* Nếu có nhận xét gì với đoạn văn trong ảnh, các bạn vui lòng ấn vào Trả lời (dấu mũi tên) cho đoạn văn, không tạo bình luận mới ở ảnh nhé. Cảm ơn các bạn!
Chương 10
Màu da tự nhiên của Potter có màu sắc nhợt nhạt đầy chết chóc so với màu trắng mịn của vỏ gối trong bệnh xá, có những quầng thâm dưới mắt cậu ấy, trước đây Severus đã không nhận ra sự tồn tại của chúng cho dù đôi mắt ấy đã luôn mở ra và hướng trực tiếp, tha thiết nhìn chăm chú vào ông trong suốt vài tuần qua.
Người thanh niên trông quá gầy yếu và nhỏ bé khi ngủ dưới một đống chăn bông chồng lên nhau cao chót vót, đến nỗi Severus không thể không có ý nghĩ kỳ quái rằng một cơn gió nhỏ nhất sẽ có thể nâng cậu ấy lên trong không trung và mang cậu ấy đi thật xa khỏi căn phòng này, xa khỏi sự an toàn mà ông sẽ mang đến cho cậu ấy ở đây. Đưa cậu ấy đi quá xa đến mức ông không thể với tới, không thể giúp đỡ, không thể ôm chặt vào lòng...
Potter ... không. Harry đã yêu ông. Cậu ấy yêu ông với tình yêu chân thành thuần khiết, cảm xúc ấy đã buộc phép thuật bị biến đổi của lời nguyền của Edgar ghi nhận ông là người phụ trách "huấn luyện" Potter. Dù nghe có vẻ khó tin đến mức nào, thì trái tim của người thanh niên đã chọn ông, chọn ông trong tất cả những người khác, biến ông thành người mà Harry Potter phải trung thực trò chuyện, làm ông là người mà cậu ấy sẽ phải ở gần trong suốt sáu tuần tiếp theo của cuộc đời, nếu cậu ấy muốn tránh khỏi sự tra tấn của lời nguyền Hỏa ấn...
Ý nghĩ đó bùng lên trong đầu Severus như một tiếng động lớn đầy bối rối, và trong lòng ông run rẩy với nhận thức đầy đủ rằng, mặc dù Harry đã tập trung đủ can đảm để thổ lộ cảm xúc của mình trước mặt ông, thì ông vẫn không sẵn sàng, không tình nguyện tin một từ nào về điều đó. Ông đã khinh bỉ, đã ... từ chối ... tình yêu của Vị cứu tinh, khẳng định đó là một lời nói dối tàn nhẫn, một sản phẩm từ sự ngu ngốc vô hạn của cậu ấy.
"Không sao đâu, Severus. Xin đừng tự dằn vặt mình vì điều đó. Dù sao thì bây giờ tất cả đều là chuyện đã trôi qua, không cần lo nghĩ nữa."
Khuôn mặt của Harry nhăn lại thành một chiếc mặt nạ của sự đau đớn ngay khi thốt ra câu nói đó, và Severus nhận ra rằng câu nói vừa rồi là một lời nói dối trần trụi. Ngay trong giây tiếp theo, nỗi lo lắng kéo ông ra khỏi ghế, làm ông tách bàn tay vẫn còn mắc kẹt của mình ra khỏi những ngón tay đang siết chặt của Harry để rút đũa phép ra, và thi triển một bùa Tê dại đơn giản trên cơ thể đang quằn quại của Chủ nhiệm nhà Gryffindor.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - HPSS] Mặt trời sẽ luôn đến
Fanfiction[Snarry - HPSS] Mặt trời sẽ luôn đến - Tác giả: pekeleke - Thể loại: Snarry (HPSS), đồng nhân Harry Potter, có H, có ngọt có ngược, HE - Dịch giả: Snitch yêu Vạc Team (wattpad) - Giới thiệu: Severus Snape đã dành cả đời để nắm lấy ánh mặt trời trong...