Hinihingal akong nakarating sa paaralan pambihira late na naman ako tiyak akong makakaltasan na naman ang sahod ko!
"Good morning ma'am." bati ng mga estudyanteng na dadaanan ko, tanging tango lamang ang naisagot ko dahil sa pagmamadaling pumunta sa classroom pagkatapos kong pumirma sa faculty room.
Hinihingal man ay nakarating na rin ako sa wakas, napahinga ako ng maluwag nang nakita kong naka ayos na at handa na ang mga estudyante kong grade 10 para sa aking ituturo ngayong umaga.
"Good morning everyone I'm sorry for being 10 minutes late but anyway please stand up for the prayer" Naka ngiting bati ko sa kanila at dun nag simula ang aking umaga.
Fast forward nasa faculty room ako ngayon dahil vacant period ko ng isang oras, ginawa ko na ang mga dapat kong gawin ng may tumawag sa akin.
"Ma'am Santiago may delivery po kayo" sabi nung manong guard.
"Delivery?" Napa tayo ako dahil wala naman akong pina-deliver.
Nang naka labas ako at may delivery guy nga na naghihintay sa akin.
"Ikaw po ba si Ms. Yori Santiago ma'am?" Tanong ng delivery boy, kunot noo akong napa tango.
Ano kaya ang pina-deliver at ang mas malala sino ang nag pa deliver?
"May delivery po kayo galing sa D.C. Academy" sabi nung delivery boy.
Biglang bumilis ang puso, kalma Yori paaralan lang yan!
Alin langan kong kinuha ang binigay ng delivery boy na isang sobre na parang isang mensahe, no it can be right?"Paki pirma na lang po dito ma'am"
Nanginginig akong pumirma.
No sana mali ang inisip ko!
Please no! ayaw ko na siyang makita pa, ayaw ko na silang makita pa.
Umalis na ang delivery boy pag katapos kong pumirma.
Subrang bilis ng puso ko habang tinitigan ang sobreng na tanggap ko.
Lord sana hindi ito ang nasa isip ko.
Pagbukas ko biglang tumigil ang mundo ko.
Good Day Ms. Yori Santiago we invited you to join the Grand Reunion of each batch who graduated from batch 20**-20**.
Where @D.C. Academy.
When This Saturday at 9:00am-4:30pm.Sponsored by:
Our head director. Mr. Kevin Martinez
Followed by the stock holder:
Mrs.Katelyn Reyes.
Mrs.Danica Smith
Mr.Kurt Eason Perez
Mr.Cross Gean Diaz
Mr.Troy Karim Tores
Mr.Red David CurtisWe are expected you to come, so as your batch mate.
Lalong domuble ang bilis ng tibok ng puso ko nang nabasa ko ang isang pangalan na kahit kailan hinding hindi ko makakalimutan."K-kurt Eason Perez" I whisper kasabay non ay ang pagkirot ng puso ko.
Paano ako pupunta kong alam kong naroon siya... naroroon sila.
Anong mukhang ihaharap ko sa lahat pag katapos ng lahat ng nagawa ko sa kanila lalo na sa.. kanya.
→→→→
YOU ARE READING
Fake Love (UK4 Series 1)
RomanceUK4 Series #1: Kurt Eason Perez UK4 Isang sikat na grupong hinahangaan at pinagtitilian ng lahat. Introducing the King of all girls heart slash the leader Kurt Eason Perez ang lalaking hilig na hindi namamansin, lalaking subrang hirap kuhain ang att...