Lên web vừa nghe nhạc vừa đọc để có trải nghiệm tốt nhất nha!
.......
"Hermione, bồ còn chưa xong à?"
Cậu trai tóc đỏ tay cầm cốc cacao nóng còn bốc khói, tay kia không ngừng bỏ bánh quy vào miệng nhồm nhoàm. Cậu từ bếp gọi vọng ra hướng người đang cắm đầu trong phòng khách.
Cô nàng tóc nâu ngồi trên sô pha trước lò sưởi, cả người cúi rạp lên bàn, cặm cụi lật từng trang sách to đùng. Có lẻ vì quá tập trung nên khi Ron đến gần cô vẫn cắm đầu vào quyển sách.
Ron huých nhẹ cô, Hermione giật mình ngẩng đầu, dưới mắt đã thoáng quầng đen.
"Của bồ, còn nóng đó!" Ron đưa cốc cacao trước mặt, cô vươn tay nhận lấy, nhấp một ngụm rồi tiếp tục cúi đầu đọc sách.
Ron lướt quanh mớ hỗn loạn trên bàn, xoay người ngồi sát bên cạnh đem cả người quấn lấy bạn gái, giọng ngái ngủ mất kiên nhẫn.
"Khi nào bồ mới xong đống này vậy?"
Từ lúc tạm biệt Harry ở sở phép thuật, cô nàng liền hối hả kéo cậu đến thư viện mượn cả đống sách về Luật pháp phù thuỷ. Tuy là sách năm cũ và bất cập với thời đại bây giờ nhưng Hermione cho rằng mấy Điều luật trong việc xử phạt Tử Thần Thực Tử không thay đổi quá nhiều, cùng lắm mức phạt tăng lên thôi. Cậu học sinh cá biệt Weasley đối với mớ sách này chẳng khác nào đang đọc cổ ngữ Rune xưa, hoàn toàn không thể so với nữ vương Gryffindor đứng đầu trường coi chuyện đọc sách là "bản năng" được.
"Nếu mệt thì bồ ngủ trước đi." Hermione nhẹ đáp, mắt vẫn không rời khỏi chữ.
Ron lười nhác buông người Hermione, đầu tựa lên ghế, ấm áp từ căn phòng ôm lấy cơ thể khiến cậu muốn ngủ ngay lập tức. Lúc sắp thiếp đi đến nơi thì Hermione bổng lay người cậu, đánh thức Ron đang còn lim dim.
"Chuyện thuyết phục mọi người thế nào rồi?"
Câu hỏi này khiến Ron nhanh chóng lấy lại tỉnh táo, thuyết phục người nhà Weasley đứng về phía Malfoy quả là chuyện khó tin nhất trên đời.
"Tớ có nói trước với Ginny, bồ biết mà, ba má mình vẫn chưa vượt qua được chuyện của Fred."
"Con bé thế nào?"
"Ban đầu con bé cũng rất sốc nhưng khi nghe giải thích và biết được đây là chuyện Harry nhờ vả, nó mới bình tĩnh lại, còn bảo sẽ thử khuyên má."
"Có lẽ cô bé cũng tin tưởng Harry như chúng ta." Hermione nhẹ buông một câu kết luận.
"Còn về những người khác ở Gryffindor...chắc phải cho bọn họ có thời gian thông suốt rồi." Ron nói thêm.
Hermione cúi thấp đầu không phản bác, chính cô đã đích thân liên lạc với Neville đầu tiên vì anh chàng là số ít người ở Gryffindor dễ nói chuyện nhất, họ nói chuyện rất lâu Hermione gần như đem toàn bộ tài ăn nói mình dày công tu dưỡng thuyết phục Neville nhưng kết quả chỉ đổi lại hai từ "Xin lỗi." mặt cậu buồn và đầy rẫy sự ngờ vực nhìn người bạn trước mắt mình, rồi nhạt dần sau ánh lửa để lại hai con người chỉ biết thở dài trước lò sưởi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DraHar] •𝑹𝒆𝒄𝒖𝒓𝒓𝒆𝒏𝒄𝒆•
FanfictionAuthor: N.B Pairing: Draco Malfoy x Harry Potter Categories: Ma pháp, đồng nhân, xuyên không, cận đại, tình cảm, gương vỡ lại lành Summary: Hoán đổi linh hồn, giải quyết hiểu lầm *Warning: OOC khá nhiều, một vài tình tiết sẽ thay đổi không có trong...