Sloooooow update guys. Napapansin ko hindi nagalaw readers ng Chapter 3. :( you make me sad.
Anyways, eto na. Ginawa ko na tong part 3 ng story.
All that happened in this story are just FICTIONAL.
********************************************************
5AM. Hindi ako makatulog. Pinilit ko makatulog pero hindi ko magawa. Gusto ko siya makita. Gusto ko siya makasama. Gusto ko malaman pangalan nya..
Hindi ako mapakali. Nagbasa na lang ako ng mga pocket books ko nung oras na yun. Inintay ko mag 6am para maghanda sa pagpasok ko.
Basa..basa..basa..
Naisipan ko mag GM.
*Proposing a Group Message*
*sent*
Tumayo ako sa kama at lumabas. Tumingin ako sa orasan at nakita ko na 5:45am na. Pwede na yan XD.
Nicheck ko muna yung cellphone ko. May isang hindi na-send na text. Nicheck ko kung bakit..
*check's load balance*
"02Mar 5:45AM LOAD BAL: P0.00EXP 17Apr 11.59PM"
SHETE. NAKALIMUTAN KO MAG UNLI. May load ako kagabi eh, nasayang tuloy yung load. Hay nako. -.-
Naisipan ko na lang maligo para mawala galit ko sa katangahan ko. Sino ba naman kasi maiinis kung mag-g-gm ka tapos hindi ka naman nag-unli. Effort pa dre.
Naghubad ako ng pantaas, pagkatanggal ng sando ko, may naramdaman akong lamig na tumama sa dibdib ko. Tumingin ako sa dibdib ko..
*FLAAAAAAAAAAAASHBACK*
"Sinuot ko yan sayo para hindi mo ako makalimutan.."
Nakita ko yung kwintas na binigay na sinuot sa akin nung babae sa panaginip ko.
"What the..? Paanong..??" Nagulat ako. Bakit nakasuot sa akin yung kwintas? Paano to nangyari?
Tinanggal ko muna siya para makaligo ako.
Labas banyo, luto, kain, suot damit, pasok! XD
Exams namin. Edukasyong Pagpapahalaga ang Examination namin sa kasulukuyan.
"Mamahalin mo ba ang isang taong kahit gaano man ito kalayo sa iyo?"
Naalala ko siya. Yung DREAM GIRL ko.
Alam ko malayo siya sa akin.
Sa panaginip lang kami nagkikita.
Pero hindi yun reason para tigilan mo mahalin ang isang tao.
True love never dies, I should say.
Tiwala lang, makukuha rin natin ang pangarap natin.
Natapos ang exam namin, nagdedaydream ako.. Inaalala ko yung mga nangyari sa panaginip ko..
"HUY! TULALA KA NA NAMAN!" sabay tusok sa bewang ko.
Nagulat ako! Dali Dali akong tumalikod para tingnan kung sino yun.
Sila Johnjay, Jilmilton, Rayven,Potchi at Hernan. Kulit talaga ng mga magkakabarkada na to. Pero nakakatuwa naman sila kasama.
"La na naman kayo magawa noh? Bahala kayo diyan matutulog na lang ako."
"Teka teka teka muna."Sulpot ni Johnjay. "Kanino galing yang kwintas? At ano nga ba yung ikekwento mo nun?"
Natandaan ko nagtext nga pala ako kay Johnjay na may ikekwento ako sa kanya pagkita namin sa school. Nagkumpol silang magkakabarkada sa harap ko at sinimulan ko ikwento ang nangyari sa panaginip ko..
"Si Kuya Aids talaga. Hahaha." Sabi ni Rayven. Sabay tawa ng magkakabarkada.
"Tol, totoo ba nangyari yan?" Johnjay.
"Edi kung hindi totoo, hindi na ako nagpakaabala na sabihin sayo na may ikekwento ako, Diba?"
"Oo nga naman kuya Johnjay." Sabay sinabi ni Jil.
Naisipan ko na ituloy ang pagtulog ko kahit 30 mins man lang itatagal.
"Aids, Aids! Ingat! Padaretso ka sa tubig!!!" Narinig ko na sumisigaw na babae.
Nakita ko yung pond sa harap ko. Nagulat ako at biglang napahinto. Napansin ko may mabigat sa likod. Lumingon ako at nakita ko ang Dream girl ko na nakasakay parin sa likod ko.
"Aids, wala na ba sila?" Sabi niya.
"H-Hindi ko alam eh.. Siguro?"
"Ok na siguro dito." Ngumiti siya.
Binaba ko siya at nagsimula kami maglakad sa tabi ng daan. May nakita kaming bench sa may tabi at naisipan naming umupo at magpahinga muna.
"Ok ka lang ba?" Ani ko sa kanya.
"Ok lang ako. Ikaw ba?"
"Oks lang naman ako. Basta kasama kita :)"
Ngumiti lang siya.
"Bakit ang ganda mo? Naiinlove tuloy ako sayo eh.."
Ngumiti siya at tumingin sa tabi.. "Mga bola moves mo Aids. Haha." Ginalaw niya legs niya na parang isang bata.
Bigla siyang tumingin sa akin, mukang nagaalala. "Aids.."
"oh Bakit?"
"Wag mo ako iiwan ah.."
"Sige. :)"
"Pangako?"
"Hindi ako nagpapangako."
"Bakit?" naging malungkot ang muka niya.
"Kasi ako yung tipon ng tao na hindi naniniwala sa mga pangako. Promises are meant to be broken. Mas gugustuhin ko na gagawin ko na lang, imbis na magsasabi at magpapaasa na lang."
Biglang nawala ang lungkot sa muka niya. Niyakap niya ako ng pagkahigpit..
"Masaya ako na nakilala kita, aids.."
"Ako rin. Masaya ako na nakilala ko ang isang tulad mo.."
Sana magtagal itong moment na ganito.. Sana..
Niyakap niya ako ng mas mahigpit. Niyakap ko siya pabalik..
Bumukas mata ko. ARGH. ANO NA NAMAN?
May kumukulbit sa braso ko. Sino na naman to?
Tumingin ako sa tabi..
Babae?
Tumingin ako sa taas.
Si Teenai lang pala.. =.=
"Hello! Cornetto you want?" sabi ni Teenai.
Hay. Si Teenai talaga. Ewan ko ba kung bakit etong childish pero muka ng mature na girl na to ay hilig akong ilibre ng Cornetto. Kaya ako nataba eh.. :( HAHA
"Sure." Sabi ko.
Nakakatuwa kasama to si Teenai eh. Kung alam mo lang. Sarap kakwentuhan yan. :)
"Hindi kita iiwan.." Narinig ko bigla.
Napatingin ako sa paligid. Inalam ko kung saan nanggaling yun. Tumingin ako kay Teenai na tila naweweirdohan sa akin.
"Napano ka?"
"Wala wala.." I Smiled.
********************************************************
HI. HAHAHAHAHAHAHAHAHA. Ok. Chapter 3 is done. 30 mins ko lang to pinagisipan kaya tingin ko panget to. XD Pero ewan ko. Panget nga ba?