CLAIRVOUYANT POV"Mga apo mag iingat kayo duon, clair alagaan mo ang mga anak mo ha, wag mo silang pababayaan, lalo na't iba sila sa pangkaraniwang bata." Paalala saakin ni lola.
"Wag po kayong mag alala saamin ng mga anak ko lola, atsaka pero salamat parin po sa pag alala, atsaka alalahanin mo lola sinanay moko kaya alam mong hindi nila basta basta makukuha saakin ang mga apo mo sa talampakan hahaha." Asar ko dito, antanda na kasi talaga ni lola.
"Osya, ikaw sky, kapag may nabalitaan akong hindi maganda at ang dawit dito sila clair, ay sinasabi ko sayo bata ka." Banta ni lola kay sky.
"Wag po kayong mag alala lola, nasa magandang pamamalaga ang mga apo ninyo, sisiguraduhin ko pong ligtas ang mag iina ko." Sagot nya.
"Marapat lang, o sya alam kong nakapag paalam ka na sa iba nating mga ka nayon pero sasabihan ko nalang ang iba na umalis ka at nag bakasyon, atskaa baka tanghaliin pa kayo sa daan, umalis na kayo at sa sabado na kayo bumalik." Ani nya sabay sara ng pinto, alam kong nalulungkot din si lola pero hindi nya lang pinahahalata, pero kahit ganun ay mahal na mahal ko si lola, atsaka babalikan naman sya sa sabado eh hahaha.
"So anong gusto nyo? Mag teleport nalang o gumamit ng sasakyan?." Tanong saamin ni sky.
"Lumipad nalang kaya tayo ina?." Suggest ni kalisto, ahh gusto nyang subukan yung natutuhan nya.
"Payag ka ba sa sinuggest ni kalisto sky?." Tanong ko naman.
"Kung saan mas magugustuhan ng anak ko bakit hindi." Ani nito, napangiti naman si kalisto, oum taong ref man sya pero may emosyon parin yan wag kayong ano.
"(Sgdjavdvgeusvbd)." Pag cast ni kalisto ng spell nya, hindi ko ito narinig pero kakaiba ang gamit nyang mahika, parang bago lang saaking paningin.
Ang ginawa ni kalisto ay isang pakpak na hindi mo aakalaing pakpak dahil nag co-camouflage sya dahil ang kulay nito ay pinag halong puti at itim at kung titignan mo ito ay parang sin nipis lang ito ng plastic, pero ng hawakan ko ito ay parang mas matibay pa ito sa bakal, nakaka hanga lang dahil sa murang edad ay nakakaya nya ito.
Pero sila kalista at kalix ay kailangan pang gabayan kapag sila ay gumagamit ng kapangyarihan nila, halos same lang sila ng kulay na nilalabas magkakapatid pero mas malakas ang aura ng kuya nila.
"Andaya ni kuya, ina patulong po ako." Ani ni kalista, hinawakan ko naman ang dalawa nyang kamay at nag cast na sya ng magic nya, sa murang edad ay pinamulat ko na sa kanila na hindi sila pangkaraniwang etherion lang, at ang sinabi ko pa ay wag nila itong gagamitin sa masama ang kakayahan nilang mag kakapatid.
"Darkest light magic, wings." Ewan pero bakit hindi pa nila natutuklasan ang kanilang talent o yung passive nila mula sa pagiging necromancer pero natuwa ako dahil malakas parin ang nakuha nilang gene's saaming mag ama nila.
Hindi pa balanced ang kakayahan ni kalista sa pag babalanse ng light sa dark kaya ang nagawa nyang pakpak ay kulay puti na kumikinang kapag ito ay nasisinagan ng araw, at may nilalabas din itong gintong alikabok pero may part ng pakpak nha ay kulay itim, ang hugis nito ay parang sa mga alora(paru-paru) pero mas maganda nga lang.
"Ako naman ina." Ani ni kalix, katulad ng kay kalista ay ganun din si kalix, ngunit mas lamang ang dark magic nya kesa sa light, at ang itsura ng kanyang pakpak ay parang sa mga fantasy na napapanood natin ngunit kulay itim lang ito na may pagka puti at batik batik na puti.
"Ang gaganda naman ng mga pakpak ng anak ko, manang mana talaga kayo saakin." Ani ni sky.
"Manahimik kanga, tignan mo naman kung sinong mas lamang sa gene's natin, ehem tumimgin ng mabuti." Singit ko sa pag mamayabang nya.
BINABASA MO ANG
THE LOST NECROMANCER (BOOK 2)
FantasyHello mga vebs so eto na ang book 2 ng aking kemeng story, sana magustuhan ninyo🥰🥰