Chapter 2: The Royal Revelation

5 1 0
                                    

Eunice Pov



Kasalanan ko talaga to eh. bakit kasi ang dal dal ko!?



"Sorry Eunice kung nadamay ka pa dito" the Queen said



Tinignan ko so Gerome, na tetext siya, siguro tinetext niya si Monica but how can i tell parang 8 chairs ang pagitan namin.



"Sorry Queen, hindi na po dapat ako pumunta dito. sorry po i 'll go na" tumayo ako at sinuot ang bag ko



"HAHAHAHA! Excited? bakit ka naka gown!? hahahahaha!" Nakita kong tumatawa si Gerome



"No Eunice. Umupo ka we need to talk about something." umupon ako bigla



why? sabi nang hari eh! nakakatakot kaya siya!



I looked at their face and mukhang important ang pag uusapan namin.



"You see Eunice uncle mo si King Francis."



The who!?



"Uh.. hindi ko po siya kilala" i respond



"Mukha nga. Si King Francis ay kapatid nang dad mo na si Prince Carl. Nalaman nila na may sakit ang Hari kaya naman nag panick ang daddy mo kasi alam niyang siya ang susunod sa trono kaya naman tumakas siya kasama ka at ang mama mo. nag tago kayo sa isang island, nang nalaman yun nang hari pinakuha niya kayo at nang makarating dun nakita nila na nasunog ang bahay niyo. akala namin patay ka na kaya naman hindi na kami nag hanap pa."



totoo ba tong sinasabe nang rayna? hindi ko alam ang magiging reaction ko.



"Broken hearted ang hari nun kaya bago siya mamatay, sinabe niya saamin na kung sakaling makita ka pa namin, gusto niyang ipakasal ka namin sa unang anak namin na lalake. 3 years old ka nang mawala ka saamin."



"Tutal po ako naman ang tunay na rayna, pwede po bang hindi ako mag pakasal kay Gerome?"



Tinigan ko ang mukha ni Gerome at nakita ko ang pag kabuhay nang kanyang katawan.



"Gustuhin man namin pero hindi talaga pwede." sagot nang rayna

My Lonely QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon