Mấy ngày nắng hè oi ả, Nagi nằm dài trên sofa với cái vẻ nhác lười đặc trưng thường thấy.
Isagi đi cửa hàng tiện lợi hơn nửa tiếng vẫn chưa thấy về.
Cậu trai biếng nhác xách mình ra khỏi trường kỉ, vội vội vã vã đi kiếm người yêu. Thế nhưng vừa ra khỏi cửa lại bất ngờ gặp phải bất trắc.
"Dép mình hôm nay nhỏ lại hử?"
Cố nhét đôi chân quá cỡ vào đôi dép tông chật cứng. Cái nắng ngoài trời lại càng khiến cho bước đi cậu trai thêm xiêu vẹo.
Ôi thú thật Nagi ghét cay ghét đắng những ngày oi bức thế này.
Isagi và Nagi bên nhau ngót nghét 3 năm sau dự án Blue Lock. Chả biết lý do gì cái mồm của thằng trai tóc trắng lại mất kiểm soát vào đúng bữa tiệc chia tay mà phun trào những câu sến sẩm ngay trước crush mình, à đâu, trước toàn thể bàn dân thiên hạ. Thế là làm người ta ngại quá đồng ý cho qua chuyện luôn. Tự dưng khi không vớ được người yêu xịn.
Thú thực nói đồng ý qua loa chứ hai đứa trước vốn đã có tình cảm với nhau nên giờ cũng mặn nồng không kém. Thuê một căn trọ riêng, và mỗi ngày cùng nhau bàn luận về bóng đá. Mỗi bữa cơm là do Isagi phụ trách vì trời, cậu ấy sẽ chẳng muốn nuốt thêm cục cá muối (than) nướng nào nữa cho đến cuối đời.
Đến cuối con dốc thoai thoải nghiêng xuống trung tâm thị trấn dưới đồi, Nagi bỗng bị tấn công bởi chiếc mèo Tama của bác Fujita chủ tiệm giặt ủi. Nó dụi đầu vào chân cậu ta rồi quẩn quanh quấn quýt, những lúc thế này Nagi chỉ ước giá mà bên cạnh có Isagi.
Cơ mà Nagi có nhớ có lần Isagi từng bảo muốn nuôi thêm thú cưng cho vui nhà vui cửa, nhưng khổ cái hai đứa lại bận tối mũi suốt ngày. Thậm chí có những lần phải ra clb nước ngoài thi đấu, lúc đó yêu xa mấy tháng cũng có hơi chết tâm. Nhưng đỡ cái sau những lần yêu xa như vậy thì tên gấu bắc cực nào đấy sẽ có cái cớ để làm nũng người yêu cả tuần.
Chiếc mèo cảm thấy nhàm chán từ lúc nào không biết đã sớm rời đi, và Nagi lại tiếp tục xuống dốc. Qua con hẻm vắng, qua mấy hàng hoa, dừng trước cửa tiệm cây cảnh nơi mà Isagi đã bỏ tiền mua thêm một chậu xương rồng nữa làm bạn với Choki. Cùng nhau chăm cây cảnh đúng thật là ý tưởng lãng mạn không tồi.
Cậu bắt gặp Isagi ở cuối con dốc, thấy người yêu đang ngoại tình với thứ mèo mới nãy còn ve vãn mình, Nagi có chút cau có xuất hiện lù lù sau lưng hòng dọa tên tiểu tam (thể) kia một trận nào ngờ tác dụng ngược lại ăn phải cú huých của Isagi vì lỡ làm người ta giật mình.
"Úi. Tớ xin lỗi. Cậu ổn chứ Nagi?"
"Ổn thể xác. Ổnn't tâm hồn."
Thấy mình rõ sai, cậu trai bẽn lẽn ngỏ lời xin lỗi, đồng thời lay lay cánh tay mềm nhũn của tên bạn trai vừa bị sang chấn ngồi thụp xuống góc đường.
"Xin lũi mừ. Đứng dậy đi."
"Không nha. Xoa tui đi rồi tui đứng."
Cậu đưa tay ra, chỉ chỉ vào con mèo đang ung dung ngồi liếm láp.
"Nãy mới rờ nó. Không xoa cậu được đâu."
Nagi chính thức chết lòng.
_
Cái nóng trải dài trên con dốc hẹp. Dáng đi nghiêng ngả hai người một trắng một đen trông thê thảm đến buồn cười. Isagi nép dưới tấm lưng rộng của Nagi người đầy mồ hôi bỗng lấp lửng lên tiếng.
"Nagi nè... Tớ nghĩ mình cần thú nhận một chuyện."
"Hửm?"
Vẫn cái tinh tế cậu cho là nghĩa vụ, người mới được gọi khẽ nhích mình, che đi cái nắng hắt thẳng xuống người thấp hơn.
"Tớ mang nhầm dép cậu rồi."
"Ah. Biết ngay mà. Cậu còn mang nhầm gì nữa được vậy?"
"...cả ví nữa."
"..."
Không có che chắn ■■■ gì nữa hết.
_
Quay trở về nhà trong cơn ấm ức của 1/2 . Nagi mở điều hòa, Isagi duỗi người trên chiếc ghế vẫn vương chút mùi gỗ lạnh như cái mùi trên tóc của Nagi. Cậu đắm mình trong cảm giác thoải mái mà nhà mang lại cho đến khi cả người bị đè xuống ghế bởi thân hình rắn chắc hơn mình.
"Nặng quá Nagi."
Khẽ cười bất lực trước hành động quá đỗi quen thuộc. Điều hòa làm mát căn phòng trong khi cơ thể lại nóng dần lên khi những cái hôn rải đều xuống cổ, không thấy sự phản kháng, kẻ phía trên lại càng bạo hơn khi rê lưỡi liếm giọt mồ hôi đang từ từ lăn xuống, để lại nơi đấy một dấu hôn đỏ thẫm rồi lại rời đi như chẳng có gì.
"Tớ hôn cậu được chứ?"
"Sao phải hỏi chứ?"
"Phép lịch sự tối thiểu thôi mà."
Nụ hôn nhẹ nhàng phớt lờ sự hăng say ban nãy. Không cuồng nhiệt, chỉ cái chạm nhẹ thoáng qua nhưng đủ để lại dư vị ngọt ngào khiến người ta say đắm. Nagi nheo mắt khi bắt gặp sắc xanh của mảnh trời hạ trong vắt không một áng mây. Cậu khẽ rời môi, thì thầm khi say mèm trong cái ngọt lịm của men và ánh mắt.
"Cậu uống cider táo lúc ra khỏi cửa hàng ấy hả?"
"Hehe. Bị phát hiện rồi."
"Phải đền bù cho tớ đấy."
"Vâng~"
Hết.
A/n: Với Nagi Isagi lúc nào cũng là lý tưởng hết hả?
Hagu.
BẠN ĐANG ĐỌC
/ngis/; let it be to set it free
Fanficcp_ Nagi Seishirō x Isagi Yoichi fd _ Blue Lock Only 1x1 _________________________ Mấy cái oneshot nhỏ viết cho OTP. _________________________ Tháng 10 năm 2022. Bìa là ảnh tui chụp á.