Entry 2 : Stupid Heart

44 1 0
                                    

Sophia’s POV

            Andito ako ngayon sa parang garden ng campus. Di ako sure kung garden talaga to, pero kasi ang daming halaman na iba’t ibang klase may parang fish pond pa. so garden na nga siguro to. Kasalukuyang nakaupo ako ngayon sa bench malapit sa malaking puno. Ang sarap ng hangin dito. Ang aliwalas at presko dito. Parang ang sarap tuloy matulog dito  >__<  .

            Habang nagmumuni ako sa garden. Biglang kumulo yung sikmura ko. Nakalimutan ko palang pumunta sa canteen para magrecess. Pero ayaw gumalaw ng paa ko papunta sa canteen. Ang peaceful kasi dito ehh tahimik at nakaka gaan ng pakiramdam

PRUUUUUUUUUTTTTTTTTTTTTTTTTT” tiyan ko po yan. Di yan utot o ano. Haha.

            Talagang gusto nang lumamon ng tiyan ko, pagbibigyan ko na nga. Tumayo na ako at naglakad papuntang canteen. Ay!!! Nakalimutan ko. Di ko nga alam papuntang canteen. Pero parang may commotion dun.

            “Ano ha !? lalaban ka pa?? hah?! Weak ka naman pala ehh. Ang lakas ng loob mong lumaban sa amin!”

            Ano bayan?? Nagkakagulo na dito sa may school grounds pero wala pa ring umaawat sa nag aaway.

            “Ah lalaban ka pa ahh?? Eto ang sayo!”

            *Boggssh*

            Grabe ang lakas ng pagkasuntok noon ahh ! Ano ba to Arena para magboxing sila dito. Pero di na lumalaban yung kalaban ng parang mga bully. Nabulagta yung binubully nila. Kawawa naman dumudugo na yung labi niya at ang damio na niyang pasa sa mukha. Bakit kaya nla binubully ito. Nung napaharap yung binubully parang namumukhaan ko ito. Parang nakita ko na siya. Sorry ahh. Madaling makalimot haha. Isip isip. Aha! Siya yung dumating sa room na late at agad na natulog. Siya nga yun!

            “hoy! Ano ba???!! Anong nangyayari dito Hah?!” sigaw nung parang teacher or whatsoever. Pero parang isa siyang Guard ehh. Haha. Nagsialisan a rin yung mga tao at umalis na rin ako. Wala naman ako mapapala kung makikigulo ako dun ehh. Uunahin ko mun ang kumakalam na sikmura ko.

            Nagtanong ako sa mga students na nakakasalubong ko kung saan yung canteen. “Uhm, excuse me ms. Asan yung canteen?” tanong ko sa babaeng maganda pero parang maarte.

“Uhm, the canteen? Oh. Its so easy! Like You just need to turn right here and walk hanggang sa dulo.” Sabi niya. Ang arte niya nman magsalita. Mukhang naman siyang anak mayaman sa lagay niya ehh. Puno ng make up yung mukha niya. “Ahh, Salamat ah.” Nairita naman ako dun. Di ko kasi gusto yung mga type ng babae na ganun.  Parang naaartihan ako kahit anak pa sila ng mayaman.

            Lumiko ako sa tinuro ni Ms.Arte at dumiretso hanggang dulo nakita ko rin yung canteen. Pero nadistract ako kasi may naghahabulan so napaatras ako. Pero pagka atras ko may nabunggo ako parang matigas. Paglingon ko.

            *Dug Dug Dug Dug Dug*

            Ano yun? Parang biglang kinabahan ako. Tinignan ko nakabungguan ko. Lalaki siya na one sided yung buhok. Matangkad siya at maputi. “Ah,Sorry” sabi ko at sabay lakad paabante. Di ko medyo napansin yung mukha niya kasi nahihiya ako. Nabunggo ko kasi siya. Baka kasi nagalit yun. Nagsorry ako na nakayuko.

             Pumasok ako ng canteen tumingin sa tinithinda.

   Nova- P30.00

 Piattos-P35.00

Snickers-P50.00

Burger-P40.00

……..

Loving Someone StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon