Sau ngày hôm đó, đúng là Đế Quân đã có chút thay đổi. Người không còn hay la mắng Chính Quốc nữa, thay vào đó là chỉ dạy cho cậu những thứ có thể giúp cậu gia tăng tu vi. Chính Quốc dần dần cũng thay đổi bản tính ngang ngược phá phách của mình, cậu đã thực sự chú tâm hơn vào việc tu luyện.Nhưng ấy vậy mà tiên căn của Chính Quốc vẫn cứ mập mờ như cũ, chẳng tăng thêm nổi chút linh khí nào. Không những Chính Quốc sốt ruột mà đến Đế Quân cũng rất đau đầu.
"Dạo gần đây Bổn Quân thấy ngươi đã có chăm chỉ hơn trong việc tu tiên... Nhưng xem ra thực sự ngươi không thể tăng thêm tu vi thật rồi..."
"Tiểu tiên biết bản thân chắc chỉ có số phận tầm thường như vậy thôi. Dù sao cũng còn có chút hư danh là người của điện Khang Ninh vớt vát, chứ không thì chắc cũng chẳng ai biết có một tiểu tiên vô dụng như ta tồn tại đâu."
Mặc dù lúc nói ra câu nói đó Chính Quốc vẫn giữ nụ cười trên môi nhưng Đế Quân biết cậu cũng đang rất buồn. Phải bất lực đến mức nào mà một người tiên nhân lại có thể nói ra được lời như vậy chứ. Sống trên Cửu Trùng Thiên, ai mà chẳng muốn bản thân mình tu vi phi phàm, thân thủ vô lượng, vậy mà tên tiểu tử mới chỉ sống được 300 năm này đã chẳng còn chút khát vọng nào như vậy. Bỗng nhiên Đế Quân lại có chút động lòng.
"Ngươi quay người qua đây, Bổn Quân xem thử xem."
Mặc dù không hiểu người định làm gì nhưng Chính Quốc vẫn ngoan ngoãn làm theo lời Thái Hanh. Cậu quay lưng lại cho người xem. Lúc này Đế Quân đang bắt đầu làm phép bàn tay cử động mềm mại, vừa vặn vẽ ra một câu bùa chú rồi người cẩn thận hoá nó biến vào sâu trong trong tiên căn của Chính Quốc. Người muốn tìm hiểu kĩ xem lý do tại sao cậu lại không thể gia tăng linh lực.
Lúc này người đang sử dụng pháp thuật để đi đến từng ngóc ngách trong tiên căn của tiểu yêu nọ. Đôi mắt Thái Hanh nhắm hờ nhưng bàn tay vẫn không ngừng cử động như đang dò xét trên một tấm vải gấm hoa.
Đột nhiên người dừng lại, pháp thuật cũng vì đó là biến mất. Chính Quốc cũng từ từ mở mắt rồi quay người lại đối diện với Đế Quân.
"Sao rồi Đế Quân? Người có phát hiện ra lý do tại sao tiểu tiên không thể tu luyện chưa ạ?"
"..."
Trái lại với vẻ tò mò của cậu, Thái Hanh Đế Quân lại rất trầm mặc. Lúc khám xét trong tiên căn của Chính Quốc thì người vô tình phát hiện ra một thuật tráo thân vô cùng phức tạp, thậm chí người còn chưa từng nhìn thấy. Đối với Thái Hanh mà nói, hầu như tất cả các pháp thuật lớn nhỏ trong lục giới ít nhiều người đều đã phải thấy qua. Ấy vậy mà trong tiên căn của Chính Quốc lại xuất hiện một loại pháp chú đến Đế Quân còn chưa từng thấy thì đúng quả thật là rất hiếm hoi.
Thấy Thái Hanh rơi vào trầm tư, Chính Quốc tưởng rằng đến ngay cả Đế Quân lừng lẫy cũng còn không biết giải quyết thế nào thì chắc mình hết hy vọng rồi, thế nên cậu lại càng thất vọng hơn nữa.
"Ờm... Không sao đâu! Tiểu tiên biết trước sẽ không có cách mà. Đế Quân cũng đừng lo lắng quá, tiểu tiên quen rồi."
Thấy cậu đang cố gắng bình tĩnh trước mặt mình thì Đế Quân không khỏi áy náy, nhưng bởi vì người cũng không biết cách giải thuật pháp này nên không biết phải nói với cậu làm sao.
"Bổn Quân ta sẽ cố gắng giúp ngươi tu tiên cho bằng được... Dù sao ngươi cũng là người của Bổn Quân, ít nhất phải có chút tu vi để đề phòng lúc nguy hiểm còn biết tự bảo vệ mình chứ... Mặc dù hiện tại ta chưa thể chữa được tiên căn cho ngươi nhưng ta có cách khác giúp ngươi tăng được tu vi, chỉ là cách này sẽ hơi lâu và phải chịu cực một chút. Ngươi có muốn không?"
"Tiểu tiên không dám làm phiền đến Đế Quân đâu ạ. Người còn biết bao nhiêu công việc lớn nhỏ của Tam giới, làm sao một tiểu tiên bé nhỏ như ta lại dám nhờ vả người giúp chuyện riêng của mình được cơ chứ?"
"Ngươi là tiên nhân trong Tứ hải Tam giới, mà Tứ hải Tam giới cũng là nằm trong phạm vi quan tâm của Bổn Quân ta. Thế thì tại sao ta lại không giúp đỡ ngươi được chứ?"
"Tiểu tiên không dám ạ."
Thấy Chính Quốc còn dè chừng, Thái Hanh cũng không quá bất ngờ. Vì người biết cậu vẫn còn rất bất ngờ bởi giờ người đã quan tâm đến cậu nhiều hơn trước. Cũng phải thôi, do lúc trước công việc quá nhiều khiến Đế Quân phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi thu xếp. Giờ mọi chuyện cũng đã dần ổn thoả, vì vậy mà người có nhiều thời gian hơn để để tâm đến người thư đồng duy nhất của mình.
"Ta sẽ giúp ngươi đả thông tiên mạch từ đó sẽ giúp linh lực hấp thụ vào các tiên mạch của ngươi. Dù cách này có hơi mất thời gian nhưng ít nhất nó sẽ giúp ngươi có chút tiên khí."
Vừa nói dứt câu, chưa kịp để Chính Quốc chuẩn bị tâm lý, Đế Quân đã vung tay về phía cậu. Người dùng ấn pháp nơi ngón tay của mình đánh thật mạnh vào hai bên ngực, hai bên vai rồi đến hai bên thái dương của Chính Quốc khiến cậu choáng váng. Vì lực tay của Thái Hanh Đế Quân quá mạnh nên khiến toàn thân tiểu yêu nọ đau nhức đến mức như vừa bị tẩn một trận đòn nhừ tử.
"Từ giờ ngươi có thể tu luyện được rồi... Chỉ cần ngươi chăm chỉ là tu vi của ngươi sẽ dần dần tăng lên thôi."
"Đa tạ Đế Quân đã chiếu cố..."
Sau khi đã xong việc, Đế Quân đang toan rời đi thì đột nhiên người sực nhớ ra một việc. Người quay người về phía Chính Quốc.
"À... Ngươi nói với ta là ngươi được một tiểu tiên nữ nhận nuôi đúng không? Cô ta là tiên tì ở cung nào?"
"Đúng vậy, thưa Đế Quân. Tiểu tiên được một tiên tì ở Hình Phụng Ti nhận nuôi. Tỉ ấy tên là Đào Tử."
"Vậy là ngươi không biết mặt mũi phụ mẫu mình là ai sao?"
"Dạ vâng, từ khi mới lọt lòng tiểu tiên đã không biết ai là phụ mẫu mình rồi ạ. Đào tử kể rằng tỉ ấy đã nhìn thấy ta ở một ngọn đồi hoang sau núi Thiên Sơn."
Đế Quân lại rơi vào trầm mặc. Hoá ra tiểu tiên này lại có quá khứ quạnh hiu đến vậy, đến một người thân ruột thịt cũng không có, bởi vì thế mà thân phận của cậu lại càng bí ẩn hơn nữa. Một tiên tì bé nhỏ ở Hình Phụng Ti thì chắc chắn sẽ không biết được loại pháp thuật cao siêu như thuật tráo thân ở trong tiên căn của Chính Quốc được.
Vậy thì ai mới là người thi triển pháp thuật này lên người tiểu yêu kia được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
|VKOOK| Thiên Mệnh Định Tình Tựa Lưu Ly.
Fanfiction"Người đường đường là Đế Quân Thiên giới cao cao tại thượng, vậy mà lại cố chấp ưu ái một tiểu yêu xuất thân từ Yêu Tộc như hắn. Người thấy như vậy có phải là phụ lòng tin tưởng của chúng tiên nhân Tam giới, phụ lòng tín nhiệm của Thiên Đế hay không...