Trước cung cách nói chuyện đầy xa cách kia, Sử Thần Tuyên bất giác cảm thấy mỗi lời mỗi chữ đều giống như mũi kim, châm vào tim đau nhói. Giọng nói vừa rồi vì sao lại có thể bình thản nhanh như vậy? Ngữ điệu vì cớ gì lại vui vẻ đến lạnh lùng, tàn ác? Yên Nhi hận Tuyên đến mức không còn cảm giác gì đối với anh nữa sao? Hay cô ấy chỉ đang giả vờ mình đã quên hết mọi việc để lão Hùng không phải chịu tội?
Hẳn là như vậy rồi. Yên Nhi của Tuyên lúc nào cũng quan tâm đến người khác. Cô ấy nghĩ lão Hùng bí mật cho mình sử dụng thuốc bảo vệ kí ức nên bây giờ phải làm như không biết anh thế này. Yên Nhi tuyệt đối không phải loại người có thể vì hận thù mà trở nên lạnh lùng đến tự nhiên như vậy. Không bao giờ…
Nhưng còn việc đứa con? Tuyên biết đưa ra lời giải thích nào cho sự thay đổi giới tính của nó đây? Lời của ba anh một khi đã nói thì không thể có sai sót. Khi đó, chính Tuyên cũng cho rằng việc sửa luật của ông có liên quan đến mình và giới tính đứa trẻ. Nhưng có khi nào vì ba đã già nên đầu óc cũng bị lú lẫn?
Hay là…hay là Yên Nhi vì quá đau lòng nên đứa con bị sẩy? Cũng có thể lúc quay lại trần giới, cơ thể cô đã gặp phải chấn động nào đó? Hoặc các người vợ trước của Young Min hành hạ cô dẫn đến tai nạn…Sau đó, hai người họ đã cùng nhau tìm một đứa con khác? Chỉ có thể như thế thôi. Chỉ có thể như thế thôi.
- Đứa bé này là con em? – Nhi thân thiện đưa tay vuốt má cô bé – Đáng yêu quá!
“Em nghĩ anh còn có thể cùng một người con gái khác sinh con đẻ cái sao?”, Tuyên nghẹn ngào không thốt nên lời. Dẫu cho cô có đang đóng kịch hay cố tình chọc tức anh thì cũng đâu cần nói ra những lời đau lòng như vậy. “Yên Nhi, cầu xin em hãy làm điều gì đó…điều gì đó để anh có thể an tâm người đang đứng trước mặt mình lúc này đích thực là cô gái của bốn năm trước.”… “Tim anh…tim anh đã vì em mà yếu ớt lắm rồi… không thể chịu đựng thêm được nữa… ”
- Song Joo, tới chào chú đi con. – Người phụ nữ dịu dàng hướng về phía con trai mình, vẫy vẫy.
Ngực Tuyên lại bắt đầu đau nhói từng cơn…Một loạt tiếng ho dài vang lên khi anh vội vàng dùng tay che miệng và quay mặt đi chỗ khác. Cánh tay đang được dùng để giữ chặt cô cháu gái cũng suýt chút thì buông lỏng. Cứ mỗi lần tâm trạng không ổn định là Tuyên lại bị thổ huyết. Cơ thể cùng trái tim chẳng rõ từ khi nào đã đạt đến sự thống nhất cao độ như vậy. Chỉ biết sau vài lần co thắt, máu tươi cuối cùng cũng bị tống ra, nhễu thành giọt xuống mặt đất như những lần trước.
- Ngài không sao chứ?
- Em làm sao vậy? - Sự quan tâm của Nhi hoàn toàn mang tính xã giao – Hay vào nhà nghỉ một lát?
- Không…Không cần… - Anh chỉ còn nói được nhiêu đó.
Trong lúc mê man, hình ảnh Yên Nhi loay hoay dọn dẹp căn nhà cứ lởn vởn trong óc Tuyên. Suốt bốn năm ròng rã, chưa bao giờ cặp mắt đỏ hoe cùng gương mặt ngơ ngác xen lẫn kinh hãi của cô chịu buông tha anh. Hành động của Tuyên ngày đó không chỉ vung dao chém một nhát vào trái tim yếu ớt của Yên Nhi mà cũng tự đâm nát tim mình. Cuộc sống bốn năm qua của anh chính là quá trình vật vã tồn tại cùng trái tim không nguyên vẹn. Không phải vì thiết tha với cuộc sống quyền lực mà do ông trời mãi vẫn không cho Tuyên …chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tha Thứ - Phần IV: Tha Thứ (Full)
RomanceTác giả: Phạm Tiểu Vân Nguồn: http://truyenthanky.blogspot.com/ Tình trạng truyện: Hoàn nguyên bản gốc, đang trong quá trình tu chỉnh Cảnh cáo về nội dung: Mọi hình thức sao chép không thông qua sự đồng ý của tác giả đều xem như ăn cắp *Lưu ý: Mình...