DYLINE'S POV
Pagkatapos akong tawagan ni JEO naligo Nako tsaka hinanda ko Yung susuutin ko which is simple lang, tamang oversized shirt at Saka shorts na di maiksi above sa knee lang Naman
Pagkatapos Kong maghanda ay may nag doorbell, sigurado akong c Jeo na Yun.
Binuksan Kona Yung pinto, "ano Dy ready kana ba???" Sabi nya. "Oo ready Nako kaso di pako nag breakfast eh,medyo gutom na ko. Tsaka Ang aga pa ata para gumala ngayon ahh!?" Na curious Ako Kasi grabe 7:30 pa nang umaga gala agad!!?
"Wag kanang mag alala sabi ni daddy na don ka na lang sa Bahay kakain"aba at parang proud pa sa sinabi nya.
"Ayoko nakakahiya, ano ba akala mo sakin makapal mukha??" Jessas Hindi Naman Ako pinanganak Na makapal mukha tsaka nakakahiya Yun kahit na mismong c kuya Geo pa Yung nag invite.
"Wag kang mag alala,tabi Tayo para di ka mahiya HAHAHAHAHAHA" lakas ng Tama eh no
"Saya saya mo eh no!? Tska wag ka nga-" bago paman Ako makatapos ay hinawakan nya na Yung kamay ko tsaka tinakbo Ako palabas ng building.
Wala nakong nagawa kundi sumama sa kanya ngayon, Wala na eh umandar na Yung motor tsaka di Ako tumanggi sa offer nya na gumala HAHAHAHAHA
skip>>>
Nang makadating na kami sa kanila, nag Mano Ako Kina ate Janice at kuya Geo bilang paggalang at nag good morning nadin sa kanilang lahat.
"Thank you Po sa pag invite sakin, Saka pede Po ba mag Tanong kung ano Po Yung gagawin natin?Hihi"nagtanong Nako Wala kasing sinabi Yung Jeo NATO eh..
"Ahh, Ang gagawin natin ngayon ay mag vo vlog Tayo at Kasama ka sa adventure ngayong Araw NATO. Para ka na ding pamilya sa Amin kaya wag kang mahiya and feel free to question oh gawin Ang gusto mo" sabi ni kuya Geo habang tumango Naman c ate Janice.
"Kain na Tayo handa na Ang pagkaon!!" Sabi ni ate Mage at nag dasal na kami bago Kumain. Pagkatapos magdasal ay Kumain na Sila, oo Sila di ko magalaw Yung pagkain ko Kasi nahihiya Ako eh, di Ako sanay sa mga ganito eh.
"Dy, okay ka lang?? Kumain kana, kailangan mong Kumain wag ka mahiya Kasi kami lang Naman to" jusko Jeo Hindi mo talaga alam kung gani Ako ka mahiyain,pero gutom na talaga Ako eh HAHAHAHA sge na lang khit konti lang huhu nakakahiya talaga.
Nakalimotan ko na nagsimula na pala Yung vlog HAHAHAHAHAHA, nag kwentuhan lang Sila at kinakausap din Naman nila Ako. Apaka bait talga ng pamilya NATO sobra, nakikita ko lang Sila sa YouTube tas ngayon nandito Nako sa harapan nila kumakain ng almusal at NASA upcoming vlog pa nila. Pero miss ko ma din Yung pamilya ko na NASA hometown ko, grabe ito Yung una na malayo Ako kina mama Hindi talaga Ako sanay.
Time skip>>>
"So ayun, Ang Plano natin ay mag cacamping Tayo kahit saan. Alam Naman natin na Wala tayong dereksyon kung saan Tayo dadalhin ngayon, at may bisita pala Tayo ngayon classmate sya ni Jeo at kaibigan!!" Sabi ni kuya Geo sa harapan ng camera, at nag hi Naman Ako HAHAHA Ang weird talaga Kasi Wala lang feel ko lang.
"Hello Po sa inyong lahat hihi" Yun lang Yung nasabi ko dahil sa hiya HAHA at Yun na nga nagsimula na kaming maghanda sa mga dapat dalhin at tinulungan ko Sila Jeo sa mga dadalhin.
"Hawakan mo nga Muna tong Cam Dy hihi Ako na lang magbuhuhat nito Kasi mabigat"sabi ni Jeo mabigat char sanaol strong.
"Ah sge, hehe salamat J!!:)"sabi ko tapos ngumiti Naman din sya, ahhh shettt Ang cute ngumiti HAHAHHAHA.
"Handa naba lahat??" Tanong c ate Janice samin,"opo handa napo lahat Wala Naman ping nakalimutan" sagot ko naman sa kanya.
Sa likod Ako sumakay katabi ko s Jeo Kasi para daw may kausao Ako sa buong biyahe sabi ni kuya Geo. Grabe ganito ba Buhay nila in real life kahit walang camera siguro wow.
Nag open Muna ko ng social media para I check kung may nag chat ba sakin, Kasi baka Sina mama Yun di ko lang alam.
Pagkatapos Kong I check ayy Inoff Kona Yung phone ko Kasi trip to eh, I need a break din Naman from social life. Dinala ko nga pala Yung gitara ko para mag jamming kami mamayad kung may free time kaming lahat.
Nagtatawanan kami tsaka nag aasaran, at ano pa ginawa Namin Hanggang sa makadating kami sa destinasyon na di Namin alam kung nasaan Basta NASA may dagat Yun, kung nasaan pede kami mag camping at peaceful pa.
Nagpaalam Ako na pwede Nako matulog ng ilang minuto lang Kasi medyo naantok Ako dahil sa maagang paggising kanina, at luckily pinayagan nila Naman Ako kaya sinulit ko Yung Oras ko para matulog.
JEOS POV
Nang buksan ko Yung pinto ng rapture, Nakita ko si Dyline na tahimik na natutulog at Ang himbing pa hays Ang aga ko Kasi sya ginising kanina eh. Pero cute nya rito oh HAHAHAH sarap gawing meme pero wag nalang natutulog nga diba HAHAHAHA.
Nag pasama Ako Kay meng na Kunin Yung mga gamit para mag set up kung saan mag luluto.
"Alam mo, kuya Ang Ganda ni dyline Saka Sya pa Yung pinakaunang babae na naging kaibigan natin no!" Sabi ni meng, natawa Naman ako sa sinabi nya.
"Maganda sya at Apaka simple nyang tao, Hindi ko I de-deny Yun. Pero sang ayon ako sa sinabi mo, sya talaga Yung pinaka unang babae na naging kaibigan ko sa totoo lang HAHAHA" SWERTE BAKO??
Nung tiningnan ko si Dyline naisipan Kong picturan sya HAHAHA nakakatawa Yung mukha nya HAHAHA, Nung pinindot Kona may biglang flash at tunog na click bigla syang nagising.."Gandang umaga sansyayn HAHAHAHAH"
"Huy I delete muyan J!!, Anu baa!"
"PANO kung ayaw ko burahin??"tumawa Ako ng malakas, siguro naiinis na sya kaya hinabol nya pa ko palayo sa spit Namin.
Habang hinahabol Ako ni dyline, di na Namin namalayan na medyo malayo na kami sa spot at Nakita Kong naghihingalo na si Dyline HHAHAHAHA jok lang, hinihingal na pala sya kaya inaya ko syang umupo Muna.
"Teka lang J, kapagod habulin ka syet ay Hala sorry Lord" may pag hinga Ang kada salitang sinasabi nya.
"Halika upon Muna Tayo dito maaga pa Naman bago mananghalian" inalok ko syang umupo at tumango Naman sya.
Ilang minuto nang katahimikan ng biglang pinutol ni dyline Yung katahimikan.
"Siguro bumalik na lang Tayo sa spot baka wala Silang katulong don mag prepare sa pagkain" sabi nya.
"Hindi na kailangan Yun, Kasi niluto na Yung dapat lutuin bago Tayo umalis sa Bahay"sabi ko Naman.
"Ahh ganun ba, uhmm~ Ang Ganda ng view ano, ito Yung pinaka una na pumunta sa dagat" Ani Ibig sabihin nya sa di pa nakapunta???.
"First time mo pa mag dagat!???" Na shock Ako, ganun ba ka strict Yung parents nya!??.
to be continued...
(A/n)Medyo sabaw author ninyo pero, I'm still hoping that you can read this story, maybe it's just not the right time for it pa fighting lang HAHAHAHAHA but hoping na you can support me always love you mwaps 😗
YOU ARE READING
REWRITE THE STARS //JEO ONG FANFICTION
Sonstiges"I can't like you J, I'm not good enough for you"