Sau vài phút cố gắng định thần, Thần Tuyên bất chợt nghĩ ra một…phép thử. Mới nghe thì có vẻ điên rồ, nhưng trong khi chờ Young Min đến, anh cũng không có cách nào khác để dập tắt mối lo ngại trong lòng.
Mang theo cô cháu gái đi đến chiếc tủ nhỏ đầu giường, Tuyên cẩn thận lấy ra cuốn album bìa đỏ. Đây là vật duy nhất anh mang về trong lần cuối cùng đến thăm Tuyết Vinh dưới trần giới. Những tấm ảnh trong đó đều là của gia đình Yên Nhi, ghi dấu những sự kiện quan trọng xuyên suốt tuổi trẻ cô ấy. Vào mỗi đêm, khi một mình nằm lặng im trên chiếc giường lạnh lẽo, Tuyên đều mang nó ra xem.
Xem để rồi ngẩn ngơ, để nhớ thương và đau đớn…
Vừa quay đầu nhìn con bé, anh lại phải nhướn mày trước tư thế lạ kỳ của nó. Sau khi được Tuyên đặt xuống giường, cô bé không biết từ lúc nào đã loi choi bò dậy. Mặt giường êm khiến cả người nó nghiêng ngã, chỉ có hai bàn tay kiên quyết vươn về phía trước. Nó đang muốn với lấy con búp bê yêu dấu của anh.
Trong phút giây ngắn ngủi, Tuyên thật sự không biết mình đã muốn làm gì. Ngăn chặn cô cháu gái? La mắng nó vì tự ý mò tới đồ của người khác? Hay là giấu con búp bê đi chỗ khác?... Đến cuối cùng, điều duy nhất anh có thể thực hiện là dùng đôi mắt long lanh quan sát đứa trẻ từng bước ôm lấy con búp bê, hai tay mân mê ngồi xuống giường.
Cặp mắt ngây thơ của nó ngập ngừng hướng về Tuyên, đến khi nhận thấy không có dấu hiệu nguy hiểm mới an tâm ôm siết con búp trước ngực. Thái độ thỏa mãn đến vui vẻ.
Nhớ lại ngày ấy, khi Yên Nhi cặm cụi làm ra thứ vật phẩm này, chắc cũng đang nghĩ đến lúc nó được con gái mình yêu thích như thế. Lúc đầu, em còn lo sẽ bị con chê xấu. Ai ngờ, cô cháu gái này vừa nhìn thấy đã lập tức chộp lấy, yêu thương ôm ấp như món đồ thân thiết. Có lẽ nó không bao giờ nghĩ tới, con búp bê xấu xí kia vốn là vật bất khả xâm phạm, chỉ mình Tuyên bốn năm qua là có quyền sờ đến.
Trên đó vẫn còn phảng phất mùi hương của Yên Nhi.
- Đây là lần mẹ con đoạt giải nhất cuộc thi tiếng hát sinh viên toàn quốc. – Anh nuốt nghẹn, cố mở ra cuốn album cũ – Mẹ hát hay nên thi đâu đậu đó, là vàng oanh giữa chim sẻ.
Đứa trẻ vừa nghe thấy âm thanh do Tuyên phát ra đã lập tức nhích người đến gần. Cơ thể nhỏ bé dễ dàng chui vào giữa hai cánh tay anh, thái độ dựa dẫm đến kinh ngạc. Con búp bê nằm an phận trong tay nó cũng vô tình trở thành chiếc gối dựa êm ái. Đôi mắt lim dim chỉ lơ đãng nhìn vào tấm hình bên dưới ngón tay Tuyên rồi chớp nhẹ.
- Còn đây là ảnh mẹ con lần đầu bước chân vào giảng đường đại học – Anh sốt ruột “giới thiệu” cho nó hình ảnh bên cạnh.
Hai cô gái trong những bức hình đó tuy giống nhau nhưng không phải là một. Chỉ có điều, phản ứng của đứa trẻ trước mặt lại chẳng có gì khác biệt. Có lẽ Tuyên đã quá hốt hoảng trước ý nghĩ người bị nhốt trong căn phòng kia là Yên Nhi nên mới trông mong vào khả năng nhận diện của cô bé lên bốn này.
Đang bần thần tự trách và cười cợt bản thân, anh bỗng cảm nhận thấy đứa trẻ trong tay vừa chồm người về phía trước. Hai tay nó mò mẫm, vất vả tìm cách lật quyển album sang trang nhưng không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tha Thứ - Phần IV: Tha Thứ (Full)
Roman d'amourTác giả: Phạm Tiểu Vân Nguồn: http://truyenthanky.blogspot.com/ Tình trạng truyện: Hoàn nguyên bản gốc, đang trong quá trình tu chỉnh Cảnh cáo về nội dung: Mọi hình thức sao chép không thông qua sự đồng ý của tác giả đều xem như ăn cắp *Lưu ý: Mình...