mạnh tái sinh. Hai người kể ra chẳng thể hợp nhau cho lắm, dù sao cũng mang trong mình sức mạnh khác biệt.
Haruta từng được một người trong đội mười sáu tặng cho đôi giày giúp tăng chiều cao. Sống trong gia đình toàn mấy gã khổng lồ, quá thấp bé là chuyện buồn không thể nào có thể kể xiết. Haruta hỏi Marco: Marco, thấy tôi có gì khác biệt không? Và đối phương chẳng nhận ra Haruta có gì khác biệt cả.
Tình bạn thân thiết của Izo và Marco ư, chưa ai trong băng Râu Trắng nghe được câu chuyện nào hài hước hơn thế.
Marco với Curiel và Jiru cũng không thân thiết đâu.
Marco đã chữa bệnh tự kỉ cho chú mày nhỉ, Ace?
Nhưng tôi và Marco cũng không thân thiết lắm đâu.
Cũng đúng, chú mày cả ngày quấn lấy Thatch và Vista cơ mà.
Vậy đấy, Marco chẳng quá thân thiết với ai trong băng Râu Trắng cả, nên mọi người đều nghĩ rằng anh sẽ rời khỏi nơi đây khi tàu Moby Dick chìm, khi Bố già không còn là hải tặc mạnh mẽ nhất trên biển cả, khi thời đại chuyển mình.
Chỉ là anh vẫn luôn ở đây, Bố già bỏ mình tại tổng bộ Hải quân sau chuyến hành trình dài của ông, anh vẫn ở đây dù người mà những đội trưởng khác nghĩ rằng khiến cho anh phải ở lại đã khuất núi.
Lý do thật sự rất đơn giản, vì những người anh em của Marco vẫn ở đây.
Ai cũng đều biết rằng Marco không quá thân thiết với những vị đội trưởng khác trong băng hải tặc Râu Trắng, nhưng không hề biết anh vẫn luôn có mặt trong những giây phút sinh tử cùng họ. Kéo Vista ra khỏi trận chiến ác liệt, cùng Jozu thắng hết trận chiến này đến trận chiến khác với hải quân, mang Haruta trên lưng ngắm nhìn biển cả thứ cậu đã ao ước từ lâu, tìm cách để giúp Namur nâng cao được sức mạnh của mình, tặng cho Izo món quà mà anh đã thích từ lâu, đỡ cho Jiru một đao trong trạng thái bị còng đá biển, và đưa Ace đến với đại gia đình này.
Giống như ngày ấy Bố già từng hỏi anh:
Marco này, con có vui khi có gia đình này không?
Tất nhiên rồi thưa bố.
Gia đình đâu chỉ có bố, còn có cả những người anh em. Và anh cũng từng hứa với bố rằng:
Báu vật của bố, con nhất định sẽ bảo vệ tất cả.
Ngoài kia sóng vỗ dập dìu vào mạn thuyền Moby Dick, những báu vật quý giá nhất trong cuộc đời của Râu Trắng đang tranh cãi nhau vì mấy vấn đề nhỏ nhặt.
Marco chẳng có hứng thú can ngăn cái đám ngốc nghếch đó đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece fanfic] Trên con tàu moby dick
FanficManga gốc: One Piece Thể loại: Family, Fluff Character: Whitebeard Pirates Summary: Nhà vẫn là nơi để trở về, buông hết tất cả xấu hổ, mệt mỏi, và bất lực. Moby Dick là một ngôi nhà, bọn họ không muốn đứa em trai của mình sống mệt mỏi, khổ sở, dấu d...