1: Love at First Sight?

35 1 0
                                    

[Kim Myungsoo as Jared Mark Mendez]

[Krystal Jung as Mandy Colette Mendoza]

[Oh Sehun as Lance Ivan Corpuz]

[Choi Sulli as Sandy Nicole Fortalejo]

[Nickhun as Dustin Klein Ramos]

[Tiffany Hwang as Candy Pamela Kang]

[Kang Minhyuk as Xander Ybañez]

Jared's P.o.V

I opened the door at lumabas ng sasakyan.

Maririnig mo ang flash,salitang autograph.

"Omg!Be mine Jared!"

"Mahal kita Jared!"

"Labyu!"

Pero kahit napakarami nila ay isa lang ang naka-kuha ng atensyon 'ko.

Naka-tingin lang siya dito with a blank expression kasama ang dalawang babae sa tabi niya.

Dark Brown ang kulay ng buhok niya na mahaba.Kulay pula ang kanyang labi at kulay black ang kanyang mata.Matangkad siya at maputi.

Kumbaga,mukha siyang perpekto.

Hindi 'ko pinansin ang mga babaeng nag-ku-kumpulan sa harapan 'ko sa halip ay lumapit ako sakanya.

Naka-tingin lang ako sakanya samantalang naka-tingin lang rin siya sakin.

Nang maalala 'ko ang pinag-ga-gawa 'ko,inirapan 'ko siya at nag-lakad pag-katapos tabigin ang kanyang braso.

I need to stay grumpy.That's my image.Even I love at first sight at her.

Mandy's P.o.V

Nakakainis!Nakakainis!Napaka-sungit!Kala mo naman gwapo!Inirapan pa 'ko at tinabig!Ano siya bakla?Tsaka,hindi ko naman siya inaano.Napaka!Hmp.

"You see that Mandy?He notice you!Now give me 5,000."Napa-irap ako.Kinuha 'ko ang 5,000 won sa may wallet 'ko.She thought that it is 5,000 pesos?Huh.I'm not poor for a peso.Ew.

"Such a rich girl!Yah."She said while twirling her finger.

"Too childish Sandy-ssi."Candy said while rolling her eyes.

"Hard.Tara na nga pasok na tayo."Sabi ni Sandy tapos hila sa kamay namin.

I'm Mandy Colette Mendoza.A fourth year highschool student.I'm 15 years old.Bunso ako sa aming mag-ka-kapatid.They're all boys.And yeah,I'm the princess.

Pero hindi naman ako brat or something.Normal na student lang ako dito sa school.Kami may-ari nito pero ayaw kong ipaalam sa iba.Sila Candy at Sandy nga lang halos may alam.I don't want to live popular or somethin'.

Pag-pasok namin sa classroom ay umupo na kami sa upuan namin.

Sa huling row kami naka-upo.

Maya-maya ay pumasok na ang teacher na kasama 'yung...nevermind.

"Good morning class!Hindi muna ako mag-ka-klase tutal first day palang naman.But I'm here to introduce your new classmate."

Hindi umimik o ngumiti 'man 'yung lalaki.Naka-tingin lang siya saakin--Ay,hindi ako assuming so baka sa iba siya naka-tingin.

"I'm Jared Mark Mendez."He said habang may cold voice na nag-pa-tili sa kababaihan except saakin at kay Candy.Yeah,Sandy scream.Whatever.

"You may now seat beside Ms.Bang."Umupo naman siya sa tabi ng kaaway 'ko.Oo,kahit normal ako dito may kaaway ako.Bully kasi.Haist.

"Hi,Jared~"Malanding sabi ni Zarah.

Sa halip ay inisnob lang siya ni Jared.Kfayn.I'm not eavsdropping or what.Nasa harapan 'ko lang kasi talaga sila.

"Uy,pakipot ka pa."At nagulat nalang ako ng halikan niya si Jared.Jared did response at pumikit pa.

Nandiri naman daw si ako.Yak.

At dahil nga nandiri ako ay nag-doodle na lang ako.I doodled his name.

Tumigil nalang ako dahil naka-rinig ako ng ungol.I looked at Jared and Zarah na nag-me-make out.Gosh.

Diring diri na ako kaya nag-walk-out na 'ko.Jusko.Hindi 'ko kinaya ang scene.

Dumiretso ako sa banyo at nag-hugas ng kamay.Nag-retouch lang ako gaya ng pag-lalagay ng lip balm at powder.Pinony-tail 'ko ang buhok 'ko at lumabas na.

Nag-lalakad na 'ko pabalik sa classroom ng may naka-tabig saakin kaya nahulog ako sa floor.Aww,'yung butt 'ko.

"Sorry miss!Sorry!"Napa-tingin ako sa lalaking naka-tungo habang naka-tingin saakin.Hindi 'ko siya maaninag dahil against the light siya.

"Sorry,sorry!Tse.Ang sakit kaya!"Sigaw 'ko.I tried na tumayo kaso,wapak!Balik ulit sa floor.

"Hays."Binuhat niya 'ko ng pa-bridal style kaya dun 'ko lang nakita mukha niya.

O_O

Naka-titig pa rin ako sakanya habang naka-nganga.

"I'm Xander."He said then smile.Dun lang ako nabalik sa huwisyo 'ko.

"I'm Mandy."Blank face na sabi 'ko.

Hinatid niya lang ako sa clinic.

"Take care of her,miss.I'll go.Bye Mandy.Take care."He said then walk out.

Omg!I'm kinikilig~ /le kinanta Paper Heart ng f(x)/

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr.Sungit loves Me?! (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon