Chapter 2

9 0 0
                                    

Nanginig at nanglambot ang buong katawan ko ng maramdaman ko ang mainit na palad sa balikat ko.

"Devi, relax. It's me." Nakahinga ako ng maluwag ng marinig ang boses na yun. Hinarap nya ako sa kanya. "Happy birthday Devi." Sabi nya.

"Baliw!" Sabi ko sabay batok sa kanya.

"Aray naman!" Napakamot sya ng batok.

"Pano ka nakapasok?" Tanong ko.

"Tanga ka talaga! Malamang naglakad papasok!" Sabi nya.

"Batukan kaya kita?" Tumawa lang kami.

"Dalaga na yung bestfriend ko." Sabi nya at sumipol. "Pano ba yan?" Umakbay pa ang loko.

"Tse! Adik ka talaga!" Sabi ko at tumawa. Kailangan ko pa bang ipakilala yan? Haha.
Sya si Connor Stevens. Campus heartrob, co model and bestfriend ko since prep. ABNORMAL! haha

"Mahuli panget!" Nagunahan kami sa pagpasok sa bahay at kagaya ng dati... Panget sya.

"Panget ka!" Sigaw ko saka tumawa.

"Oh hijo, hija, let's eat na." Sabi ni mom. Mas gusto ko yung ganitong simple lang.

Kumain lang kami. Konting usapan at tawanan pero hindi pa din maalis sa isip ko yung nangyare kagabe. It really feels like it's true.

"Devi, okay ka lang?" Tanong ni Con na nakaupo sa tabi ko.

"Uh... Yes?" Napangiti na lang ako. Hindi naman totoo yun. Panaginip lang yun.

"Patanong talaga?" Sabi nya at tumawa.

"Baliw" sabi ko sabay batok.

"Bagay na bagay talaga kayong dalawa." Napatingin ako kay ate Rowena. Ang creepy nya. Nakatitig lang sya samin.

"Rowena." Sabi ni mom. Parang gulat na ewan. "Paki kuha naman yung dessert." Sabi nya. Umiling pa si mommy. Umalis agad si ate Rowena at pumunta sa kusina.

"Time to open your gifts honey." Sabi ni dad. Tumango lang ako at ngumiti.

"I wanna open the gift from..... Conny Bunny." Sabi ko sabay tawa.

"Anong bunny?! Baliw!" Tumawa silang lahat.

"Pet names!" Napatingin ako sa sumigaw.

"Bessy!!!" Patakbo akong lumapit at yumakap kay Monique.

"HAPPY BIRTHDAY!"

"OMG!! GUYS YOU MADE IT!!" Pumasok silang lahat. Lahat ng friends ko sa school at modeling.

"Late na ba kami?" Tanong ni Nathan.

"Hindi pa nagsisimula." Napatingin ako sa nagsalita. Nanginig ang katawan ko. Ang boses na yun... Yun yung boxes ng babaeng NASA panaginip ko. Unti-unting nanlabo lahat ng nasa paligid ko

"Devi!"

~

•~• TBC •~•

(A/N: OMG! I'm so sorry if ngayon lang ako nakapag update. I'm so busy din kase and cramming because of my school tasks and activities. High school pa lang ako pero pahirap na. Wushu... But inspiration helps me naman. Haha. I miss you guys. Hope you enjoyed my update. Love books, read stories, appreciate even the most little thing and enjoy life.)

From iDevioulus
With love❤❤

Devorah's NecklaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon