It's not my first time on watty.
Actually reader din ako katulad nyo mula ng mabasa ko ang isa sa mga stories na ginagawa ninyo .o ng mga story creators .
na inspire ako dhil sa nabasa kong story kaya nmn gumawa din ako ng story ko , actually this is a true story and this what i wanna share , coz i want to share the story of my life .NOTE: hindi ako perpektong tao so kung may nkita man kayong spelling or grammar na mali well but im very sorry coz no body is perfect .
Prologue.....
i am pauline but they call me as paully .
My kuya is kyle .
My childhood friend is paulo .
And hintayin nyo nlang na mabanggit ang mga ibang cast sa story at duon ko nlang sila ipapakilala ok .
Paully's POV.I have a childhood friend who's name is paulo .
Kilala sya sa mga pamilyang santiago.
Mabait
Gwapo
Matangkad at basketball player ng school namen .napaka friendly nya ..at hindi sya snobber tulad ng ibang mga gwapo jan"Buzzz". Nag doorbell ako para pumasok na ng bahay galing ng school .
"Buzzzzzz"".
"Buuzzzzzzzzzzzzzzzz".
"Buzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz" ang haba at ang dami ng beses ako nag doorbell ngunit walang lumabasKaya nmn tinawagan ko ang kuya ko ...
Dialling
Kuya kyle .Ang tagal bago nya sagutin ang tawag ko halos nka 3 missed call nko sknya ..
"Kuyyyyyaaaa !!! Anong bang gnagawa mo at bkit ang tagal mong sagutin ang tawag ko ? Buzzer nako ng buzzer wlang lumalabas nasan ba sila manang ?? At ikaw ?? Nasan ka ?? At teka bago ka mag salita bumaba ka muna at buksan mo ang gate nasa labas na kaya ako ng bahay noh !! HELLO!!!"". Sabi ko skanya at hindi ko man lang hini tay ang sasabihin nya dhil gustong gusto ko ng pumasok ng bahay at my gagawin pa ako ."Baby naman !". Sabi ni kuya na pakamot kamot pa sa ulo .baby ang tawag nya skin cause im his only one sibling .kambal si kuya namatay ung kakambal nya na si ate girly oo babae ang kambal nya namatay sya dhil sa skit nyang "dravet syndrome kung tawagin .
"Kuya , knina pako nag bu buzzer wlang sumasagot .ano bng ginagawa mo ?? Nasaan si manang ?? ." nakapamewang naTanong ko skanya .
"Nag da drums ako alam mo nmn kapag nag du drams ako todo todo ung volume . Si manang pina uwi ko muna skanila para nmn mkapag pahinga mna sya at para mkasama ang pamilya nya sa araw ng pasko " . Sagot niya .napaka bait tlga ng kuya ko.
"Ah tlga ,well good to hear !"sabi ko sknya .
" oo ,tara na nga sa loob pumasok na tayo" sabi nya habang nka akbay sya sa balikat ko ganyan sya ka sweet and caring saken ang kuya ko since ng umalis sila dad at mama namin puntang dubai .
Well oO kaming dalawa lang ng kuya ko sa bahay namin at ng mga kasambahay namin di naman kami ganun ka yaman tulad ng iniisip nyo isa lang nmn na open sa kuya skin ang kuya ko lahat nlang ata ng secrets at dapat sabihin nya sakin ay nasabi na nya .
" san ba kase nanggaling ang baby ko at ngayon ka lang umuwi ah ?? Iha ?? "Tanong nya sakin habang nakabulsa ang kaliwang kamay nya at ang kanan nmn ay nkasandal sa pader.
"Kuya naman edi syempre sa school ! San paba ??" Sagot ko skanya .
"Sigurado ka jan baby ha ??" Ulit pa nya.
" hayyss nako naman bahala ka nga jan!" Sagot ko sknya .
Iniwan ko sya sa sala na nagpapakamatay sa tawa nya ..Well may deal kami ni kuya sinabi ko sknya na i si share ko sa inyo ang story namin , at pumayag nmn sya pero may kapalit, ang kapalit nun ay kapag point of view nya sya ang mag susulat at babantayan nya ang bwat words ko (mabait pero strict noh ?). Well hindi nmn ako nagpatalo pumayag ako at ang deal ko sknya ay wag nyang i c save hanggat hindi ko nabasa yung sinulat nyang pov nya pumayag nmn sya ..