17

2.7K 201 3
                                    

Tròi ơi, tui chợt nhận ra chuyện tui làm có lổ hỏng á má. Theo tui viết là thụ đang nghỉ hè mà chợt nhớ ra bản thân đã viết công đi học luôn rồi, nên có gì không hợp lí mọi người bỏ qua nha. TvT

41.

Hôm nay là ngày mà Lâm Huy đi học lại, thật ra trước đó vẫn chưa nghỉ hè nhưng nhà trường đã cho học sinh nghỉ học tạm thời.

Nhớ đến lại rùng mình, khi trước có một kẻ sát nhân thoát ra khỏi nhà tù mà chạy đến trường tiểu học Thụy. Lúc ấy những đứa nhỏ còn đang học bài thì nghe tin có kẻ sát nhân vượt ngục tới.

Vì thời gian không kịp để chuẩn bị cho học sinh về mà phải khẩn cấp thông báo mọi em học sinh không được ra khỏi lớp, phải khóa cửa và cho đến khi có thông báo mới thì không được ra ngoài.

Những đứa trẻ nghe vậy liền hoảng sợ ồ ạt chạy vào lớp của mình cho đến khi đủ người thì giáo viên sẽ khóa cửa lại dùng tất cả bàn ghế chắn cửa và cửa sổ. Cửa sổ cũng được kéo kín màn cũng không thể bật điện vì sợ tên sát nhân biết được nơi đây có người mà xông vô làm hại.

Bất kì đứa trẻ nào cũng phải giữ im lặng, tránh phát ra tiếng ồn mặc dù bọn chúng rất là sợ.

Lớp học của Lâm Huy ở cuối hành lang cũng gần với một lớp chồi khác. Thời gian cứ thế trôi qua gần tiếng, vốn tưởng rằng mọi thứ yên ổn cho đến khi lớp bên cạnh phát ra tiếng động. Ban đầu chỉ là tiếng gõ cửa nhưng dần là những tiếng hét của trẻ nhỏ thất thanh.

Những đứa trẻ lớp bên cạnh kể cả Lâm Huy đều sợ đến chết cũng không giám ho he nữa tiếng. Cuối cùng 1 tiếng trôi qua, nhà trường thông báo kẻ sát nhân đã bị bắt đồng thời học sinh vẫn phải ở trong lớp cho đến khi cảnh sát tới hộ tống ra.

Dường như những âm thanh thản thiết của lớp bên cạnh đã dọa đến học sinh lớp Lâm Huy cùng với tinh thần căng thẳng tột độ mà gần hết cả lớp đã ngất đi. Lúc được bế ra cũng không thấy được hiện trường đẫm máu.

Khi Lâm Huy tỉnh dậy chỉ thấy mẹ cậu ôm cậu khóc như một đứa trẻ miệng lầm bầm: "Cầu chúa con tôi không sao."

Nhà trẻ Thụy hôm đó chết 15 đứa trẻ cùng một giáo viên, số còn lại thì bị thương có nặng có nhẹ. Vụ việc này đã làm kinh động cả thế giới bao gồm trong và ngoài nước. Vì để an ủi tinh thần các học sinh mà nhà trường đã cho các học sinh nghỉ vài tuần.

Quay chở về lớp học, các bạn học sinh cũng không còn sợ hãi nữa. Ai nấy cũng xúm lại nói chuyện với nhau, Lâm Huy ở trường có cô bạn thân tên Lưu Tú, cậu với cô nhóc rất thân với nhau gần như khi đi học đều sáp lại vào nhau nói chuyện. Trong lớp còn có bạn nhỏ đồn rằng hai nhóc yêu đương với nhau nhưng sự thật chả phải vậy.

Ở trường học này, Lâm Huy là tiểu anh hùng thích làm việc thiện. Cô nhóc Lưu Tú ở trường bị một nhóm tiểu lưu manh bắt nạt, Lâm Huy đi ngang thấy được liền dở máu anh hùng. Cậu lao vào đấm đá cuối cùng cũng cứu được cô nhóc.

Kể từ đó hai người là bạn tốt của nhau.

42.

"Anh ơi, em ở đây."

[ĐM HOÀN, MÍA NGỌT] Kẻ sát nhân và bé ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ