Entry 4 : welcome My Bffs

45 0 0
                                    

Sophia's POV

                 "Ate." tawag sa akin ni Khael at sabay kalabit sa akin. Napatingin naman ako sa kanya na nasa likod ko pala.  "Ano yun??" tanong ko sa kanya. 

            "What will you do if your childhood friends are here??" napaisip naman ako sa tanong niya. Ano nga kaya ang gagawin ko kung andito sila Ciasline at Patrick? Diba syempre dapat masaya ako kasi diba andito yung mga bestfriends mo.

            Bago pa naman ako makasagot sa tanong ni Khael may nagtakip sa mata ko. Ang lapad ng kamay hah.  "Sino to??? Di ka naman siguro si Khael diba?? ang lapad ng kamay mo ehh" Natural Sophia di si Khael yan. Kaharap mo lang si Khael habang Kausap mo ehh. Kahit minsan talaga ang Shunga mo. 

         Hala? inaway ang sarili?? haha. Pero balik tayo. Kinakapa-kapa ko yung Kamay niya.

         Narinig kong nagchuckle siya. Teka.. Kilala ko yung boises niya ahh.   

              *Kapa* *Kapa*  

        O________________________O

     "Patrick??" tanong ko sa kanya. Narinig ko naman siyang nagchuckle. Siya nga to. Ganyang siya tumawa ehh.

        "Hanggang ngayon ang galing mo parin manghula ahh. Di ka pa rin nagbabago" sabi niya sa akin. 

    O_________________________O  <----- Ako

(^_________________________^) <----- Siya

^___________________^ <-----Khael

      "Hello Bessy!!!!!!!" biglang may nagsalita pero this time di na siya boses lalaki. pero familiar yung boses niya. Atsaka BESSY?? Isa lang tumatawag sakin nun. 

     "Uyyy! Bessy! Bakit ka tulala?? May nangyari ba sayo na masama?? HAH??! Sabihin mo sakin Bessy?? Narape kaba??? nako Besssy! Bakit??? Ajuju D:"  Binatukan ko nga sya.

      *BOGGSH*

    "ARAYYYY!" Sigaw ni Caisline. Kaht kailan talaga ang OA nitong Bestfriend ko. Hahah. Pero namiss ko tong Bruhang to.

    "Ang OA mo kasi! Nagulat lang ako kasi andito kayo. Bakit kayo andito??" tanong ko sa kanila.  Sabay tingin kay Khael na ang lapad ng ngiti.

     "Tara na nga Patrick! Mukhang ayaw ni Bessy na nandito tayo kasi siguro may new bessies nja yan dito at ang masakit ay yung mas maganda pa siguro sa akin kaya siguro ganayn siya. HUHUHU" sabi ni Ciasline sabay kunyari umiiyak siya.  Binatukan ko ulit siya.

          *BOOGGSSHHH*

 "ARRRAAAAYYYYYYYYYY!!! Ang sakit na nun ahh! Nakakadalawa ka na ahh!" sabi niya sakin sabay pout. haha namiss ko talaga tong Bessy ko.  Natawa na lang ako sa reaksyon niya nung binatukan ko siya.

   "Kasi naman ang OA OA mo talaga Bessy kahit kailan. di ka parin nagbabago ikaw parin yung OA kong bestfriend. Bakit nga ulit kayo nandito?? diba may pasok??" sabi kay bessy sabay hug. hinug niya rin naman ako. Bigla naman ako kinalabit ni Patrick. At ngayon ko lang siya napansin. 

    "Ako? walang hug??" tanong niya sakin sabay pout. Awww... Ang cute ni Patrick.. Hinug ko rin siya sabay batok sa kanya.

      *BOGGGSSHH*

 "ARAY! Sophia!" hahah. Natatwa talaga ako dito sa mga bestfriends ko. Namiss ko sila nang bonggang bongga..

  "So, di niyo pa sinasagot yung tanong ko?? Bakit ba kayo nandito sa Manila??" tanong ko sa kanila sabay kurot sa pisngi ni Patrick.. "Arayyy. Sophia!! Ang sadista mo naman!!" hahah. "Namiss ko kasi kayo ehh. Isang buwan din tayong di nagkita noh." sabi ko sa kanila

Loving Someone StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon