3. Mẫn Ái My

642 62 15
                                    

Giúp mọi người đỡ rối thì mình note tên một số nhân vật chủ chốt nhe.

Nữ chính: Mẫn Ái My
Nam chính: Điền Chính Quốc.
Nữ phụ: Lạc Quyên Nghi (Hoàng hậu)

Các nhân vật phụ quan trọng khác: Giai Như Ý (Tỷ tỷ của nữ chính); Hồ Lộ Hi (Quý Phi); Dương Hân Nghiên(Phi), Nghi Nhã Lâm (Phi).

_____._____

Chính Quốc ngồi ở Dưỡng Tâm Điện từ từ nhâm nhi trà, sau đó lại thở dài vì chuyện chính sự quá nhiều khiến cho gã không có thì giờ để nghỉ ngơi.

"Hoàng thượng, bây giờ đã là canh ba rồi, nếu người cứ lao lực như thế này nô tài thật sự rất lo lắng. Hoàng hậu nương nương mà biết được sẽ lại quở trách chúng nô tài không biết cách hầu hạ hoàng thượng." - Trương tổng quản nét mặt lo sợ, lo lắng có đủ, chỉ mong thiên tử là gã chịu nghe theo mà nghỉ ngơi, bảo trọng long thể.

"Khanh nói xem, Trẫm và Hoàng hậu khanh sợ ai nhất?" - Chính Quốc đặt tấu chương xuống bàn, sau đó trầm giọng hỏi Trương công công, sắc mặt vô cùng khó coi như là đang muốn dọa chết người đối diện.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng hỏi nô tài như vậy nô tài kì thực rất không biết phải đáp người thế nào." - Trương công công bất lực cúi đầu đáp, không dám nhìn thẳng vào mắt gã dù chỉ là một khắc.

"Thiên hạ này là của Hoàng thượng, bất kì lời nào người nói ra đều là lệnh cho chúng nô tài, bên cạnh người còn có Hoàng hậu nương nương tương trợ, người và nương nương nhất thể đồng tâm, vạn lời càng phải nghe theo."

"Ý khanh là khanh sợ hết cả sao?" - Chính Quốc ngang ngược hỏi lại, quyết tâm dồn người kia vào bước đường cùng.

"Nô tài..."

"Được rồi lui xuống đi, Trẫm chỉ muốn trêu ngươi một chút, ngươi thật không biết đùa gì cả, khiến cho trẫm cảm thấy chán ghét! Lui lui lui!" - Chính Quốc khua tay xua đuổi Trương tổng quản người vô cùng thân cận với mình.

Trương tổng quản đành ngậm ngùi lui xuống, nhưng còn chưa kịp lui Chính Quốc đã đổi ý.

"Khoan đã trẫm muốn đi xem cây Tuệ Tường hiện giờ đang ra sao, ngươi đi cùng Trẫm." - Nói dứt câu gã liền đứng dậy, dù đã lo chuyện triều chính suốt cả ngày, nhưng bây giờ dáng đi của gã vẫn rất oai phong, tràn đầy sức sống.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng! Người khoác áo choàng vào đã, Hoàng thượng!!!" - Trương tổng quản vô lực cầm theo áo choàng của gã vội vàng chạy theo sau.

Dạo trời vào lúc canh ba là chuyện mà Điền Chính Quốc gã rất ít khi làm, hầu như chỉ nghỉ ngơi ở Dưỡng Tâm Điện, tiết trời vào giờ này rất độc, nô tài bọn họ ai cũng đều sợ gã bị mắc phong hàn. Nhưng cơ bản gã lại không sợ những điều đó, gã tự biết sức chịu đựng của cơ thể mình là đến đâu, chẳng qua vì gã là vua một nước lúc nào cũng có người lo thay gã mà thôi.

"Hoàng Thượng, người mau quay về Dưỡng Tâm Điện có được không? Ôi trời ơi người lạnh hết cả rồi, hãy bảo trọng Long thể có được không?"

JK | Loạn tâm, loạn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ