Đến sau là bác sĩ của Lệ Trạch Lương.
"Tiểu Quý, tôi đã nói với cậu rồi, tuyệt đối đừng để cậu ta bị thương nữa." Người bác sĩ nữ họ Hà nén giận, nói rồi liền xốc chăn lên, chuẩn bị lấy kéo cắt ống quần phải Lệ Trạch Lương ra.
Quý Anh Tùng đột nhiên dùng cơ thể cản tầm nhìn Tả Ý, "Cô Thẩm, cô tránh mặt đi."
"Tôi muốn xem."
"Lệ tiên sinh sẽ không đồng ý."
"Chờ anh ta tỉnh dậy tôi sẽ giải thích."
"Nhưng..."
"Tôi nói này sao con người anh cố chấp vậy, anh ta hiện giờ không..." Còn chữ "biết" Tả Ý há miệng định nói mà không thành lời, vì cô thấy được cảnh tượng ấy.
Cô vẫn cho rằng anh có một chân hơi khập khiễng mà thôi.
Cô vẫn cho rằng trên người anh không có khiếm khuyết nào quá to tát.
Cô vẫn cho rằng anh không thích người khác đụng đến chân anh, chẳng qua vì có vết thương đáng sợ.
Cho đến khi nhìn thấy bác sĩ cắt bỏ ống quần anh, sau đó gỡ chân giả xuống, thì cô chấn động toàn thân. Cô đến giờ vẫn không nhận ra đó là chân giả. Từ bắp đùi xuống đầu gối, chỉ còn một nửa, phía dưới rõ ràng là bị cắt cụt.
Giờ khắc này, chỗ tiếp giáp giữa phần bị cắt với phần chân giả, miệng vết thương quấn đầy băng trắng giờ đang chảy máu.
Bác sĩ Hà vừa chỉ dẫn y tá tháo băng vừa nói: "Lần trước bị thương, tôi đã bảo các người khuyên cậu ta trong khoảng thời gian này tạm thời không được mang chân giả, vì sao không nghe lời? Hôm nay sao lại thành ra thế này?"
Bác sĩ Hà liếc Quý Anh Tùng với Tả Ý.
Hai người không biết nên trả lời thế nào.
Qua một hồi sau, bác sĩ Hà băng bó chân anh xong, cởi bao tay, "May mà cô cậu cho cậu ta uống thuốc ngủ, nếu không chờ đến khi tôi đến không biết còn đau đến thế nào." Rồi nói, "Nếu cậu ta sống ở đây, tôi đề nghị không được để cậu ta ở một mình. Hai người... hai người cần phải chăm sóc tốt cho cậu ta."
"Bác sĩ, tôi không biết miệng vết thương trên đùi anh ấy vì sao lại gây đau đớn nhiều đến thế?" Tả Ý hỏi.
Bác sĩ Hà nói: "Chuyện này tiểu Quý biết, cái chân này của cậu ta đau trường kì rất nghiêm trọng." Thấy vẻ mặt Tả Ý ngơ ngác, bà nói thêm: "Đây là đau đớn thường xuất hiện sau khi bị cắt chi, nhưng mỗi người mỗi khác, có người thì đau đớn có người có cảm giác nóng rực. Người bình thường khi thích ứng với chân giả thì hết. Nhưng cậu ta vẫn luôn bị đau. Hơn nữa Lệ tiên sinh có thể chất đặc biệt về phương diện nhạy cảm với cảm giác đau hơn hẳn người thường, hai yếu tố này gộp lại càng hành hạ cậu ta, người bình thường như chúng ta hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi."
Tả Ý đã từng nghe nói qua điều này, quả thật có người có cảm giác đau đớn gấp nhiều lần người thường.
Tả Ý nhìn thoáng Lệ Trạch Lương trên giường ngủ, tim co rút, hối hận vô cùng. Vừa rồi cô đá anh ta mạnh quá.
Bác sĩ Hà đang chuẩn bị ra về, lúc thu dọn dụng cụ, chợt hỏi: "Cô gái này có muốn xử lý trên trán không?"
Tả Ý sờ sờ trán, ngượng ngùng xua tay, "Không cần, không cần." Cô từ nhỏ khá nghịch ngợm, trái ngược với Lệ Trạch Lương, cô không hề sợ đau.
Sau đó cô như nghĩ ngợi gì đó, mới giải thích thêm một câu vô nghĩa, "Do sơ ý đụng trúng thôi." Cô không thể để người khác biết là do cái người nằm trên giường kia chọi trúng, không thì xấu hổ lắm. Nhưng giải thích xong lại cảm thấy thật buồn cười, thật là giấu đầu lòi đuôi.
Nghe Tả Ý nói vậy, bác sĩ Hà không ép buộc, dù sao bệnh nhân của bà cũng là Lệ Trạch Lương, vì thế thu dọn xong cùng y tá ra về, lúc đi có nói: "Mấy tiếng nữa cậu ta mới tỉnh, nhưng chi giả thì không thể dùng, ngày mai tôi lại đến. Nếu cậu ta còn ngoan cố thì đưa đến bệnh viện đi."
Tả Ý với Quý Anh Tùng đồng loạt gật đầu.
Nhân lúc tác dụng thuốc vẫn còn, Quý Anh Tùng đưa Lệ Trạch Lương về lại nhà cũ. Tả Ý đương nhiên không đi theo, nhìn chiếc xe chở Lệ Trạch Lương dần mất hút, cô mới lặng lẽ thầm nhủ ba chữ, thật xin lỗi.
Cô ngước lên nhìn bầu trời mờ sáng, công nhân vệ sinh đã bắt đầu đi làm, tiếng nhạc của xe chở nước chạy ngang ngã tư vang lên, vô tình có người dằn vặt cả đêm.
Tả Ý tắm xong liền lăn ra ngủ.
Trong giấc mơ, trong đầu cô hiện ra rất nhiều hình ảnh đứt đoạn mơ hồ. Đặc biệt là sau khi cô một mình quay lại phòng ngủ xem Lệ Trạch Lương, lúc gỡ cái chân giả phía dưới chăn, rớt ra, trống rỗng. Hình ảnh này cứ ẩn hiện nhiều lần trong đầu cô, trong mơ cô không dám nhìn thẳng vào nơi đó, mà cúi gằm xuống.
Cô ngủ một giấc đến chiều, thì bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.
"Tả Ý, là tôi, Dương Vọng Kiệt."
"Ừ." Cô lơ mơ dụi dụi mắt.
"Ngủ sớm vậy sao?"
"Không, tối qua tôi thức cả đêm, có ngủ gì đâu." Tả Ý nói.
"À. Định mời em ăn cơm."
"Sao vậy? Có chuyện vui à?"
"Ở đây có người đàn em của em, muốn ôn chuyện cũ với em thôi."
"Đàn em?" Tả Ý rời giường kéo rèm cửa sổ. Ánh chiều tà chiếu ở xa xa, hơi chói mắt.
"Em học ở đại học M phải không?"
"Ừ..." Tả Ý đi tới đi lui dọn dẹp lại phòng ngủ.
"Quen Doãn Tiếu Mi không? Là lớp dưới chung nhóm kịch với em đó."
Tả Ý ngẩn ra.
Nói xong Dương Vọng Kiệt lâu thật lâu không nghe bên kia đáp lời, "Tả Ý?"
"Hả."
"Em quên rồi?" Anh hỏi, "Hay Tiếu Mi nhớ nhầm nhỉ?"
"Tôi..."
"Em học đại học M?"
"Ừ."
"Lúc đi học có tham gia nhóm kịch không?"
"Có lẽ... không có." Tả Ý ngần ngừ đáp.
"Có lẽ không có?" Dương Vọng Kiệt hơi kinh ngạc với câu đáp này, không có là không có sao lại là "có lẽ". Sau khi cúp máy, Doãn Tiếu Mi hỏi: "Sao rồi?"
"Hình như không biết em, cũng không tham gia nhóm kịch."
"Không thể nào." Doãn Tiếu Mi chau mày quay lên lầu lấy đồ, một lúc sau lấy ra mấy cuốn album hình.
Cô cắm cúi tìm kiếm, lật ra một tấm chỉ cho Dương Vọng Kiệt xem.
Ảnh chụp lúc toàn bộ diễn viên sau khi diễn xong ra chào khán giả, Doãn Tiếu Mi đứng hàng đầu, cách cô không xa, ở giữa là cô gái nhoẻn miệng cười tươi tắn, vóc dáng khá cao, để tóc dài chấm vai, rõ ràng chính là Tả Ý.
2.
BẠN ĐANG ĐỌC
LƯƠNG NGÔN TẢ Ý - Mộc Phù Sinh
General FictionLuật sư trẻ Thẩm Tả Ý sau khi gia nhập doanh nghiệp Lệ thị thì nảy sinh vấn đề tình cảm vời tổng tài của tập đoàn này - Lệ Trạch Lương, một chàng trai tài giỏi. Hàng loạt những cử chỉ và sự việc kỳ lạ xảy ra cho thấy dường như trước đây họ từng quen...