Chương 3: "Khai"

199 16 3
                                    

Tối hôm ấy cô không tài nào ngủ được, lăn qua lăn lại mãi nhưng cơn buồn ngủ chẳng thấy đâu. Người ta chỉ thấy người con gái ấy trằn trọc, thao thức đến cỡ nào. Sau khi gặp lại người thương, rõ ràng cô đã rất mong chờ vào chuyến đi ngày mai, rốt cuộc thì ngày này cũng đã tới, ngày mà cô được sánh bước cùng Sasuke.

Nhớ lại thì khoảng thời gian trước khi Sasuke rời làng, lúc đó anh ấy vẫn còn ở trong đội 7 với sự dẫn dắt của thầy Kakashi, hai người họ thật sự không có quá nhiều không gian riêng cho nhau. Người xưa nói chớ có sai, hạnh phúc bao giờ cũng là thời gian ngắn ngủi nhất. Có quá nhiều chuyện bất ngờ ập đến từ chuyện Hokage đệ Tam hi sinh, Akatsuki tấn công làng Lá cho đến đại chiến ninja lần thứ IV nổ ra. Thật giống như một cuốn tiểu thuyết dài tập mãi chưa có hồi kết.

Nếu cứ mãi cứng đầu với cái chấp niệm được gọi là 'tình cảm là thứ không cần thiết, chỉ có sức mạnh mới là tất cả' thì thật là một suy nghĩ sai lầm. Trước kia Sasuke đã vứt bỏ lại mọi thứ, kể cả những người thân yêu duy nhất để tìm kiếm chiếc chìa khóa vạn năng kia. Anh cho rằng, chỉ cần cắt đứt mọi mối liên hệ thì sẽ không có bất kì ràng buộc nào cả. Tưởng chừng họ sẽ bỏ mặc anh, không quan tâm anh nữa nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Tuy thất bại thảm hại trong cả một hệ tư tưởng ấy nhưng lựa chọn quay đầu là quyết định đúng đắn. Không thể công nhận trong thời gian rời làng, là một tên ninja bạt nhẫn, anh đã trở nên mạnh mẽ rất nhiều. Nhưng ai có thể đảm bảo chắc chắn anh vẫn sống rất tốt, rất ổn khi không có họ. Anh đã từng cộng tác với rất nhiều người, trải qua rất nhiều trận chiến nguy hiểm cận kể với cái chết nhưng giờ đây, người mà anh lựa chọn kề vai sát cánh chính là 'đồ phiền phức' xưa.

Việc anh để Sakura đi theo cũng có lí do riêng. Nếu như năm xưa, anh cự tuyệt cô tới hai lần thì bây giờ đã khác, anh cố gắng đáp lại tình cảm nồng ấm, chân thành mà cô dành cho anh, cố để theo kịp nhịp đập trong tim cô, càng cố để xứng đáng với những gì cô bỏ ra vì anh...

"Yêu là chết trong lòng một ít

Và mấy khi yêu mà lại được yêu!

Cho rất nhiều như chẳng nhận bao nhiêu

Người ta phụ hoặc thờ ơ chẳng biết!"

Vì yêu mà cứ đâm đầu, thứ tình cảm này khiến lòng ta quặn thắt. Trong tình yêu nhất định phải chấp nhận hi sinh nếu không đừng hỏi tại sao chỉ mãi dậm chân tại chỗ thôi. Dẫu biết bao đau khổ, bao cay đắng buồn tủi nhưng không cản bước được chân tình. Đối với Sakura, anh không chỉ là người đồng đội từng kề vai sát cánh cũ mà anh vừa là ánh sáng, vừa là bóng tối trong tim. Sasuke cho cô cảm giác an toàn, cùng với Naruto, họ luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ cô, che chắn, bao bọc cô khỏi hiểm nguy.

- Cả hai người các cậu mau dừng lại điiii

Nhưng cô hiểu được bảo vệ thôi là chưa đủ, cô phải cố gắng phấn đấu để bắt kịp bước chân của họ. Naruto đã rất nỗ lực ra sao để níu kéo Sasuke lại còn cô thì sao? Suy cho cùng, mục tiêu của cô chẳng khác gì Naruto cả, cũng muốn cứu rỗi Sasuke nhưng những gì cô làm được chẳng qua là khóc lóc và cầu xin ư? Yếu đuối! Thật sự quá yếu đuối rồi. Không phải tên tóc vàng chỉ biết suốt ngày gây sự kia mà chính bản thân cô mới là người tạo gánh nặng cho đồng đội, 'phụ thuộc' là từ ngữ chính xác để miêu tả cô vào thời điểm đó. Để không bị cảm thấy dựa dẫm, cô buộc phải trở nên mạnh mẽ hơn nữa, cô không muốn bị bỏ lại phía sau, nhìn bóng hình họ dần khuất xa mãi. Có quá nhiều thứ con người ta mất đi nhưng đừng để nó xảy ra rồi mới thấy hối tiếc vì quá khứ đã qua. Biến những điều không thể thành có thể, tất cả mọi người đều có thể đạt được điều mình mong muốn nếu bản thân đủ ý chí, nghị lực bền bỉ để tiếp tục con đường bạn đang đi. Đừng bao giờ lấy cái cớ không thành để che đi con người hèn nhát trong mình, cũng không nên ngủ quên trên chiến thắng. Chỉ khi vượt lên trên chính mình, vượt qua cám dỗ xung quanh thì lúc đó hào quang mới thực sự thuộc về bạn.
___
📍Dù đã cố hết sức nhưng mình chỉ viết được có nhiêu đây thôi, văn phong mình không được tốt lắm và đây cũng là lần đầu tiên mình thực sự nghiêm túc viết fic. Chương 3 tạm kết thúc ở đây, xin lỗi vì mình không thể viết tiếp được nữa nhưng hi vọng các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ mình. Chương 4 sẽ sớm được đăng tải trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng!

[IndraSaku/Sasusaku]: Nhất Sinh Nhất ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ