CHAPTER 3

91 3 0
                                    

DYLINE
ACTIVE ✅

Morning dyline
Labas Tayo
Wala kasi akong magawa sa Bahay eh

Morning din
What time ba may bibilhin Kasi Ako
Baka Hindi kita masamahan

Ah ganun ba?
Sige samahan na kita BUMILI
Tapos I tour kita sa bayan

Sure ka? Baka ma bored ka lang

Hindi ok lang para din may gawin Ako

Kumain kana ba?

Oo,Kumain Nako
Ikaw ba Kumain na?


Hindi pa eh, dun na lng Ako sa mall kakain Kasi late na.

Ahh Sige, sunduin na lng kita
Mag motor Tayo
Magpapaalam lng Ako Kay mammi at daddi

Ouh cge,hintayin lng kita rito.

JEOS POV

"Oum di, pwede ko Po bha hiramin Yung motor Kasi lalabas kami ni new friend para sa tour and also samahan Siya mamili ng gamit sa mall?" Tanong ko ng may kaba baka isipin nila na mag da date kami.

"Oo na man anak Basta mauwi lng kayo ng maaga Kasi, Lalo na ngayong masama Ang panahon. Mag paalam ka na lang sa mammi mo."sabi Niya na may ngiti sa mukha.

"Ayiee, si J binata na lumalabas na kasama Ang babae." Pang aasar na man ni kamangga.

"Hindi ko din Yun date, magpapasama lang Kasi di Niya alam Yung Lugar dito, hayy Nako na man." Sabi ko habang nag pipigil tumawa.

"Mmi paalam Ako Sayo aalis Ako, Dala ko motor Kasi may mag papasama. Wag kang mag ALALA Kasi uuwi din na man kami ng maaga.


"Sige, anak atsaka may ipapadala Ako Sayo, bilhin moto ok?."

"Sige Po mmi, Ali's na Po ako."

"Sige anak mag ingat ka sa daan." Tsaka hinalikan Ako sa noo.

MINUTES LATER...

"So ano kaya susuutin ko, hmmm. Ang hirap, ahhh eto na lang

"Sabagay sa mall lang Naman kami ni JEO, Teka Hindi na mn siguro-

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Sabagay sa mall lang Naman kami ni JEO, Teka Hindi na mn siguro-... Ays Dyline wag ka ngang ganyan impossible Yun ok?"

Minutes later(emss nandito na siyaaa)

"Oum, hi dyline. Kanina ka paba nag hinintay, srry Kasi nag paalam pako kina mammi. Srry talaga" sabi nya sa pag aalala.

"Naku ok lang, actually kakalabas ko lang sa condo." Ems bat Ako kinikilig.

"So ano, Tara naa?"sabi Niya habang nakangiti.

"Oo Sige"

Pagdating Namin sa mall ay pumunta kami sa clothing store para BUMILI ng uniform and clothes ko na din.Pagkatapon Namin sa store pumuta na mn kami sa iBang store at nag tuloytuloy na...

After 2hours ng paglilibot Namin sa buong mall,nakaramdam kami ni JEO ng gutom.

"Nagugutom na ko, Teka what time na bha?" Sabi ko habang hinahawakan Yung tiyan ko.

"12:13 na pala, Tara kain tayo sa restau may malapit na man dito." Sabi Niya sa pag check ng phone Niya."Gutom kana? Tara kain na Tayo, libre ko"

Emss, bakit Siya ganyan maging worried? Teka, worried Siya?. Emss nananaginip bako? Impossible na Ang Isang JEO ONG pa talaga Ang gumanito Sakin like.. emsss stop me.

"Earth to Dyline?sabi Niya at nabalik Ako sa reality, grave din epekto ng taong to ahh." So ano, Tara!?"

Ilang Oras kami nag tawanan, nag uusap, kumakain. Medyo may na feel ko sa kanya na never kong na feel sa iba Kong kakilala, Siya Kasi Yung tao na hi di ikinahihiya na kasama Ako o kaya binabalewala kung dinudumok Nako ng tao.

Siya Kasi Yung tao na binibigyan Ako ng privacy at comfort sa Oras na di Ako comfortable sa tao

"J?, Ok ka lng? Ano Tara na?" Sabi Niya sa pag aalala.

"Oo cge Tara na may Isang spot pa din tayong pupuntahan."tsaka kinuha ko Yung kamay Niya para mag madali.

"Saan ba Yung spot na tinutukoy mo?"

"Basta surprise lang."

"Ohhh, nandito na Tayo."

"Hala!!, Ang Ganda rito grabeng sheesh HAHAAH Ang Ganda rito promise" sabi Niya habang tumatawa at ngumingiti ng grabe.

Hindi ko pa Siya Nakita ng ganyan ka saya sa buong araw na to, Kasi sya pa din na man Ang nakapunta rito sa Lugar NATO kasama Ako.

"Teka bat ka lumuluha!?"sabi ko at Bigla akong napalapit sa kanya.

"Ahh, Wala lang to. Ok lang Ako promise"

"Sigurado ka?"
"Oo, Tara na gumagabi na di Kasi ehh"

"Tara, sa Bahay Tayo kakain Kasi gusto ka din pala nakilala nila mammi"

"Luhh, Nako wag na ok lng Ako ehh"

"Sige na plsss!" Tsaka nagpacute

"HAHAHAHA, nakakatawa ka Rin Minsan ehh no. Pero di kita matiis kaya Sige."

"Yess, tama talaga Ako na di Moko matiis ehh HAHA"

3HOURS LATERR.......

DYLINES POV

"Nandito na Po kami mmi"sabi ni JEO

Ang simple lang pala ng bhay nila nu, Ang akala ko Kasi Malaki Kasi nga diba mayaman pero naalala ko na Hindi Sila ganun na tao. Porket lang mayaman eh dapat Malaki Ang Bahay.

Bilib din Ako sa kanila kasi never Silang may tinatapakan na tao. Na aamaze Ako Kasi may kaibigan akong ganto.

"Oh anak, nandito kana pala." Sabii ni ate Janice. Ganda Niya Lalo sa personal emss.
"Sino pala tong kasama mo J?."

"Ahmm eto nga pala c Dyline mmi, sa sinabi niyo nga na dalhin ko sya rito pag may Oras ito na Yun."sabi Niya sa mama Niya habang ngumiti sa kin . Nakakatunaw ng puso like emss HAHAHA.

"Ako nga pala c te Janice."

"Oo, Kilala ko Po kayong lahat at salamat sa welcome."

"Hali na at Kumain na Tayo."

At ayun nag kwentuhan lang kami at tsaka inihatid Ako ni JEO sa condo Kasi Gabi na din. Bat ba Kasi Ang bilis lang nang araw Yan tuloy do ko masyado na feel sarili Koo.

Natulog na lng Ako at Hindi na lang Muna nag chat Kay JEO Kasi sabi Niya na wag na lang dae Kasi Gabi na at pagod daw Ako, kaya sinunod ko na lang.

REWRITE THE STARS //JEO ONG FANFICTION Where stories live. Discover now