wala na po akong maisip. waaahhh.. sasabog na utak ko. haha!
。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。
lumipas ang mga araw, linggo, buwan. di ba dapat maging masaya yung buhay mag asawa ni julie at elmo? but it was otherwise. minsan, late ng umuwi si elmo or hindi na talaga sya umuuwi. minsan nadadatnan ni julie si ellie na nakatulala habang may pumapat ak na luha. masakit para sa kanya pero mukhang mas masakit kay ellie. pano mo ba ipapaliwanag ang problema sa isang 4 years old na bata? last week nga, isang fashion show for kids ang sinalihan ni ellie, nag promise si elmo na pupunta sya pero nakalimutan ata. hindi pumunta eh. nung una ayaw pang umuwi ni ellie andun parin sila sa parking lot ng mall. umaasang kahit pag sundo man lang, makahabol ang ama nya pero ni-anino wala syang nakita. pero mapilit sya eh. past 12:00 na nandun nalang sila sa sakayan ng taxi. naghihintay parin ng elmo. 'daddy can't broke a promise' daw kasi sabi ng bata. hanggang sa nakatulog na ito.
ano ba talaga ang nasa likod ng lahat ng toh? babae? barkada? ano ba kasi talaga?
julie: you're late elmo *cross arms*
elmo: so?
halata sa boses nito na nakainom sya
julie: anong so? so nanaman? ano bang problema mo?!
elmo: problema? tinatanong pa ba yan?! kayo ng anak MO ang problema ko julie!! ayoko na! pagod na ako!
julie: *naiiyak na* akala ko ba mahal mo kami? pero yun pala isang malaking pabigat lang pala kami sayo! yun ba?!
parang binuhusan ng malamig na tubig si elmo. nung 9years old palang kasi umiyak si julie ng ganon and now, she's crying like that again. it breaks his heart
ellie: mommy are you fighting again? *naiiyak na*
julie: shh.. don't cry baby *yinakap si ellie*
ellie: *unang kumalas, tumingin ng masama kay elmo* i.. i hate you daddy
'i hate you daddy'
'i hate you daddy'
'i hate you daddy'
ouch. masakit. sobra. who would thought na na-gets na nya ang lahat? ang hirap. sana hindi nalang pala.. ang hirap. hindi madali. sana wag nalang. sana-
naputol ang sinsabi ni elmo sa kanyang isip ng makita nyang paalis na si ellie at julie. gusto nya 'tong pigilan. pero pano? sya lahat ang may gawa. sya ang dapat mag make ng move. but he can't. ayun sya. nanlumo, nanigas, nasaktan, nagsisisi.
'i hate you daddy'
。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。
BINABASA MO ANG
Jar of Hearts: Book 2 (JuliElmo)
FanfictionTwo people finding themselves in a complicated relationship.