-K-

3.6K 405 30
                                    

"Ơ, chỗ đó có người đúng không?"

Na Jaemin vỗ vỗ một staff đang xếp ghế rồi hỏi, chỉ tay về phía cửa sổ kính cách không xa, bên ngoài có một người ngồi cuộn tròn, hòa mình vào lớp tuyết mỏng nên nhìn không chân thực lắm.

"Hình như vậy, có thể là đến sớm, ký xong sớm, về sớm." Staff trả lời, không hề tạm dừng công việc đang làm.

"Còn tận hai tiếng nữa mới bắt đầu buổi ký tặng sách, không cần thiết đến sớm như vậy, trời thì rét căm căm." Na Jaemin giơ tay lên nhìn đồng hồ đeo trên cổ tay, hiện tại mới đúng tám giờ sáng, mà buổi ký tặng sách phải đến mười giờ mới chính thức bắt đầu, đến sớm thế này có hơi quá.

Cuối cùng anh quyết định đi về phía đó, mở cánh cửa khóa trái, nhô nửa người ra ngoài đã bị gió lạnh thổi quét. Anh nghiêng đầu nhìn người ngồi kia, trước mặt đối phương đặt một cuốn sách của anh, đuôi tóc màu xám nhạt bên dưới mũ beret tung bay lộn xộn theo gió, vạt áo măng tô màu xám nhạt rủ xuống đất, cậu vòng hai cánh tay ôm đầu gối, trông như con thú nhỏ, không có an toàn.

Na Jaemin bước nhanh đến trước mặt cậu rồi ngồi xổm xuống: "Đừng ở ngoài này nữa, vào trong ngồi đi, trời lạnh lắm."

Đối phương đang cúi đầu, nghe thấy tiếng thì ngẩng lên, đôi mắt không phải màu xám nhạt mà là màu đen nhánh trong veo, nhìn thấy Na Jaemin bất ngờ mở to hai mắt, lảo đảo đứng dậy: "Nhà văn Na, sao anh..."

"Vào trong đi, vào rồi nói, lạnh quá."

Na Jaemin nhặt quyển sách vẫn để dưới đất lên, dẫn người vào trong hội trường, một lần nữa khóa trái cửa. Đối phương vẫn trong trạng thái ngơ ngác, cứ thế đi theo Na Jaemin vào khu vực nghỉ, nhận một cốc cà phê nóng.

"Cảm ơn nhà văn Na..." Đối phương ôm chặt cốc, đôi tay trắng nõn lạnh cóng đỏ bừng, nhìn có vẻ rất lạnh, đôi mắt linh hoạt nhìn về phía anh vẫn còn nét ngạc nhiên, dường như còn có chút hồi hộp và lo lắng.

"Sao lại đến sớm như vậy?" Na Jaemin hỏi với giọng thoải mái, ngồi đối diện cậu, trong lúc lơ đãng liếc thoáng qua, cảm giác người này trông khá quen.

"À, chuyện là, tôi mới tan làm, không cần thiết phải về nhà rồi chạy đến đây chỉ trong mấy tiếng, nên ở ngoài đợi." Đối phương ngập ngừng nói đứt đoạn, âm thanh trong trẻo và mềm mại, rất êm tai.

"Tôi thấy cậu khá quen, cậu thường xuyên đến các buổi ký tặng sách à?" Na Jaemin tiếp tục hỏi, không kìm nén được đưa mắt nhìn khuôn mặt đối phương, cậu có ngoại hình dịu dàng, mặt mày không chút sắc nhọn, sống mũi cao thẳng xinh xắn, là một người đẹp, đẹp đến mức để lại ấn tượng sâu sắc cho người khác.

"Ừm, đúng vậy." Đối phương gật đầu, chần chừ chốc lát rồi nói tiếp: "Tôi là Huang Renjun, mỗi lần đến buổi ký tặng sách đều nhờ anh ký hai chữ Renjun."

Na Jaemin nhíu mày, trí nhớ của anh không tốt, người hâm mộ chỉ gặp mặt vài lần thì không thể nào nhớ được, nhưng anh lại thấy Huang Renjun rất quen, thực sự kỳ quái.

"Ừ thì, trong một buổi ký tặng sách tôi từng hỏi anh, tôi muốn làm DJ radio, không biết liệu có thành công, anh nói với tôi nhất định sẽ thành công, còn có thể hỗ trợ bài viết cho chương trình của tôi." Huang Renjun thấy anh không nhớ ra liền nói thêm, ngón tay lại bám chặt thành cốc.

[NaJun | Dịch] KiligNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ